ปังเวอร์! “หมอลำเสียงอิสาน” โกยเฉียด 3 ล้าน โชว์เปิดฤดูกาล 2 คืนติด

Mor-Lam

สมมงคณะหมอลำเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองไทยมานานถึง 49 ปี เพราะโชว์เปิดฤดูกาล 2567 – 2568 ของ คณะหมอลำเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร เมื่อวันที่ 5 และ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา มียอดผู้ชมหน้างานทะลุหมื่นคน และรับชมผ่านไลฟ์เฟซบุ๊กอีกครึ่งหมื่น โกยรายได้ฉ่ำ ๆ รวม 2,829,822 บาท พร้อมแจ้งเกิดหมอลำเลือดใหม่ของคณะซึ่ง แม่นกน้อย เรียกว่า “ฟินิกซ์เสียงอิสาน” และในชั่วข้ามคืนมีทั้งด้อมแฟนคลับประจำตัว และมาลัยเงินสดคล้องคอยิ้มแก้มปริไปตาม ๆ กัน จนทั้งชาวคณะและแฟนหมอลำต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ยุคทองของหมอลำเสียงอิสาน” กลับมาอีกครั้งแล้ว


หมอลำเสียงอิสาน คืนชีพ! กลับมายุคทองอีกครั้ง

ยุคทองของหมอลำเสียงอิสานครั้งนี้ เกิดจากการจับมือรวมพลังสร้างสรรค์ของ แม่นกน้อย อุไรพร กับ เอ – จักรพรรดิ โรจนตรีภูมิ ที่ก้าวเข้ามาพร้อมเงินทุนก้อนโตปรับปรุงวงและนั่งแท่น CEO คนใหม่ของวงได้ 3-4 เดือน ชุบชีวิต “คณะหมอลำเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร” ที่เจอวิกฤตหลังการจากไปของ “พ่อหลอด – มัยกิจ ฉิมหลวง” สามีของแม่นกน้อย ผู้ก่อตั้งและเสาหลักของคณะฯ มาเกือบครึ่งศตวรรษ ที่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว (2566) ถึงขั้นที่แม่นกน้อยเกือบต้องยุบวง

ก่อนที่แม่นกน้อยจะฮึดสู้อีกครั้งเพื่อประคับประคองลูกวงและครอบครัว ด้วยการสร้างนักแสดงหมอลำเลือดใหม่เรียกว่า “ฟินิกซ์เสียงอิสาน” ผ่านการประกวด กระทั่งได้นักร้องรุ่นใหม่ ๆ ไฟแรงหลายสิบชีวิตมาสานต่อความปังให้กับวง ซึ่งพิสูจน์ได้จากโชว์เปิดฤดูกาลที่รุ่นน้อง ๆ ทำได้ดีไม่แพ้รุ่นพี่ ๆ จนแม่นกน้อยชื่นใจและมีแรงเดินสายโชว์ไปกับวงแทบทุกวันทั้งที่อายุมากถึง 66 ปีแล้ว ซึ่งล่าสุดมีคิวจองคณะหมอลำเสียงอิสานไปสร้างความบันเทิงยาวข้ามปีจนถึงปีหน้าแล้ว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ภาพจาก : หมอลำเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร

เข้าชม 174 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม