“ต้นหอม” ดูแล “น้องปกป้อง” ตัวร้อน ถามให้ใช้น้ำเย็น หรือไม่เย็น เช็ดตัวลูก?

ชีวิตมนุษย์แม่ เมื่อลูกรักไม่สบาย ก็สู้สุดใจแม้ไม่ได้กิน ไม่ได้นอน เพื่อหวังดูแลให้ลูกหายป่วย เช่นเดียวกับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว “ต้นหอม ศกุนตลา” ที่ลูกชาย “น้องปกป้อง” มีอาการตัวร้อนวัดอุณหภูมิ 37.3 องศา เจ้าตัวโพสต์คลิปขณะเช็ดตัวลูกชายสุดที่รัก พร้อมแคปชันว่า 


“สู้ไปด้วยกันตอนตี3 โถ อิหนู๋หมา!!!!!

อย่าถามว่ามะคืนได้นอนมั้ย….ลูกตัวร้อนมะคืนแม่นอนไม่หลับหรอกกลัวลูกชัก…ถ้าชักมารู้เลยกุต้องสติแตกบ้าบอทำไรไม่เป็นแน่ๆ…..อ่านเนตทั้งคืน บางรพ.บอกใช้น้ำเย็น บางรพ.บอกห้ามใช้น้ำเย็นเช็ดตัว สรุปคือยังใง???? ขนาดคูลเจลยังทำแบบเย็นเลย เชือใครดีนิ…????” 


โดยหลังจากที่คุณแม่ต้นหอมโพสต์ไป ก็มีเหล่ามนุษย์แม่มาคอมเมนต์ทั้ง อุ้ม ลักขณา ที่บอกว่า “37.3 ไม่มีไข้นะแม่ มีไข้ต้อง37.5 ใช้น้ำอุณหภูมิห้องเช็ด กินยาลดไข้ เช็ดตัววนไป”

และ ท็อป ดารณีนุช คอมเมนต์ว่า “สู้สู้นะอีแม่ ใช้น้ำธรรมดาเช็ดตัว ส่วนเจลเย็นเอาไว้แปะหัว”

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตที่มีประสบการณ์มาคอมเมนต์อีกเพียบ อาทิ

“ไม่ควรใช่น้ำเย็นค่ะ ใช้น้ำอุณหภูมิห้อง เช็ดย้อนรูขุมขน เช็ดนาน15นาที ค่ะ ถ้าน้อนตัวร้อนมากให้มช้ผ้าขนหนูชุบน้ำพอเปียก แล้วโป๊ะไว้บริเวณข้อพับ/หน้าผ้า ด้วยก็ดีค่ะ (ตามที่ทำให้คนไข้แบบนี้ได้ผลดีสุดค่ะพี่หอม)”


“ใช้น้ำอุ่นค่ะ เพื่อขยายรูขุมขนให้ความร้อนระบายออก พยายามเอาผ้าชุบน้ำบิดหมาดวางตามซอกคอ รักแร้ ขาพับค่ะ”

“ถ้ามีไข้ใช้น้ำอุณหภูมิปกติค่ะ เช็ดเปียกเหมือนอาบน้ำเลย ถูแรงหน่อย เพื่อไล่ไข้ค่ะ เช็ดเสร็จจะรู้สึกเลยว่าตัวเย็นลงค่ะ // ในกรณีที่ คนไข้ไม่มีไข้ แต่ลุกไปอาบน้ำไม่ไหว ใช้น้ำอุ่นได้ค่ะ”


“สู้ๆนะแม่. ใช้น้ำอุณหภูมิ ปกติจ้ะ. เช็ดให้ทั่ว เน้นซอกแขนขา จุดอับ ทั้งหลาย แม่ต้องใจเย็นด้วยน้าาาา. เจลเย็นโปะ แค่หน้าผาก ก็พอ ลูกจะได้ไม่สะท้าน❤️❤️❤️❤️”

พลังมนุษย์แม่และกำลังใจเหลือล้น แถมคอมเมนต์ยังมีประโยชน์มาก ๆ สำหรับมนุษย์แม่มือใหม่ ไนน์เอ็นเตอร์เทนก็ขอให้น้องปกป้องหายดีเร็ว ๆ และเป็นลังใจให้แม่หอมนะคะ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 4,452 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม