“เป้ ไฮร็อก” สู้ไม่ถอย! เปลี่ยนบ้านเป็นคาเฟ่หารายได้ ในวันที่ไร้งาน

ชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นรนต่อสู้กันต่อไป อย่างนักร้องรุ่นใหญ่ “เป้ ไฮร็อก” ที่ต้องปรับตัวเปลี่ยนพื้นที่บริเวณหน้าบ้านให้เป็นร้านคาเฟ่ ทั้งยังนำของสะสมทั้งกีตาร์และนาฬิกาออกมาประมูล เพื่อให้มีเงินเลี้ยงตัวเองและครอบครัว โดยลงทุนทำร้านคาเฟ่ 2-3 แสนบาทขายเครื่องดื่ม และอาหาร ให้เป็นรายได้หลัก ซึ่งเปิดมาได้เพียงเดือนกว่าก็ทำเอายิ้มออกกับยอดขาย แถมลูกค้ายังให้ความสนใจ รวมถึงมีลูกค้าประจำที่มาทานบ่อยจนจำหน้าได้

เป้ ไฮร็อก” เผยว่าการทำร้านนี้เป็นความฝันที่อยากจะทำมานานแล้ว แต่เพิ่งได้มีโอกาสทำในช่วงโควิด-19 ที่ไร้งานในวงการบันเทิง การตกแต่งร้านและออกแบบโซนต่าง ๆ เป้เป็นคนออกแบบเอง ตั้งใจให้มีความร่มรื่นและมีจุดขายในร้าน ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งบนต้นไม้ นำจักรยานมาปรับแต่งให้เป็นโต๊ะ และใช้พื้นที่ทุกมุมในบ้านให้คุ้มค่าที่สุด

จากนักร้องผันตัวสู่พ่อครัวและเสิร์ฟอาหารเอง ซึ่งตนจะถามลูกค้าทุกครั้งว่าถูกใจในรสชาติอาหารหรือเปล่า เพื่อนำไปปรับปรุง แต่ลูกค้าที่ใหม่และลูกค้าประจำบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าถูกใจรสชาตินี้ เลยไม่ต้องปรับสูตร ทำให้ตนปลื้มใจมาก ๆ รวมถึงตัวเองก็จะร้องเพลงให้ฟังสด ๆ เพิ่มบรรยากาศให้การทานอาหารไปด้วย

ส่วนหน้าที่อื่น ๆ ก็เป็นคนในครอบครัวที่ช่วยกันทำ มีการให้เงินเดือน ถือว่าเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในครอบครัว อีกทั้งการต่อเติมร้านได้จ้างญาติ ๆ มาทำให้ด้วย

ก่อนหน้านี้ต้องนำของออกมาประมูลเพื่อหาเงินเลี้ยงตัวเองและครอบครัว เป้เล่าว่ามีคนสนใจประมูลกีตาร์และนาฬิกาที่ตนเก็บสะสมจำนวนมาก บอกชัดว่าเงินก้อนนั้นทำให้พยุงชีวิตมาจนถึงวันนี้ได้ ตอนนี้จะไลฟ์ร้องเพลงและประมูลของทุกวันเสาร์ โดยให้ทีมงานมาช่วยทุกครั้งเพื่อให้ทุกคนมีรายได้ เงินที่ได้จากการประมูลไม่ได้ต่อชีวิตให้เป้เพียงคนเดียว แต่ยังช่วยอีกหลายชีวิต เนื่องจากตนนำเงินส่วนนี้มาจ่ายให้ในการทำงาน ส่วนงานร้องเพลงต้องดูกันต่อไปว่าจะมีคนติดต่องานตนเข้ามาไหม :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 818 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม