ลิซ่า เซ็นสัญญาค่าย RCA เงื่อนไขสำคัญ! ผูกขาดสิทธิ์ในผลงานตัวเองทุกชิ้น

ทำเอาเหล่าบลิ๊งก์และแฟนเพลงทั่วโลกเฮกันลั่น เมื่อนักร้องสาวซุปตาร์สายเลือดไทย “ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล” ตัดสินใจจรดปากกาเซ็นสัญญากับค่ายเพลงดัง RCA หลังลุ้นกันมาข้ามปีว่า ”ลิซ่า” จะไปซบค่ายไหนหลังหมดสัญญากับค่าย YG Entertainment เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว (2023)  


โดยการเซ็นสัญญาครั้งนี้ เป็นข้อผูกพันระหว่าง “ลิซ่า” และบริษัท LLOUD ของเธอ ร่วมกับค่าย RCA ซึ่งมีข้อตกลงสำคัญว่า “ลิซ่า” จะผูกขาดสิทธิ์ในผลงานต้นฉบับทุกชิ้นของเธอเอง

“ลิซ่า” ระบุในแถลงการณ์ว่า ตื่นต้นสุด ๆ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว RCA และมั่นใจว่านี่คือทีมที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้เธอไปได้ไกลกว่าเดิมบนเส้นทางศิลปินเดี่ยว และตั้งตารอที่จะปล่อยของให้ทั้งโลกได้เห็นสิ่งที่เจ้าตัวและค่าย RCA ได้เตรียมไว้บ้าง


ด้านผู้บริหารค่าย RCA ระบุว่า “ลิซ่า” เป็นศิลปินที่มีพรสวรรค์หลายมิติและปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอทรงอิทธิพลระดับโลก พวกเขาจึงตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับเธอเข้าสู่ครอบครัว RCA เช่นกัน

สำหรับศิลปินที่เซ็นสัญญากับค่าย RCA มาก่อนหนี้ มีทั้ง บริตนีย์ สเปียส์, จัสติน ทิมเบอร์เลก, คริส บราวน์, คริสติน่า อากีเลร่า, อดัม แลมเบิร์ต, อาวริล ลาวีญ, Backstreet Boys, NSYNC, อลิเชีย คียส์, ASAP Rocky รวมถึงรุ่นใหญ่อย่าง เดวิด โบวี่, ดอลลี่ พาร์ตัน, เบนนี่ กู๊ดแมน, ABBA, อารีธา แฟรงคลิน, ซานตาน่า ฯลฯ

ก่อนหน้านี้ “ลิซ่า” เคยมีอัลบัมเดี่ยวมาแล้ว 1 ชุด คือ Lalisa ซึ่งปังสุดพลังและทำ 4 สถิติโลกจนกินเนสเวิลด์เร็คคอร์ดต้องบันทึกการันตีความปังมาแล้ว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,151 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม