“ซาร่า” ยอมไม่ได้ “ไมค์” ขอลดคุณภาพชีวิต “แม็กซ์เวลล์” เป็นเหตุผลขอปกครองลูกคนเดียว

หลังจากที่นักแสดงหนุ่มชื่อดัง “ไมค์ พิรัชต์” ยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรก็คือ “น้องแม็กซ์เวลล์” ร่วมกับ “ซาร่า คาซิงกินี” เพื่อขอศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย แต่ทางด้านซาร่ายื่นขอคัดค้านในเรื่องนี้

ล่าสุดซาร่าพร้อมทนายความไปเปิดใจครั้งแรกในรายการ “โหนกระแส” แจงถึงเรื่องนี้ว่าตนเองมีเหตุผลที่คัดค้านการขออำนาจปกครองบุตรร่วมกัน และในใจอยากไกล่เกลี่ย ไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้
“จริง ๆ ไม่เคยคุยเรื่องการเซ็นรับรองบุตร ก่อนหน้านี้เมื่อ 5 ปีที่แล้วเคยมีปัญหากัน ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาไม่เคยพูดเรื่องนี้ ทำไมเขาไม่คุยกับเราดี ๆ ก็ได้ ไม่ใช่เอาหมายศาลมา ซึ่งที่บอกว่าเขาไม่ได้เจอลูกเลยมานานกว่า 6 เดือน ไม่จริง เพราะเมื่อวันเกิดลูกเดือนก.ค. 2563 ที่ผ่านมา เขายังมเซอร์ไพรส์ลูกที่คอนโด ใส่ชุดสไปร์เดอร์แมน แต่ไม่มีเค้กอะไรมา ยังถ่ายรูปลงอยู่เลย

ส่วนเรื่องที่พาลูกหนีไปวันเกิดที่ภูเก็จ แล้วไมค์ไปรอที่สนามบินเก้อ ตนยืนยันว่าไม่ได้พาลูกหนี แต่ในตอนแรกไม่มีวันที่ชัดเจน ตนบอกว่าภายในอาทิตย์นี้ แล้วแม่เป็นคนพาน้องไป และเรื่องที่กีดกั้นตนไม่เคยที่จะกีดกั้นเลย เอื้ออำนวยความสะดวก แต่ก็อยู่ที่ว่าตอนนั้นตนติดกิจกรรมอะไรหรือเปล่า ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เข้าใจ แต่มาช่วงหลัง ๆ ที่เขากับเราว่างไม่ตรงกัน เลยไม่ได้เจอลูก ไมค์เองไม่ใช่เขาไม่ดี 6 ปีที่เขาไม่ได้เซ็นรับรองบุตร จนพอเขาจะมาขอเซ็นรับรองบุตร แล้วเขาขอลดคุณภาพชีวิตลูก แต่ตนยอมไม่ได้ ถ้าเขามีสิทธิ์แล้วทำให้คุณภาพชีวิตลูกลดลง ตนขอมีสิทธิแต่เพียงผู้เดียวดีกว่า




เรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของแม็กซ์เวลล์ที่ออกมา ก็เป็นตามรายการ แต่จำนวนเงินคือเพิ่มขึ้นกว่าเดิม อย่างเรื่องค่าเทอมลูกก็ไม่ถึง 8 แสน ประมาณ 5-7 แสน ก่อนหน้านี้เรื่องคอนโดที่อยู่ ซาร่าบ้านอยู่ที่ภูเก็ต เขาอยากเจอลูก เขาเลยจัดหาที่อยู่ให้ แต่พอตอนนี้เขาไม่ไหว เขาขอลดที่อยู่ ให้ตนกับลูกอยู่ห้องเช่าเล็ก ๆ ตนเลยจะพาลูกกลับไปอยู่ที่ภูเก็ต เพื่อให้ลูกได้มีที่วิ่งเล่น ที่ผ่านมาไม่เคยเรียกร้อง ไมค์เป็นคนให้เอง เพราะทุกอย่างมันเป็นหน้าที่ เขาให้ด้วยความเต็มใจ เรื่องคอนโดที่เขาให้ย้ายออก เพราะว่าเจ้าของก็คือพี่ชายเขาจะขาย แล้วเขาให้เราไปอยู่ห้องเช่าเดือนละ 4,000 บาท ห้องตาราง 22 ตารางเมตร ตนสงสารลูกที่ไม่มีที่วิ่งเล่น ส่วนเรื่องที่ถูกตัดน้ำตัดไฟ เป็นเรื่องจริง ซึ่งตนออกจากคอนโด แล้วไมค์ไปเจอญาติของตนเองขนของออก และเข้าใจผิดว่า ตนให้คนอื่นมาอยู่

ที่ผ่านการตัดสินใจเรื่องลูก ตนก็ให้เขาใช้สิทธิ์การตัดสินใจร่วมด้วย ตนให้สิทธิ์ความเป็นพ่อกับเขามาตลอด ตอนนี้ตนจ่ายค่าเล่าเรียนลูกที่ภูเก็ต ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับไมค์ที่จ่ายที่กทม. ก่อนหน้าที่เขาจะขอให้ลูกย้ายไปเรียนโรงเรียนที่มีค่าเติมแค่ปีละ 1 แสนบาท ซึ่งตนมีกำลังพอที่จะจ่าย จริง ๆ ปัญหาเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ




ตนไม่ได้คุยกับไมค์มาตั้งแต่เดือนก.ค.ที่หมายศาลมาถึง ที่ยืนคัดค้าน เพราะหากเขาสิทธิ์ความเป็นพ่อครึ่งหนึ่ง ทำให้ต้องมีการขอให้เขาเห็นด้วยและรอให้เขาเซ็นยินยอม สมมติจะพาลูกไปต่างประเทศ แล้วเขาไม่ยิมยอมก็ไปไม่ได้ ถึงจะตัดสินใจกับลูกได้ ทำให้กลัวว่าลูกจะสับสน ไมค์เป็นพ่อที่ดี แต่ความเป็นพ่ออยู่ที่การกระทำ ลูกจะรักเขาไม่ใช่เพราะกระดาษแผ่นเดียว

ส่วนเรื่องภาพสาวหน้าคล้ายซาร่า มีรูปร่างเหมือนคนตั้งท้อง ทางซาร่าขอไม่ตอบเรื่องนี้ เพราะกลัวจะกระทบต่อรูปคดี ขอชี้แจงแค่ในเรื่องของแม็กซ์เวลล์ เรื่องนี้ขอไม่ตอบ


ซาร่าเผยอีกว่า อยากให้แม็กซ์เวลล์ได้ผลประโยชน์ที่ดีที่สุด ไม่อยากให้ลูกอยู่ในที่ดี ๆ เรียนที่โรงเรียนดี ๆ มีสังคมดี ๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องในครอบครัว คนที่เจ็บปวดที่สุดคือแม็กซ์เวลล์ ตนอยากปกป้องลูก ส่วนเรื่องที่ว่าตนมีหนุ่มคนใหม่นั้น ยอมรับว่าก็มีเข้ามาเรื่อย ๆ เพราะตนเองก็มีอยากมีครอบครัวใหม่ การเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ก็อยากที่จะมีครอบครัวใหม่ที่สมบูรณ์ ในตอนนี้แม็กซ์เวลล์แฮปปี้ดี เขายังไม่ได้อยู่ในช่วงที่ต้องรับรู้เรื่องนี้
.
ตนมีงานในวงการ และธุรกิจส่วนตัว ที่สามารถดูแลลูกได้ พร้อมท้าให้ไมค์มาออกรายการพร้อมกัน ถ้าฝ่ายชายกล้า
.
ด้านทนายความของซาร่า เผยว่าสิทธิ์เลี้ยงดูลูกเป็นของแม่ 100 เปอร์เซ็นต์เมื่อไม่ได้มีการจดทะเบียนสมรส ส่วนเรื่องถ้าฝ่ายแม่จะมีลูกใหม่ หรือมีแฟนใหม่ จะกระทบต่อคดีไหม ยืนยันว่าไม่ เพราะว่าซาร่าเลี้ยงลูกในฐานะคนเป็นแม่ได้อย่างดี.-ไนน์เอ็นเตอร์เท

เข้าชม 446 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม