บุ๋ม ปนัดดา ยอมรับเหนื่อย แต่ต้องช่วยเพราะความเดือดร้อนรอไม่ได้ ยืนยันเงินทุกบาทถึงมือผู้ประสบภัยแน่นอน

วันนี้ (17 ก.ย.67) ตั้งแต่เวลา 11.00 – 16.00 น. ชือเจ๊สั่งลุย ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ได้จัดกิจกรรมคอนเสิร์ตไลฟ์การกุศล เพื่อฟื้นฟูโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยใน จ.เชียงราย โดยมีศิลปินดาราตบเท้ามาร่วมเป็นจิตอาสาร้องเพลงระดมทุนบริจาคเป็นจำนวนมาก อาทิ ฝน ธนสุนทร, ดาว มยุรี, จิ้ม ชวนชื่น, หญิง ธิติกานต์, เก๋ ชลลดา และอีกมากมาย โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะถูกกระจายไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทุกบาททุกสตางค์


บุ๋ม ปนัดดา บินต่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนองคาย

โดย บุ๋ม เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ที่ผ่านมาลงพื้นที่ใน จ.เชียงราย ซึ่งมีโรงเรียนร้องขอให้ช่วยฟื้นฟูพื้น รวมถึงอุปกรณ์ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมมากกว่า 50 โรงเรียนแล้ว แถมตอนนี้ทีมขององค์กรทำดียังมีการกระจายไปช่วยเหลือพี่น้องในแถบจังหวัดทางภาคอีสานทั้ง จ.หนองคาย และ จ.บึงกาฬ

ทั้งนี้ บุ๋ม ยอมรับอีกว่าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทำให้เจ้าตัวรู้สึกเหนื่อยก็จริงแต่ก็ต้องช่วย เพราะผู้ที่ประสบอุทกภัยยังคงมีอยู่จำนวนมาก ซึ่งการช่วยเหลือนั้นรอไม่ได้ เหตุการณ์ที่รู้สึกสะเทือนใจที่สุดในตอนนี้คือมีโอกาสได้พูดคุยกับชาวบ้านที่ถูกน้ำพัดจนบ้านและร้านก๋วยเตี๋ยวหายในพริบตา เหลือเพียงหัวเตาแก๊สเพียงอย่างเดียวในชีวิต เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ชีวิตถึงกับติดลบ ซึ่งตนอยากขอให้กำลังใจทุกคนในการต่อสู้กับชีวิตหลังจากนี้


สำหรับเงินบริจาคที่เข้ามายังมูลนิธิองค์กรทำดี บุ๋ม เผยว่าถือเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิองค์กรทำดีมากว่า 10 ปี ที่มีเงินบริจาคและมีคนเห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่มากขนาดนี้ ขอบคุณน้ำใจของคนไทยตลอดจนคนในวงการบันเทิงที่ส่งเงินและเครื่องอุปโภค-บริโภคเข้ามาเพื่อช่วยเหลืออย่างน่าชื่นใจ ยืนยันว่าเงินทุกบาททุกสตางค์ได้ถูกจัดสรรไปให้พี่น้องประชาชนแน่นอน บุ๋ม ยังเผยถึงโมเมนต์ที่เจ้าตัวเดินทางไปที่ จ.เชียงใหม่ แล้วมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่คิดเงินค่าน้ำ ตลอดจนร้านอาหารในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ไม่คิดค่าอาหารเจ้าตัวจนทำให้ตนถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา ขอบคุณทุกคนที่มีน้ำใจและเห็นถึงสิ่งที่ตนทำ

ส่วนที่มีผู้ใจบุญบริจาคที่ดินจำนวน 2 ไร่เข้ามาก่อนหน้านี้ บุ๋ม เผยว่าหลังจากนี้จะมีการพัฒนาให้เป็นพื้นที่ดูแลผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ใช่แค่น้ำท่วม แต่ยังรวมถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วย โดยเตรียมดำเนินการหลังจากที่ภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเสร็จสิ้น ส่วนงบประมาณในการก่อสร้างอาคารต่าง ๆ ยังไม่ได้วางแผนในตอนนี้

โดยหลังจากเสร็จสิ้นงานคอนเสิร์ตไลฟ์การกุศลในวันนี้ ตนจะเดินทางต่อไปที่ จ.หนองคาย เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุทกภัยที่นั่นต่อทันที พร้อมย้ำให้แฟน ๆ สบายใจได้ แม้ว่าตนจะตั้งครรภ์เกือบ 7 เดือนก็ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี


ขณะที่ผู้ใจบุญยังคงบริจาคอุปโภคบริโภคให้มูลนิธิองค์กรทำดีอย่างต่อเนื่องเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หากใครที่สนใจร่วมบริจาคสามารถส่งต่อความห่วงใยได้ทุกวันทำการระหว่างเวลา 09.00 – 17.00 น. ที่ ชั้น 1 อาคารออกอากาศ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ถนนพระราม 9 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2201 6076.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพ : boompanadda

เข้าชม 1 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม