ศาลสั่งจำคุก “กานต์ วิภากร” 5 ปี ปรับ 2.5 แสนบาท หากไม่จ่ายถูกขัง!

หลังเป็นคดียืดเยื้อมานาน สำหรับ “กานต์ วิภากร ศุขพิมาย” ภรรยาของร็อกเกอร์ชื่อดัง “เสกสรรค์ ศุขพิมาย” หรือ “เสก โลโซ” ที่ถูกอดีตภรรยา “เสก” อย่าง “อีฟ อภิสร์ญา” ยื่นฟ้อง “กานต์ วิภากร” หลังภรรยาร็อกเกอร์ชื่อดังได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Wiphakorn Karn โพสต์ข้อความข้อความหมิ่นประมาท “อีฟ อภิสร์ญา” จึงเป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา
.
ล่าสุดวันนี้ (16 ก.ย. 63) ศาลสั่งจำคุก “วิภากร ศุขพิมาย” ภรรยา “เสก โลโซ” 5 ปี ปรับ 250,000 บาท หลัง “อีฟ แม็กซิม” ฟ้องหมิ่นประมาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลอาญารัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาคดีที่ “นางสาวอภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์” หรือ “อีฟ แม็กซิม” อายุ 30 ปี อดีตรองอันดับ 1 มิสแม็กซิม ไทยแลนด์ ปี 2008 เป็นโจทก์ฟ้อง “นางวิภากร ศุขพิมาย” หรือ “กานต์” อายุ 47 ปี ภรรยาของ “นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย” หรือ “เสก โลโซ” ร็อกเกอร์ชื่อดัง เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา
.
กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 14 มิถุนายน 2562 ต่อเนื่องกัน จำเลย ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ชื่อว่า Wiphakorn Karn โพสต์ข้อความ ใส่ความโจทก์ ทำนองว่า “เหลือมนรก5555 เหลือมไม่เหลือยางอาย ไปขุดมุดรูหนีเหอะ นะ” และข้อความ “อีเหลือมกีดกันลูกและแม่ของลูกทุกคนไม่ให้เจอพ่อ” รวมถึงข้อความอื่นโดยลักษณะดังกล่าวเป็นการลดคุณค่าโจทก์และบุคคลทั่วไปที่พบเห็นเข้าใจว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี ทำให้ต้องเสื่อมเสีย ชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง โดยจำเลยให้การ ปฏิเสธ
.
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีมีมูล การกระทำของจำเลยเป็นการใช้สื่อสังคมออนไลน์โพสต์ข้อความ และไลฟ์สด ในลักษณะด่าทอ เป็นการกระทำผิดจริงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328 จึงพิพากษาให้ จำคุกกระทงละ 1 ปี มี 5 กระทง รวมจำคุก 5 ปี และปรับ 2 แสน 5 หมื่นบาท แต่จำเลยยังไม่เคยถูกลงโทษมาก่อน จึงให้รอลงอาญา 2 ปี และให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติทุก 3 เดือน เป็นเวลา 2 ปี หากไม่ชำระค่าปรับให้กักขังแทนค่าปรับ ซึ่งทนายความของนางวิภากรจะยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป
.
โดยก่อนหน้านึ้ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ศาลได้พิพากษาจำคุก นางวิภากร 5 ปี และปรับ 2 แสนบาท ในคดีหมิ่นประมาท “อีฟ แม็กซิม” อีกคดีมาแล้ว และได้รับการประกันตัวในเวลาต่อมา


เข้าชม 207 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม