“น้ำชา” กู้ไอจีสำเร็จ! หลังถูกแฮ็ก เตือนอย่าตอบข้อความแปลก-คนดังโดนส่งหาเพียบ

ในช่วงนี้ดารา-คนดังในวงการบันเทิงโดนมือดีแฮ็กอินสตาแกรมบ่อยขึ้น อย่างก่อนหน้านี้ไอจีของพระเอกหนุ่มหน้าตี๋ “เจมส์ มาร์” ก็ถูกแฮ็กแถมถยอยซ่อนภาพของหนุ่มเจมส์ออกจากหน้าทามไลน์ไปเรื่อย ๆ จนสุดท้าย “อ๋า” ผู้จัดการคนเก่งก็ใช้เวลาเพียงชั่วข้ามคืนกู้ไอจีพระเอกหนุ่มกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม
.
กระทั่งล่าสุดดาราสาว “น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์” ก็เป็นอีกคนที่ถูกแฮกเกอร์แฮ็กอินสตาแกรมเช่นกัน โดยถูกเปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์เป็นรูปโลโก้ไอจีพื้นหลังสีดำ ซึ่งเป็นรูปเดียวกับกรณีของหนุ่มเจมส์ คาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน อีกทั้งใช้แอ็กเคานต์ของดาราสาวส่งข้อความไปหาเพื่อนในวงการบันเทิงหลายคน หนึ่งในนั้นคือพิธีกรสาว “แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น” จึงโพสต์เตือนภัยเพื่อนผ่านอินสตาแกรม เป็นรูปแคปจากข้อความที่แฮ็กเกอร์ส่งมา โดยระบุว่า “คาดว่า IG น้ำชาโดนแฮ็กนะคะ ทุกคนระวังข้อความ ที่มันส่งมานะ อย่ากดลิงก์เด็ดขาด!! รบกวนฝากช่วยกัน รีพอร์ตทีค้า #SAVEIGNAMCHA” พร้อมแคปชันว่า “ตกใจก่อนนอน น่ากลัวมากกก… ทุกคนอย่าหลงกลมันนะ ใครได้ข้อความแบบนี้รีพอร์ตแล้วบล็อกไปก่อนเลยค่ะ ขอให้น้ำชาได้IG คืนเร็ว ๆ น้าาา”
.
จากนั้นก็มีคนในวงการบันเทิงมากมายท้ง ได๋ ไดอาน่า , เกล รดา , หมอวั้ง , ฮาน่า ทัศนาวลัย , นุช นุชนันท์ เข้าไปคอมเมนต์ว่าโดนส่งข้อความนี้มาหาเหมือนกัน ต่อแอร์ก็ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป
.
ต่อมา “น้ำชา” ได้โพสต์ภาพไปที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อขอกู้ไอจีกลับมา และกู้กลับมาได้สำเร็จ โดยเขียนแคปชันว่า “ขอบคุณพี่ ๆ เจ้าหน้าที่กระทรวงดิจิตอล ที่นำ IG ที่ถูกแฮ็กโดยกลุ่มแฮกเกอร์ข้ามประเทศกลับมาให้ชานะคะ ขออภัยในข้อความที่ส่งออกไปจาก IG ชาหลอกให้กรอกข้อมูล เตือนทุก ๆ ท่านว่าอย่ากรอก หรือตอบโต้ข้อความแปลก ๆ เด็ดขาด! ของชาเข้ามาบอกว่าเครื่องหมายติ๊กสีฟ้าหมดอายุแล้ว ให้กรอกเพื่อต่อการใช้งาน บางท่านที่ทราบมาใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะเอาเพจกลับมาได้ ถ้าโดนรีบแจ้งมาที่กระทรวงทันทีค่ะ ยิ่งไวยิ่งดี ขอบคุณ @dearrulez ที่รับสายตอนเที่ยงคืนและแนะนำวิธีการ พี่อ๋า เพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกท่านที่ช่วย report ท้ายสุดขอบพระคุณพี่ @nutty_pay และทีมกระทรวงดิจิตอลที่นำเพจที่รักของชากลับคืนมาได้ในที่สุด…เพื่อน ๆ unblock ชากันได้แล้วนะคะ ไม่ต้องกลัว 😂 ใครโดนแฮกมาที่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะอาคาร B ชั้น6 ศูนย์บริการประชาชนเลยค่ะ ❤️”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 422 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม