“กอล์ฟ เบญจพล” ซื้อภาพวาดฝีมือ “แพท พาวเวอร์แพท” ลั่น! สิ่งนี้เป็นของมีราคา

หลังจากที่อดีตนักร้องหนุ่มชื่อดัง “แพท วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” ได้รับการอภัยโทษออกมาจากเรือนจำ ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ข้างในนั้นมาเป็นเวลาเกือบ 17 ปี หนุ่มแพทก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวทั้งหมดผ่านรายการคุยแซ่บโชว์ ตั้งแต่ก่อนได้รับโทษจนถึงชีวิตด้านในเรือนจำ ตอนนั้นเจ้าตัวได้ศึกษาธรรมะ สอนดนตรีให้กับเพื่อน ๆ ข้างใน รวมถึงศึกษาเล่าเรียนจนจบปริญญา และหนุ่มแพทได้ค้นพบตัวเองอีก 1 อย่าง คือพรสวรรค์ในการวาดภาพ และได้นำภาพที่ตัวเองวาดมาโชว์ในรายการจนพิธีกรหนุ่ม “พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร” เอ่ยปากขอซื้อต่อเลยทีเดียว
.
ล่าสุดวันนี้ (8 ม.ค. 64) ในอินสตาแกรมของดาราหนุ่ม “กอล์ฟ เบญจพล เชยอรุณ” ก็ได้โพสต์ภาพวาดฝีมือของแพท พร้อมบอกว่าตัวเองได้โอนเงินซื้อภาพนี้แล้ว แถมยังให้ราคามากกว่าที่เจ้าของภาพตั้งไว้ด้วย โดยระบุว่า “ยาวนิดนึงนะครับ แต่อยากให้อ่าน..ผมเห็นภาพนี้แว็บ ๆ ตอนที่เจ้าของภาพวาดไปสัมภาษณ์ในรายการ ๆ หนึ่ง..ผมส่งlineไปหาเพื่อนที่รู้จักกับน้องคนนี้เพื่อฝากถามว่าน้องขายมั้ยผมอยากซื้อ..น้องตอบมาว่าขายครับ แล้วน้องก็บอกราคามา..ผมโอนเงินไปให้น้องมากกว่าจำนวนที่น้องตั้งมา เพราะน้องตั้งราคามาถูกมาก มากกว่าคุณค่าของภาพนั้น..ผมก็เลยฝากเพื่อนไปบอกน้องว่า..
.
ภาพที่วาดมามีค่าราคามากกว่านั้น เพราะน้องวาดมาจากประสบการณ์ชีวิต ประสบการณ์ชีวิตที่ต้องแลกมาด้วยสิ่งต่าง ๆ มากมายที่น้องต้องพลาดไป และถึงแม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะเป็นเรื่องราวที่ไม่ดีก็ตาม แต่อย่างน้อย..ก็เป็นบทเรียนให้กับตัวน้องและให้คนอื่นได้เห็นเป็นตัวอย่าง ทุกลายเส้นและทุกสีที่ลงไปในรูปนั้นเต็มไปด้วยความรู้สึกมากมายที่เกินจะบรรยายได้..
.
ประโยคข้างบนนั้นผมไม่ได้บอกเป๊ะ ๆ ทุกคำหรอกครับ มันยาวไป…ผมพิมพ์ไปบอกแค่ว่า..ของมีราคานะ..อย่าประเมินค่าตัวเองต่ำ ให้โอกาสตัวเองอีกรอบ พี่เป็นกำลังใจให้ครับ จากนี้ไป เชื่อว่าน้องจะ..เงยหน้ามองไปข้างหน้าอย่างมั่นใจแล้วพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็นว่าคนเราเมื่อพลาดไปแล้ว ก็ย่อมจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดีได้เหมือนกัน #ภาพจากน้องแพทเพาว์เวอร์แพท #สี่ตีนยังรู้พลาดนักปราชญ์ยังรู้พลั้ง #การให้โอกาสที่ดีที่สุดคือการให้โอกาสตัวเองและแบ่งปันให้คนอื่นด้วย #สังคมจะน่าอยู่ถ้าเรามีน้ำใจให้กัน @teddy_eiffel2011 @pui_kotchaphan @wrysbunthongnum”
.
จากนั้นก็มีแฟนคลับเข้าไปคอมเมนต์ชื่นชมความมีน้ำใจของหนุ่มกอล์ฟ รวมถึงบอกว่าภาพนี้สวยมากและมีคุณค่าทางจิตใจ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,199 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม