ซีรีส์คุณภาพเข้าชิง รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 15

ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาสำหรับงานประกาศผลรางวัล ‘นาฏราช’ ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 15 โดย สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ซึ่งในปีนี้ การประกาศผลรางวัลด้านละคร ได้มีการเพิ่มประเภทของผลงานให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เป็นละครด้าน Short Form และ Long Form รวมถึงผลงานจาก ดิจิตอลแฟลตฟอร์ม เพื่อรองรับหลากหลายคอนเทนต์คุณภาพที่มีเพิ่มมากขึ้น รวมถึงจากแอปพลิเคชั่น Viu (วิว) ซึ่งในปีนี้ประกาศศักดา เป็นแพลตฟอร์มที่อัดแน่นด้วยผลงานระดับมาสเตอร์พีซ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากถึง 4 รางวัลที่มาจากซีรีส์ทั้งหมด 3 เรื่อง โดย Viu Original ได้แก่ Return Man ยอดรักนักทวงคืน, Get Rich เปิด/โรงเรียน/ปล้น และ Shadow เงา ล่า ตาย ซึ่งล้วนเป็นผลงานจาก Viu Original ที่ทั้งกวาดคำชมและถล่มยอดสตรีมมาแล้ว


เริ่มจาก ‘Return Man ยอดรักนักทวงคืน’ ซีรีส์ที่อัดแน่นด้วยคอนเซปต์และไอเดียที่แปลกใหม่ เรื่องราวของบริษัทสตาร์ทอัปที่ให้บริการรับจ้างทวงของ โดยซีรีส์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 3 สาขา ประกอบด้วย อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ เข้าชิงในสาขาหลักอย่าง รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม, แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช เข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม รวมไปถึงบทของซีรีส์เรื่องนี้ ยังได้เข้าชิงในสาขาบทโทรทัศน์ยอดเยี่ยมอีกด้วย เป็นการตอกย้ำถึงความน่าสนใจ และความแตกต่างจากคอนเทนต์ทั่วไป จนเข้าตาคณะกรรมการจากการโหวตรอบแรก
ต่อด้วย ‘Get Rich เปิด/โรงเรียน/ปล้น’ ซีรีส์แนว Coming-of-Age สุดกล้าหาญที่หยิบเอาประเด็นแง่มุมด้านมืดของแวดวงการศึกษามาขยี้ ผ่านมุมมองของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงระบบ และแก้ไขปัญหาเหล่านี้ สำหรับซีรีส์คุณภาพเรื่องนี้ ได้เข้าชิง 2 สาขาหลัก เริ่มด้วย สาขาใหญ่ที่สุดนั่นคือ รางวัลละครและซีรีส์ยอดเยี่ยม และ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ มินนี่-ภัณฑิรา พิพิธยากร

และปิดท้ายด้วย ‘Shadow เงา ล่า ตาย’ ซีรีส์วัยรุ่นที่ผสมผสานกลิ่นอายความลึกลับและเหนือธรรมชาติ เล่าถึงเด็กเรียนที่ย้ายเข้ามาใหม่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง และได้เผชิญกับเหตุการณ์สุดหลอน ที่อาจโยงถึงความลับอันดำมืดของโรงเรียนแห่งนี้ที่ยากจะคาดเดา สำหรับซีรีส์ฟอร์มดีเรื่องนี้ ได้เข้าชิง 2 สาขา ประกอบด้วย สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ เข้าชิงในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และตัว ซีรีส์เอง ยังได้เข้าชิงในสาขาบทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม สำหรับการประกาศผลรางวัล ‘นาฏราช’ ครั้งที่ 15 จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับแฟนซีรีส์ของ Viu (วิว)สามารถร่วมส่งกำลังใจให้กับผู้สร้างซีรีส์ และ เหล่านักแสดงที่ได้เข้าชิงรางวัลได้ และห้ามพลาดกับ 3 ซีรีส์คุณภาพที่พิสูจน์แล้วถึงคุณภาพที่คับจอ ‘Return Man ยอดรักนักทวงคืน’, ‘Get Rich เปิด/โรงเรียน/ปล้น’ และ ‘Shadow เงา ล่า ตาย’ สามารถสตรีมได้ครบทุกเรื่องแล้วทางแอปพลิเคชัน Viu(วิว) ที่เดียวเท่านั้น .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 9 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม