วธ. ยกย่อง “ลิซ่า” ผู้นำพลังศรัทธาเสริมคุณค่าวัฒนธรรมไทย มอบโล่ “วัฒนคุณาธรกิตติมศักดิ์” 3 ต.ค. นี้

“ลิซ่า” ปังสร้างเรื่องจริง ๆ แม้แต่ลิฟต์ก็เอาเธอไม่ลงแล้ว! ล่าสุดกระทรวงวัฒนธรรมเตรียมมอบรางวัล “วัฒนคุณาธรกิตติมศักดิ์” ผู้นำพลังศรัทธาเสริมคุณค่าวัฒนธรรมไทย ให้แก่นักร้องสาว “ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล” ด้วยเหตุผลว่าเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลต่อด้านวัฒนธรรมไทยในนานาชาติ มีผลงานเกี่ยวกับการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยเป็นที่ประจักษ์ในระดับสากลตั้งแต่เดบิวต์เป็นศิลปินระดับโลก ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจนเป็นกระแสและได้รับความนิยมจากทั่วโลก และด้วยพลังศรัทธาในตัวของลิซ่า สามารถเปลี่ยนความคิดของคนไทยโดยใช้พลัง Soft Power นำคุณค่าของวัฒนธรรมมาต่อยอดสร้างสรรค์สินค้าและบริการเพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวและบริการทางวัฒนธรรมให้แก่ชุมชนและประเทศชาติอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะด้านการเผยแพร่ภาพลักษณ์วัฒนธรรมไทยในมิติของ Soft Power นอกจากนี้ “ลิซ่า” ยังเผยแพร่ภาพอาหารและขนมไทยผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวที่มีผู้ติดตามหลักล้าน ทำให้ผลิตภัณฑ์ของไทยเป็นที่รู้จักและขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ไม่ว่าจะเป็น โรตีสายไหม, หมูกระทะ และนมหนองโพ เป็นต้น


นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม ได้ดำเนินการคัดเลือกและมอบรางวัลแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติภาคีเครือข่ายภาคประชาชน ทั้งเด็กหรือเยาวชน บุคคลรวมทั้งนิติบุคคลหรือคณะบุคคล ที่มีคุณูปการต่อการดำเนินงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมของชาติ ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเทต่อการส่งเสริม สนับสนุน รักษา สืบสาน ศิลปวัฒนธรรมที่ดีงาม จนประสบความสำเร็จ จำนวน 226 รางวัล

ซึ่งในปีนี้ คณะกรรมการฯ มีรางวัลพิเศษเพื่อมอบให้ “ลิซ่า” ดังกล่าว โดยจะมอบรางวัลในโอกาสวันสถาปนากระทรวงวัฒนธรรม วันที่ 3 ตุลาคม ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 71 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม