“หยิ่น-วอร์” ส่ง “ทนายนิด้า” แจ้งความเอาผิดมือโพสต์หมิ่นประมาท

จากกรณีที่มีกลุ่มคนไม่หวังดี ใช้ข้อความด่าทอด้วยคำหยาบคาย ลามก อนาจารบนสื่อออนไลน์ ในการกล่าวถึงนักแสดงวัยรุ่นได้แก่ “หยิ่น อานันท์ ว่อง” , “วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์” และ “พร้อม ราชภัทร วรสาร” ล่าสุดวันนี้ (21 ธันวาคม 2563) เวลา 10.30 น.ต้นสังกัดของทั้ง 3 คนได้มอบอำนาจโดยตรงให้กับ “ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ” เข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พร้อมหลักฐานเอาผิด ซึ่งนักแสดงทั้ง 3 คนติดภารกิจถ่ายทำซีรี่ส์ เลยไม่ได้เดินทางมาด้วยตัวเอง



ด้าน “ทนายนิด้า” ได้เผยว่า ทางต้นสังกัดมีความต้องการที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งมีหลักฐานเป็นข้อความที่คู่กรณีโพสต์พาดพิงมากกว่า 10 ครั้ง ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ใส่ความและหมิ่นประมาท ถือว่าเป็นการทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ฐานหมิ่นประมาท เข้าข่ายคดีอาญา ที่มีโทษปรับสูงสุด 2 แสนบาท และจำคุกสูงสุด 2 ปี
ส่วนคดีแพ่งที่ทำให้เกิดความเสียหายนั้น เรื่องนี้คงต้องพิจารณาอีกทีหนึ่งว่าทางต้นสังกัดประสงค์ดำเนินคดีในส่วนนี้หรือเปล่า หากทางคู่กรณีสำนึกผิดในสิ่งที่ทำ เชื่อว่าน้องๆนักแสดงและต้นสังกัดพร้อมให้อภัย

“การที่มาแจ้งความในครั้งนี้ถือเป็นการปกป้องน้องๆ นักแสดงว่าไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา ที่สำคัญอยากจะสร้างบรรทัดฐานที่ดีให้สังคมในเรื่องของการทำความผิดทางโซเชียล สุดท้ายอยากจะฝากถึงคนที่แชร์ ก็ถือว่ามีความผิดเท่ากับคนที่โพสต์ด้วยเช่นกัน เพราะถือว่าเป็นการเผยแพร่ข้อความใส่ร้ายจนเกิดความเสียหาย เลยอยากจะแนะนำให้ลบออก หากยังพบเห็นอาจจะดำเนินคดีทางกฎหมายด้วยเช่นกัน” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 4,111 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม