“ทนายเจมส์” แนะ “ดิว อริสรา” เข้าแจ้ง ปอท. ด่วน! หลังถูกแฮกเฟซบุ๊กโพสต์ด่าสังคม

จากกรณีที่นางร้ายหน้าสวย “ดิว อริสรา” โพสต์ข้อความเดือดลงเฟซบุ๊ก คล้ายกับพาดพิงถึงชายคนหนึ่งถึงเรื่องปาร์ตี้ เมาสุรา มั่วสุม เล่นยาเสพติด แฉว่าเป็นสังคมจอมปลอม ทำเอาชาวเน็ตที่ได้อ่านถึงกับตกใจอย่างหนัก ต่อมาดาราสาวก็รีบออกมาชี้แจงด่วนว่า ไม่ได้เป็นคนโพสต์ข้อความดังกล่าวเอง เกิดจากเฟซบุ๊กของตนถูกแฮกจากผู้ไม่หวังดี
.
ล่าสุดทางทนายชื่อดัง “ทนายเจมส์ นิติธร” ก็ได้แชร์โพสต์ที่ดาราสาวออกมาชี้แจง พร้อมระบุข้อความว่า “กรณีบัญชีผู้ใช้ Facebook , อีเมล , ไอจี ถูกแฮก หรือเข้าถึงข้อมูลบัญชีผู้ใช้ Facebook , อีเมล , ไอจี โดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าของบัญชีผู้ใช้ Facebook , เจ้าของอีเมล , เจ้าของไอจี หรือ เจ้าของแพลตฟอร์มรูปแบบอื่น ๆ ถือว่าเป็นผู้เสียหายและสามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ทันที เนื่องจากมีคนร้ายเข้าถึงโดยมิชอบ ซึ่งระบบคอมพิวเตอร์หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้มีความเสียหายเกิดขึ้น และ ไม่ต้องรอให้มีคนหลงเชื่อโอนเงินให้แก่คนร้ายด้วย
.
ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 5 การเข้าถึงโดยมิชอบ ซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 7 การเข้าถึงโดยมิชอบ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ น้องดิว อย่าปล่อยให้คนร้ายลอยนวลนะครับ ไป ปอท. ด่วนครับ” โดยมีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ขอบคุณทนายเจมส์ที่มาให้ความรู้อีกด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 399 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม