“แพท พาวเวอร์แพท” อยากหวนเล่นดนตรีกับเพื่อนในวง เตือน! บทเรียนของยาเสพติด

เกือบ 2 สัปดาห์ ที่อดีตนักร้องดังยุค 90 “แพท วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” ได้รับอิสรภาพพ้นโทษออกจากเรือนจำ หลังอยู่ในเรือนจำมานานถึง 16 ปี 6 เดือน ล่าสุดเจ้าตัวเผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ยังต้องปรับตัวอีกมากในทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่ยังไปไหนมาไหนคนเดียวไม่ได้ เนื่องจากถนนเส้นต่าง ๆ เปลี่ยนไปจากเดิมมาก รวมถึงการเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี การเล่นโซเชียล โดยล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดอินสตาแกรมเพื่อเป็นช่องทางในการพูดคุยกับแฟนคลับ ซึ่งมือใหม่หัดเล่นอย่างแพทบอก ไม่ว่าจะโพสต์อะไรก็จะคอยปรึกษาครอบครัวและคนรอบข้างอยู่เสมอ พร้อมย้ำว่าต้องใช้โซเชียลอย่างมีสติ เพราะเป็นดาบสองคม


.
แพทเล่าอีกว่า การได้กลับมาสู่อ้อมกอดครอบครัวอีกครั้ง ทำให้ตนมีความสุขมาก เป็นช่วงเวลาที่มีค่าสำหรับตนที่สุด ไม่ได้เรียกร้องว่าจะมีกิจกรรมทำร่วมกันแค่ได้อยู่บ้านด้วยกันก็ดีที่สุดแล้ว โดยหลังออกจากเรือนจำตนก็นอนกับคุณแม่ทุกคืน เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง คุณแม่จะคอยทำอาหารเมนูโปรดให้ทาน มีไปทานอาหารที่ศูนย์การค้าต่างๆ บ้าง แต่ที่ผ่านมาตนรีเควสทานไอศกรีม ไก่ทอด หลังจากนี้อาจจะมีโอกาสได้ไปลองทานอาหารร้านอื่น ๆ ดูบ้าง
.
แพทยังซึ้งใจที่คุณอาของตนเปิดร้านกาแฟ Watane Premium Coffee (วาตาเนะ) ย่านราชพฤกษ์ ไว้ให้ตนตั้งแต่ยังไม่ออกจากเรือนจำ โดยความตั้งใจของคุณอาเพื่อที่อยากให้ตนได้มีอาชีพทำ โดยได้เข้าไปที่ร้านมาแล้ว แต่ต้องเรียนรู้อีกมาก รวมถึงการชงกาแฟ ด้วยความที่ตนไม่มีทักษะทางด้านนี้เลย แพทยังวางแผนว่าจะนำภาพวาดที่วาดไว้เมื่อครั้งอยู่ในเรือนจำมาติดภายในร้าน รวมถึงอนาคตอยากจะเปิดสตูดิโอสอนดนตรีที่ร้านกาแฟนี้ด้วย
.
ส่วนเรื่องการทำงานในวงการแพทเผยว่ายังมีใจรักเรื่องดนตรีไม่เปลี่ยน ภายในสัปดาห์นี้จะพูดคุยกับวงดูถึงแนวทางในการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้ง ส่วนเรื่องการทำงานอื่น ๆ ในวงการก็จะมีพี่ที่สนิทคอยดูแลให้ โดยจะไม่รับงานมากเกินไป และจะเน้นเรื่องวันหยุดให้แพทเพื่อให้ได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวหลังห่างกันมานาน .ส่วนที่ “กอล์ฟ เบญจพล” ได้ติดต่อซื้อภาพวาดของแพทไปนั้น เจ้าตัวยกมือไหว้ขอบคุณที่เห็นคุณค่าของผลงานที่ตนสร้างมา ความตั้งใจแรกไม่ได้จะวาดเพื่อขายจึงไม่ได้ตั้งราคา เมื่อกอล์ฟอยากซื้อภาพวาดจึงขายในราคาที่ไม่สูงมาก แต่อีกฝ่ายก็จ่ายในราคาที่มากกว่าตั้งไว้ 3-4 เท่า
.
แพทยังฝากถึงผู้ที่หันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดว่า อยากให้กลับใจ ลด ละ เลิก สิ่งที่ทำอยู่ จากประสบการณ์ในเรือนจำของตนที่ได้ใช้เวลาเกือบครึ่งชีวิตที่อยู่มาไม่ได้สุขสบาย หากต้องมีใครเข้าไปอยู่ในเรือนจำไม่ใช่แค่รับกรรมแค่ตัวเองคนเดียว แต่ครอบครัวก็พลอยทุกข์ ทรมานไปด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,407 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม