“ไอซ์ ปรีชญา” แจ้งความเอาผิด แฟนคลับปลอมเฟซบุ๊ก หลอกเงินผู้ชายร่วมครึ่งล้าน


เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้(28 ธ.ค. 2563) ที่ สถานีตำรวจนครบาลบางเขน นักแสดงสาว “ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร” เดินทางเข้าแจ้งความกับพ.ต.ท. สราวุธ บุตรดี ผกก. สอบสวน สน.บางเขน กรณีเจ้าตัวถูกผู้ไม่หวังดีที่เคยแฝงตัวมาเป็นแฟนคลับปลอมเฟซบุ๊กโดยใช้ภาพและคลิปวิดีโอของสาวไอซ์จากไอจีส่วนตัว เพื่อหลอกเงินเหยื่อชายทั้งไทยและต่างชาติเพื่อนำไปศัลยกรรมใบหน้า
.
ด้านสาวไอซ์เผยว่าก่อนหน้านี้หลายปีได้รู้จักกับแฟนคลับคนดังกล่าว มีการติดตามไปให้กำลังใจเจ้าตัวในงานอีเวนต์เป็นประจำ ซึ่งไม่คิดว่าจะก่อพฤติกรรมเช่นนี้ โดยก่อนหน้านี้แฟนคลับรายนี้เคยสร้างเฟซบุ๊กและปลอมเป็นสาวไอซ์เพื่อหลอกทรัพย์สินคนอื่นมาแล้ว จนเจ้าตัวมีการเรียกมาตักเตือนและขอร้องให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว
.
ก่อนที่จะมารู้อีกครั้งเมื่อไม่นานว่ามีการสร้างเฟซบุ๊กใหม่ ใช้ชื่อและภาพของเจ้าตัว หลอกเงินผู้ชายหลายคนโดยมีการพูดคุยกันในเชิงชู้สาว และใช้วิดีโอจากไอจีสตอรี่ เพื่อทำให้ผู้ชายเชื่อและมั่นใจว่าคือเฟซบุ๊กของสาวไอซ์จริง ๆ ทั้งที่ไอซ์ไม่มีเฟซบุ๊กส่วนตัว
.
โดยตอนนี้มีผู้เสียหาย 2 รายติดต่อเข้ามาและแจ้งความดำเนินคดีไปบางส่วน โดยมูลค่าความเสียหายตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 450,000 บาท แบ่งเป็นรายละ 150,000 และ 300,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา มีการจับกุมตัวแฟนคลับคนนี้ได้แล้ว ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวไป แต่รอบนี้สาวไอซ์ยืนยันไม่มีการอภัยให้อีกแล้ว เคยใจดีมาแล้ว วอนให้แฟนคลับคนดังกล่าวหยุดพฤติกรรมนี้
.
โดยเบื้องต้นวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้การรับร้องทุกข์ไว้ก่อนที่จะส่งให้ ปอท. เอาผิดต่อไป ในส่วนของข้อหาเข้าข่ายความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย โทษคือจำคุกไม่เกิน 2 ปีและปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือหากมีการสืบหลักฐานเพิ่มเติมอาจมีการเพิ่มข้อหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความที่ สน.ใกล้บ้านได้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,581 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม