“มนต์แคน” ยืนหนึ่งในยูทูบไทยปี 2020

หลังจาก ข้อมูลจาก Chart Master เผยรายชื่อ 10 นักร้องและศิลปินที่มียอดเข้าชมผ่านเว็บไซต์ YouTube ในมากที่สุดประจำปี 2020 หรือ YouTube’s Most Streamed Artists of 2020 ในแต่ละประเทศออกมา
โดยประเทศไทย อันดับ 1 ตกเป็นของนักร้องลูกทุ่งอีสาน “มนต์แคน แก่นคูณ” กวาดยอดเข้าชมอยู่ที่ 976 ล้านวิว ขณะที่ 4 สาว “BLACKPINK” คว้าอันดับที่ 2 กับยอด 749 ล้านวิว ต่อที่อันดับ 3 เป็นของแร็ปเปอร์ดัง “ยังโอม” ยอดผู้ชม 663 ล้านวิว ตามมาที่เป็นอันดับ 4 กับเป็นของเพื่อชีวิตรุ่นใหญ่ “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ที่คว้ายอดผู้ชมไป 587 ล้านวิว อันดับ 5 คือ แร็พเปอร์อินดี้ “illslick” อยู่ที่ 579 ล้านวิว


มนต์แคน แก่นคูณ
BLACKPINK
ยังโอม
ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์
illslick

มาที่อันดับ 6 ได้แก่ลูกทุ่งเสียงดี “ไผ่ พงศธร” กับ 497 ล้านวิว ด้านบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง “BTS” กวาดไป 492 ล้านวิว คว้าอันดับ 7 ไปครอง อันดับ 8 ได้แก่ นักร้องเสียงพิณ “จินตหรา พูนลาภ” กับ 444 ล้านวิว มาถึงอันดับ 9 ตกเป็นของ “RachYo” ที่ได้ยอดผู้ชมไป 357 ล้านวิว และอันดับ 10 คือ “ลำเพลิน วงศกร” นักร้องลูกทุ่งหนุ่มมาแรงที่คว้ายอดวิวไปที่ 355 ล้าน

ไผ่ พงศธร
BTS
จินตหรา พูนลาภ
RachYo



ซึ่งหลังจากทราบข่าว มนต์แคน แก่นคูน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขอบคุณแฟนเพลงที่สนับสนุนจนคว้าแชมป์มาครองว่า
“มนต์แคน ขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องหลาย ๆ เด้อครับที่ติดตามรับฟังทุกบทเพลง จนทำให้ชื่อ มนต์แคน แก่นคูน เป็นนักร้องที่คว้าอันดับ 1 ที่มียอดเข้าชมยูทูปในปี 2020 มากที่สุดในประเทศไทย ขอบคุณแทนทีมงานเบื้องหลังทุก ๆ ท่าน สำหรับกำลังใจครั้งนี้ถือเป็นกำลังใจครั้งสำคัญสำหรับพวกเราที่จะสร้างสรรค์งานเพลงต่าง ๆ ที่จะออกมาในอนาคตให้แฟนเพลงทุกคนได้รับฟังกัน ถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่ดี สำหรับผมและทีมงานทุกคน และช่วงนี้ก็ฝากแฟนเพลงทุกท่านดูแลรักษาสุขภาพของตัวเอง เพื่อห่างไกลจากโรคภัยต่าง ๆ โดยเฉพาะโควิดที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่ โดยการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกไปที่สาธารณะ ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับการติดตามผลงานและกำลังใจที่มีให้เสมอมาครับ”
.
สำหรับ ผลงานเพลงของ มนต์แคน แก่นคูน ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเพลง “คำว่าว่าฮักกัน มันเฮี่ยถิ่มไส” ก็เป็นเพลงที่มียอดวิวเกือบ 400 ล้านวิวเช่นกัน และยังเป็นเจ้าของสถิติ เพลงเกิน 100 ล้านวิว ถึง 9 เพลง (คำว่าฮักกันมันเหี่ยถิ่มไส, คอยน้องที่ช่องเม็ก, ให้เขารักเธอเหมือนเธอรักเขา, อ้ายฮักเขาตอนเจ้าบ่ฮัก (MV), อ้ายฮักเขาตอนเจ้าบ่ฮัก (Lyrics), เจ้าตั๋วว่าฮักอ้าย, วอนหลวงพ่อรวย, สัญญาน้ำตาแม่, งานแต่งคนจน) .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


มนต์แคน แก่นคูน
เข้าชม 7,144 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม