การได้เป็นพ่อ ทำ “ณัฏฐ์ เทพฯ” รักชีวิตมากขึ้น

หลังจากออกมาประกาศว่าภรรยาสาว “นาน่า ธัญยา” ตั้งท้องกำลังมีเบบี๋ หมาด ๆ ล่าสุด “ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ได้เผยในอินสตาแกรมส่วนตัวว่าการมีลูก ทำให้เขาอยากมีชีวิตอยู่ต่อไป

ซึ่งนักแสดงหนุ่มเผย ว่า เขาตั้งใจมีลูกมาตลอด 1 ปีที่แต่งงาน ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาลองวิธีธรรมชาติมาตลอด จนรู้สึกท้อ ไปแล้ว และถึงขั้นที่พูดกับภรรยาว่า อาจจะต้องพึ่งวิธีทางวิทยาศาสตร์ถ้าหากยังไม่มี ซึ่งวันที่ภรรยาทำเซอร์ไพรส์คือ 1 วันก่อนวันครบรอบแต่งงาน ซึ่งก็คือวันที่ 24 ก.ค. วินาทีที่รู้คือดีใจอย่างบอกไม่ถูก เรียกว่าดีใจที่สุดในชีวิตแล้ว ทั้งตื่นเต้น ทั้งดีใจ รอมาปีหนึ่งเต็ม ๆ พอรู้ว่าภรรยาท้อง สิ่งที่พูดออกไปคือคำขอบคุณ “อยากจะขอบคุณเขาจริงๆ ที่ทำให้ความฝันเราเป็นจริง”

นักแสดงหนุ่มเสริมว่า ด้วยอายุของเขาและภรรยาที่อายุ 30 ปลาย ๆ แล้วด้วยกันทั้งคู่ ทำให้รู้ดีกว่าการมีลูกมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก ที่ผ่านมาได้มีการปรึกษาเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ในวงการและนอกวงการ ถึงขั้นถามเพื่อน ๆ ที่มีลูกว่าทำท่าอะไรกันเลยถึงจะติด หรือกระทั้งเปิดยูทูบเลยด้วย รวมถึงการโด๊ป ฝังเข็ม คือจริงจังมาก “เรายังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไปที่เชียงใหม่ ไปขอหลวงพ่อทันใจ แต่จริง ๆ ไปขอตั้งแต่ต้นปีแล้ว ก็ไม่ค่อยทันใจเท่าไหร่ (หัวเราะ)”



ณัฏฐ์ เทพหัสดินฯ ยังบอกอีกว่า ตลอดเวลาภรรยาเครียดมาก และด้วยเรื่องของงานที่ต้องรับผิดชอบ เลยขอให้ภรรยาลาออกจากงานเมื่อตอนต้นปีจากการทำงานประจำ แล้วมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวให้หุ้นกับฃผู้จัดการ “มาริโอ้ เมาเร่อ” พอเขาภรรยาไม่ได้ทำงานประจำ ก็ไม่เครียด สุดท้ายก็สมหวัง
“เราขอบคุณเขามาก ๆ มันเป็นสิ่งที่อธิบายไม่ถูกเลยครับ การที่จะเป็นแม่อุ้มท้องให้กับลูกของเรา เขาก็เสียสละแล้วนะ เขาต้องทนลำบากกับฮอร์โมนที่เปลี่ยน กับอารมณ์ที่มันแปรปรวน กับรูปร่างที่มันเปลี่ยนไป เราก็พูดปากเปล่าขอบคุณเขา ก็ไม่รู้จะพูดยังไงนอกจากขอบคุณ แต่นอกเหนือจากนั้นก็ตามใจคุณทุกอย่างเลย จากที่ผมเป็นคนขี้หงุดหงิด ขี้บ่น เพราะผมเป็นคนเจ้าระเบียบมากเลย ไม่บ่นสักคำเลย ทุกอย่างได้จ้า ได้จ้า (ยิ้ม) ได้จ้าแม่ อยากได้อะไรสั่งมาเลย คือตามใจทุกอย่าง และพยายามไม่ให้เขาขยับเยอะ

ช่วงตอนท้องเดือนแรก ตอนนี้ 4 เดือนละ ตอนช่วงท้องเดือนแรก เขามาภาวะเหมือนเสี่ยงแท้ง แล้วมีอยู่วันนึง ผมไปกองถ่าย แล้วเขามีเลือดออกเยอะมาก แล้วผมก็ตกใจมือไม้สั่นทำอะไรไม่ถูกเลยนะ เราก็โทรบอกน้องสาวว่าพาพี่น่าไปโรงพยาบาลด่วนเลย แล้วสรุปก็ต้องรอ เพราะคุณหมอกว่าจะเข้าโรงพยาบาล เหตุการณ์ที่เกิดตอนประมาณบ่าย 3 แต่กว่าจะถึงคุณหมอก็ 6 โมงเย็น ผมใจแป้วแล้ว คิดว่าลูกอาจจะไม่อยู่กับเราแล้ว แต่ผมสวดมนต์ในใจตลอดเวลาขอให้ลูกปลอดภัย แล้วพอคุณหมออัลตราซาวน์ก็บอกปลอดภัยดี แต่เลือดที่มันออกมา ออกมาจากติ่งเนื้อที่ปากมดลูก เราก็โอเค แต่มันก็มีภาวะแทรกซ้อน พอเขามีติ่งเนื้อ ปากมดลูกมันไม่ปิด ปกติคนท้องปากมดลูกต้องปิด คุณหมอเลยต้องดูอาการมาเรื่อย ๆ จนถึงเดือน 3 ดูพัฒนาการเด็กโอเค น้องแข็งแรงดีตามเกณฑ์ คุณหมอเลยบอกว่าต้องผ่าตัดออกแล้วนะเพื่อให้ปากมดลูกมันปิด ซึ่งที่เห็นผมลงไอจีไปนอนเฝ้าภรรยาผ่าตัดซึ่งตอนนั้นยังไม่ประกาศว่าภรรยาท้อง ซึ่งวันรุ่งขึ้นคุณหมออัลตราซาวน์ดูอีกทีปากมดลูกปิด เราก็โล่งใจ คุณหมอบอกว่าตอนนี้ภรรยาผมปลอดภัยแล้ว”
เมื่อถามว่ารู้เพศลูกหรือยัง นักแสดงหนุ่มบอกว่า รู้แล้ว แต่ขออุบไว้อีกนิดหนึ่ง แต่ให้ทายว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย (ยิ้ม) ทำไมมีแต่คนทายว่าเป็นผู้ชาย (ยิ้ม) ส่วนที่ตนบอกว่าลูกคนนี้ทำให้อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป เพราะตนเป็นคนที่ตามใจตัวเอง เป็นคนแบบบางทีทำอะไรไม่คิด ใช้ชีวิตสุดโต่ง แล้วบางทีที่ผ่านมาโชคดีที่ไม่ตายยังมีชีวิตอยู่ทุกวันนี้ ตอนนี้ก็รู้สึกว่าต้องถนอมตัวเองให้มากขึ้น ใจเย็นลงเยอะมาก ตั้งแต่วันที่รู้ว่าภรรยาท้อง ไม่ให้อะไรมากระทบกระเทือนจิตใจเขาเลย เพราะอยากให้ลูกเกิดออกมาแบบมีความสุขและเป็นเด็กที่แฮปปี้เนอะ มันเป็นสิ่งเดียวที่ทำได้ในฐานะสามีคนหนึ่ง นอกเหนือจากการดูแลและทำให้ภรรยาสบายใจที่สุด .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 63 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม