แซม ยุรนันท์ สร้างรพ. ถวายวัดที่เนปาล ช่วยผู้ป่วยบกพร่องในการมองเห็น ดีใจช่วยคนให้มองเห็นอีกครั้ง

sam-yuranunt

เพราะมองว่าการช่วยเหลือผู้ป่วยเป็นเรื่องที่ไร้พรมแดนกั้น สำหรับพระเอกแวมไพร์ แซม ยุรนันท์ ที่ได้นำเงินจากการจัดคอนเสิร์ตอายุครบ 60 ปี ไปสร้างโรงพยาบาลพระพุทธเจ้าแห่งที่ 2 ถวายวัดไทยลุมพินี ที่ประเทศเนปาล เพื่อจะได้รองรับผู้ป่วยยากไร้และคนไทยที่เดินทางไปแสวงบุญ ณ สถานที่ประสูติพระพุทธเจ้า พร้อมอัปเดตความคืบหน้าของการสร้างโรงพยาบาลลงในโซเชียลของตนเองอยู่ตลอด


แซม ยุรนันท์ ดีใจช่วยคนให้มองเห็นอีกครั้ง หลังสร้างรพ. ที่เนปาล

ล่าสุดวันนี้ (5 ต.ค. 67) แซม ได้เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า จุดเริ่มต้นของการสร้างบุญใหญ่นี้ เกิดจากเมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว ตนเคยไปบวชแสวงบุญที่ประเทศอินเดียและเนปาล และได้เล็งเห็นถึงปัญหาผู้ป่วยไม่มีที่รักษา ไม่มีโรงพยาบาล ตนจึงรับปากที่จะสร้าง ได้รับความสนใจจากเพื่อน ๆ มากมาย จนสุดท้าย 1 ปีต่อมาตนก็ได้สร้างโรงพยาบาลแห่งแรกได้สำเร็จ การสร้างโรงพยาบาลแห่งแรกได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ที่บกพร่องในการมองเห็นทั้งสองข้าง โดยมีแพทย์จากทางประเทศไทยและต่างประเทศได้ร่วมส่งจิตอาสาและเครื่องมือแพทย์ไปช่วยเหลือทุก ๆ ปี โดยจะเปิดลงทะเบียนรับผู้ป่วยที่ต้องการผ่าตัดตาในเดือนธันวาคมของทุกปี และตอนนี้มีผู้ลงทะเบียน 900 กว่าคน ปีนี้ตนก็จะลงพื้นที่ดูแลผู้ป่วยด้วย นอกจากนี้ยังมีเปิดรับทำฟัน เปลี่ยนกระดูกเข่าและข้อ สำหรับผู้ป่วยผู้ยากไร้อีกด้วย

แต่ถึงอย่างนั้น 5-6 ปีนี้ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยจำนวนมาก ใช้บริการเต็มจำนวน จึงสร้างโรงพยาบาลแห่งที่ 2 โดยนำเงินจากการเล่นคอนเสิร์ต รวมถึงเพื่อน ๆ ร่วมทำบุญ ตอนนี้โรงพยาบาลก็ใกล้จะเสร็จ และมองว่าอาจจะเปิดใช้งานบางส่วนในปีหน้า 2568 ในฐานะเป็นผู้สร้างตัววัตถุอย่างสถานพยาบาล ก็รู้สึกอิ่มเอมได้ช่วยเหลือคนให้มองเห็นอีกครั้ง และรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นสะพานบุญให้กับผู้ที่มีจิตศรัทธามาร่วมบุญ ทำคนเดียวมันไม่สนุก ก่อนจะยกมือไหว้ขออนุโมทนาบุญร่วมกับทุกคนที่ร่วมสร้างบุญ ถือว่าเป็นการจรรโลงพุทธศาสนาให้ต่อยอดต่อไป ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ ถ้าช่วยให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ตนก็มีความสุขและอิ่มเอมก็เพียงพอ การคิดบวกจะทำให้ไม่แก่ การทำบุญแล้วขอให้ชีวิตที่ดีขึ้น ไม่มีอุปสรรค อาจจะคาดหวังเกินไป


ส่วนเรื่องร่างทอง กับการฟิตหุ่นน้ำหนักลดลงไปถึง 12 กิโลกรัม ภายในเวลาแค่หนึ่งเดือนครึ่ง จนสร้างความฮือฮาในโซเชียล แซม เผยว่า ตั้งแต่มีร่างทองคนก็เข้ามาจับไม่หยุด เข้ามากอด เข้ามาขอดูซิกซ์แพกบ่อย ทำเอาเขินหนักมาก เพราะตนก็ไม่ใช่สายถอดอยู่แล้ว เพราะการสร้างร่างทองถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่อยากลดน้ำหนัก มองว่าคนที่อายุขนาดนี้ยังทำได้ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีเวลามาก ตนทำให้เห็นแล้ว ถ้าใจมันได้วินัยได้ ก็ทำได้ แต่ถึงอย่างนั้นภรรยาคนสวย มุก มาริษา กลับบอกว่า ผอมไปแล้ว กอดแล้วไม่แน่นเหมือนแต่ก่อน เพราะความที่ผอมไปอาจจะดูซูบ ทำให้ตนเพิ่มน้ำหนักขึ้นมานิดหน่อย กลับมาดูแลการกินอาหารคลีน บวกกับควบคุมการออกกำลังกายในทางสายกลาง .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพ : sam_yuranunt

เข้าชม 62 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม