น้ำป่าน่ากลัวจริง! บุ๋ม ปนัดดา เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังน้ำลด พร้อมมอบงบฟื้นฟู 50 โรงเรียน

boom-panadda

จากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายจังหวัดของไทย ล่าสุดในบางพื้นที่ของ จ.เชียงราย และ จ.พะเยา สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย งานนี้ซือเจ๊สั่งลุย ดร.บุ๋ม ปนัดดา ประธานมูลนิธิองค์กรทำดี ก็ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือในพื้นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเตรียมมอบงบประมาณในการทำความสะอาดและปรับปรุงฟื้นฟู 50 โรงเรียนอีกด้วย


กราบหัวใจ! บุ๋ม ปนัดดา บินไป-กลับ ช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ

โดยวันนี้ (17 ก.ย. 67) บุ๋ม ได้โพสต์ภาพสถานการณ์หลังน้ำลดในพื้นที่มหาวิทยาลัยพะเยา ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “น้ำลดแล้วนะคะแถวมหาวิทยาลัยพะเยา และนี่คือซากรถบางส่วนที่เหลืออยู่ น้ำป่านี่น่ากลัวจริงค่ะ วูบเดียว ย่อยยับไปกับตา ให้ทางมูลนิธิประสานตั้งศูนย์ช่วยเหลือในพื้นที่เรียบร้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ ที่เป็นหัวหน้าทีมชื่อ ‘พี่โหน่ง อยุธยา’ ได้รายงานว่า นักศึกษาในมหาวิทยาลัยทั้งหมดถูกช่วยเหลือออกมาหมดแล้ว เหลือแค่ปัญหาทรัพย์สินเสียหาย เพราะน้อง ๆ เอาอะไรออกมาไม่ทันเลย เรียกว่าหนีตายเลยดีกว่า ชาวบ้านในพื้นที่ก็เช่นกันบางคนถึงขั้นหมดเนื้อหมดตัว”

ทั้งนี้พิธีกรคนดังยังได้โพสต์อีกเป็นภาพขณะเจ้าตัวอยู่บนเครื่องบิน และเขียนข้อความว่า “ถ้าใจเราใกล้ เชียงรายก็แค่ปากซอย เดินทางขึ้นลงพื้นที่น้ำท่วมแบบไปเช้าเย็นกลับ ต่อเนื่องกันหลายปีแล้วค่ะ เพราะติดภารกิจในกรุงเทพ และถ้าโรงเรียนไหนต้องการงบในการทำความสะอาดและปรับปรุง ทักมาในเพจได้เลยนะคะ เรามีงบสำหรับดูแล 50 โรงเรียน ตอนนี้มีครูมาลงทะเบียน 25 โรงเรียนแล้วค่ะ อาจตอบช้าหน่อยนะ ทีมงานไม่ได้หลับได้นอนหลายวันแล้วค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาคกันเข้ามานะ” ท่ามกลางแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมเธออย่างล้นหลาม พร้อมกับบอกให้แม่พักผ่อนบ้าง คอยสั่งการอย่างเดียวก็พอแล้ว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ขอบคุณภาพ : boompanadda

เข้าชม 1 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม