“แอ๊ด คาราบาว” ยกพานขอขมาผู้ว่าฯ สุพรรณ พร้อมแต่งเพลงให้ 77 จังหวัด ร่วมผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีของยูเนสโก

แม้จะมีดีกรีเป็นศิลปินแห่งชาติ แต่เพราะสำนึกผิดในการกระทำของตนเองอย่างแท้จริง ศิลปินเพื่อชีวิต “แอ๊ด คาราบาว” หรือ “ยืนยง โอภากุล” วัย 67 ปี จึงยอมวางทิฐิทั้งหมด ยกพานธูปเทียนแพ และช่อดอกไม้เข้าขอขมาผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากก่อวีรกรรมฉาวด่ากราดผู้ว่าฯ สุพรรณบนเวทีคอนเสิร์ตที่อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา เหตุเพราะเข้าใจผิดว่าผู้ว่าฯ สั่งห้ามวงคาราบาวมาแสดงคอนเสิร์ตในจังหวัดสุพรรณบุรีตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันนี้ (3 พย 65) เพจเฟซบุ๊ก Carabao Official โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “เมื่อเย็นวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เวลา 16.15 น. กระผม นายยืนยง โอภากุล (แอ๊ด คาราบาว) ได้เดินทางไปศาลากลางจังหวัด และได้เข้าพบท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร  สุวรรณประทีป โดยมี ผบช.ภ.7 และ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อกราบขอขมาที่ได้กล่าว วาจาล่วงเกินท่านตามที่เป็นข่าว บัดนี้ท่านผู้ว่าฯ ได้มีเมตตายอมรับคำขอขมา และให้อภัยแก่กระผมแล้ว กระผมจึงขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และท่านผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดด้วยความซาบซึ้งใจในความเมตตาครั้งนี้ด้วยครับ

แทนคำขอขมา  กระผมขอตอบแทนด้วยการแต่งเพลงประจำจังหวัดในเชิงประวัติศาสตร์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัดให้แก่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อนำไปดำเนินการจัดสร้างเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ของจังหวัดต่างๆ ต่อไป รวมทั้งขอปวารณาตัวมีส่วนร่วมในการสมัครเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านดนตรีขององค์การยูเนสโกที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีกำลังดำเนินการอยู่


จึงกราบเรียนมาถึงพี่น้องประชาชน และชาวมหาดไทยทุกท่าน ว่ากระผมสำนึกผิดแล้ว และขอโอกาสให้ผมได้ปรับปรุงตนเองตามแนวทางของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าต่อไป
ขอแสดงความเคารพเป็นอย่างยิ่ง
ยืนยง โอภากุล
(แอ๊ด คาราบาว)
2 พฤศจิกายน 2565”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 118 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม