“กอล์ฟ” เปิดใจเหตุครอบครัว “ไมค์” เงียบมากว่า 6 ปี เพราะปกป้องความรู้สึกของ “แม็กซ์เวลล์”

ปมปัญหาการขอสิทธิ์ความเป็นพ่อของ “ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” กับนางแบบ “ซาร่า คาซิงกินี” กระทบกระเทือนมาถึงครอบครัวของฝ่ายชาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ “กอล์ฟ พิชญะ” พี่ชายของไมค์ ที่เดือดมากที่เห็นความกดดันที่น้องชายต้องเผชิญ ล่าสุดกอล์ฟได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงสภาพจิตใจของไมค์ที่หลายคนเป็นห่วงในตอนนี้

สภาพจิตใจไมค์ดีขึ้น ก่อนหน้านี้เขาค่อนข้างเครียดพอสมควร เพราะเรื่องที่ผ่านมาก็ 6 ปี ที่เขาไม่ได้พูดอะไรมา วันนี้คนเข้าใจเขามากขึ้น เขาก็รู้สึกดีขึ้นที่ทุกคนเข้าใจมากขึ้น ช่วงแรกที่ตนเองเดือด เพราะว่าไมค์เป็นน้องตนเอง และเขาอดทนมาได้นานมาก กับการเงียบ สิ่งที่เห็นในฐานะคน ๆ หนึ่ง ที่เป็นลุงของหลาน สิ่งที่เห็นมันเป็นการตั้งคำถามมากกว่าว่าทำไม ตลอดระยะตนและครอบครัวรู้เรื่องทุกอย่างมาตลอด แต่ก็เลือกที่จะเงียบ
.
เหตุผลที่เงียบ เพราะว่าสังคม ถ้าเลือกที่จะพูดก็จะหาว่าไม่แมน อะไรที่เป็นความจริง ผู้ชายพูดก็จะกลายเป็นไม่แมน เลยเลือกที่จะปล่อยไปแล้วกัน จริง ๆ แล้วไม่ได้อยากให้เรื่องออกมาขนาดนี้ เพราะว่าทางไมค์เองก็ขอสิทธิ์แค่ครึ่งเดียวในการดูแล แต่เรื่องมันเกิดดราม่าจากการไปจุดประกายว่าจะพรากไปหมดเลย และก็ไม่จุด แล้วบางสิ่งที่เห็นมันก็เป็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ตนเลยเดือดในฐานะของคนที่รักหลาน



เรื่องคลิปที่หลานชาย “แม็กซ์เวลล์” โดนกดลงไปในน้ำ ในความรู้สึกของคนเป็นลุง ทุกคนอาจจะรู้สึกว่าการเลี้ยงดูของฝรั่ง ก็เล่นกันแบบนี้แรง ๆ ตนเองก็เรียนโรงเรียนอินเตอร์ เพื่อนก็เป็นต่างชาติ อยากให้แยกแยะก่อน กับการทำโทษที่ถูกต้อง อาจจะมองว่าเด็กอาจจะมีการว่ายน้ำ แต่การว่ายน้ำได้กับการถูกกดน้ำลงไปแบบไม่ทันตั้งตัวมันคนละแบบกัน ต้องแยกแยะให้ถูกก่อน ในส่วนตัวอยากให้ทุกอย่างหยุด ที่ผ่านมาไม่ได้คุยกับหลาน เพราะแม็กซ์เวลล์ไม่มีโทรศัพท์ ตอนนี้เลยได้ติดตามจากการที่แฟนคลับแคปมาให้

ส่วนเรื่องที่คนในครอบครัวถูกโยงนั้น ทางครอบครัวก็มีการคุยกัน และอยากให้หยุดแค่นี้ ไม่ว่าใครจะออกมายังไง เพราะสุดท้ายก็สงสารหลาน ไม่อยากให้บานปลายไปมากกว่านี้ และที่บอกว่าไมค์มีการคุยกันหลังบ้านกับซาร่า คือรับรู้มาบ้าง แต่ไม่ทราบในรายละเอียด อยากให้ทางไมค์เป็นคนออกมาบอกมากกว่า ส่วนตัวไม่อยากก้าวก่าย

ตอนนี้ทราบแล้วว่า “แม็กซ์เวลล์” อยู่โรงเรียนอะไรจากการที่ทางแฟนคลับแท็กมาให้ ส่วนที่มีคนบอกว่าหลานผอม ผิวคล้ำลงไป ตัวเองก็สัมผัสจากที่เห็นในคลิป ในตอนนี้ตนเองต้องติดตามชีวิตหลานจากแฟนคลับ เวลาคิดถึงก็นั่งดูยูทูบที่ไปถ่ายไว้ ส่วนตัวไม่ได้เจอหลานมานานเกินเดือน และน่าจะมากกว่าไมค์ ผู้เป็นพ่อ และการที่ตนถ่ายยูทูบหลานไว้ แค่อยากจะเก็บโมเมนต์ว่า ถ้าวันหนึ่งหลานโตขึ้น อยากให้เขามาดูว่าทำวีรกรรมอะไรไว้ ว่ามันเป็นคลิปตลก ๆ ในความทรงจำ

เรื่องการขายรถที่ “ไมค์” ซื้อให้แม่วันเกิดนั้น เป็นความตั้งใจของคุณแม่ที่เห็นว่าไมค์เดือดร้อน เพราะครอบครัวตนเองถ้าเห็นว่าคนในครอบครัวเดือดร้อน แล้วอะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วยกันเต็มที่ ส่วนที่เรื่องที่หลายคนห่วงว่าไมค์จะเป็นซึมเศร้า ส่วนตัวคิดว่าเขายังไม่น่าจะถึงภาวะนั้น แต่ภาวะความเครียดที่สะสมมานาน โดยเฉพาะช่วงเดือนที่ผ่านมา ส่วนที่ว่าไมค์มีร้องไห้นอกจากในคลิปที่ออกมาไหม อันนี้ขอเป็นเรื่องส่วนตัว ยอมรับว่าช่วงแรก ๆ ที่มีเรื่องก็พยายามโทรหาไมค์ตลอด และถ้ามีโอกาสก็จะอยู่ด้วยกับเขา ในช่วงที่มีอะไรหลุดออกมาไม่หยุด แต่ตอนนี้เขาแข็งแรงขึ้นเยอะแล้ว หลังจากนี้ตัวไมค์ และครอบครัวของตน อยากให้เป็นเรื่องของศาลเป็นคนพิจารณา

ครอบครัวและตนเองก็ตบบ่าให้กำลังใจไมค์ ว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ให้เขาสู้ ๆ ยังมีคนอื่นที่ผ่านเรื่องราวเลวร้ายนี้ไปได้ ในตอนนี้ตนเองเชื่อว่าไมค์ไม่ได้มีภาวะเครียดที่จะไปถึงขั้นที่ร้ายแรงแล้ว และในคลิปที่ตนเองเพิ่งลงกับน้องชาย ไม่ใช่คลิปในช่วงเวลาล่าสุด แต่เป็นคลิปเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว เรื่องที่ไมค์จะกลับไปทำงานทีประเทศจีน ตนเองรู้ว่ามีแพลน แต่ไม่รู้จะไปเมื่อไหร่ เพราะส่วนตัวของไมค์อยากทำให้เรื่องจบทุกอย่าง ก่อนที่เขาจะไปทำงานต่อ เพราะถ้ามันยึกยักกันไป แทนที่เขาจะเอาสมองไปคิดเรื่องของงาน เรื่องของการหาเงินเลี้ยงลูก ดูแลชีวิตเขา แต่ก็ต้องชะงัก



ถามว่าครอบครัวรู้สึกโกรธกับสิ่งที่เกิดขึ้นไหม ยอมรับว่าโกรธแต่ก็พยายามเข้าใจ “ตัวกอล์ฟเองรู้สึกว่าการที่เราไม่พูด ทำไมมันกลายเป็นว่าเราถูกมองอีกมุมหนึ่ง แต่การที่เราจะออกมาพูดก็ถูกหาว่าไม่แมน เราไม่ใช่เป็นพวกที่ลงสตอรี่ตลอดเวลา หรือเป็นอะไรตลอดเวลา การที่เราไม่โพสต์อะไร ไม่ได้แปลว่าเราไม่อยากพูด แต่ที่เลือกที่จะไม่พูดเพื่อจะปกป้องไม่ให้หลานต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ ส่วนตัวไม่ได้อยากจะฝากอะไรถึงอีกฝั่ง แต่แค่รู้สึกว่า อยากให้มองหลานเป็นหลัก อย่างที่กอล์ฟเคยพูดไปแล้วทุกครั้ง ว่าชีวิตคนเราไม่ใช่เกมส์ ไม่ว่าอะไรก็ตามที่พ่อกับแม่มีปัญหาอะไรกัน เราอย่าให้ลูกมารับรู้ ในเรื่องที่เด็กไม่ควรรู้ มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่ต้องมาเคลียร์กันหลังบ้าน”

พอมีคลิปกอล์ฟ-ไมค์ออกมา มีหลายคนเชียร์ให้คัมแบ็ก อยากให้มีคอนเสิร์ต ซึ่งก็มีการคุยกัน มีการติดต่อมา ในอนาคตก็มีโอกาส เพราะท้้งตนเองและไมค์ก็อยากทำอยู่ ใจจริงอยากให้ผ่านช่วงโควิด-19 ไปก่อนด้วย เพราะอยากให้แฟน ๆ มาดูกันสด ๆ อยากให้มาเจอกันแบบเห็นจริง ๆ อยากสัมผัส เจอแฟน ๆ ทุกคนที่ติดตามมาตลอดเกือบ 15 ปี และขอบคุณมากที่ยังสนับสนุนพวกตนจนมาถึงวันนี้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 51 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม