ผจก. แน็ก ชาลี แจงยิบ! ปมภาษีของ กามิน เผยงานคู่ทุกตัวหมดสัญญาแล้ว

Nack-charlie-potjes

แม้ว่าตอนนี้พระเอกสุดติสต์ แน็ก ชาลี ได้เลิกรากับ กามิน หรือ จีกามิน ดาวติ๊กตอกเกอร์ชาวเกาหลีแล้ว แต่ต่อมากลับมีดรามาต่าง ๆ ตามมามากมาย โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ที่ดูเหมือนจะไม่ลงตัว เพราะเรื่องการเสียภาษีของ กามิน ที่มีคนออกมาพูดว่าเป็นสาเหตุให้ทั้งคู่เลิกกัน ฝ่ายหญิงไม่เข้าใจในการเสียภาษีอัตราก้าวหน้า เพราะถ้ารายได้เกิน 5 ล้าน ต้องเสียภาษีในอัตรา 35 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งรายได้ที่อดีตคู่รักคู่นี้ได้รับไปนั้นคาดการณ์เอาไว้ว่าต้องมีแตะ ๆ 100 ล้าน แถมมีข่าวลือว่า แน็ก จะต้องเสียภาษีแทน กามิน ลือกระทั่ง แน็ก หมดตัวเพราะต้องจ่ายภาษีที่มาก และเจอค่าปรับพรีเซนเตอร์ต่าง ๆ พ่วงเข้าไปด้วย


กามิน ทำงานในไทยถูกกฎหมายมั้ย?

ล่าสุดวานนี้ (11 ก.ย. 67) พี่ปู ผู้จัดการของ แน็ก ชาลี ไม่ปล่อยให้คาใจนาน ก็ได้ออกมาเคลียร์ปชัด ๆ ให้กระจ่างทันทีว่า เรื่องขั้นตอนการทำงานของกามิน พี่เปิ้ลได้มีการแนะนำนักกฎหมาย นักบัญชี ผู้เชี่ยวชาญให้มาดูแลโปรเจกต์นี้ของชาลี เพื่อให้กามินเข้ามาทำงานถูกกฎหมาย โดยที่กามินมีใบอนุญาตทำงานครบถ้วนทุกขั้นตอนคือ มีการขอ WP3 และวีซ่า Non-B, มีการออกเล่มใบอนุญาตการทำงาน หรือ Work Permit, ขอวีซ่าทำงานได้ 1 ปี และขอ Multiple Entry และปัจจุบันบริษัทของชาลี ได้แจ้งเอาชื่อกามินออก สิ้นสุดการเป็นพนักงานในเดือนกันยายนนี้

ผจก. แน็ก ชาลี แจง กามิน จ่ายภาษีมั้ย?

เรื่องการเสียภาษีและหักค่าใช้จ่ายนั้น มีการแจ้งให้แน็กและกามินทราบตั้งแต่ต้น รายได้จากการทำงานของกามินและชาลี จะเป็นการชำระเงินเข้าบริษัท ส่วนเรื่องการเสียภาษี ได้มีการหักภาษี ณ ที่จ่ายสำหรับรายได้ของกามินถูกต้องตามกฎหมาย คือจ่ายเงินได้ให้ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย แต่อยู่ไม่ถึง 180 วัน มีนักบัญชีที่ยื่นดำเนินการที่สรรพากร ออกหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายรับรองได้ และหักภาษีในไทยฉบับภาษาอังกฤษ ส่งให้กามิน


รายได้ของกามินแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ
ส่วนที่ 1 : หักเป็นค่าบริหารจัดการเข้าบริษัทของชาลี 25% ซึ่งแบ่งย่อยอีกคือ A.) 10% หักให้กับผู้จัดการที่ขายงาน มีเรตที่ตกลงกันก่อนรับงาน และจะหัก 15% หากเป็นงานพรีเซนเตอร์ กามินมีงานพรีเซนเตอร์ 3 แบรนด์ และ B.) 15% ที่เหลือ หักเป็นค่าใช้จ่ายในการทำงาน เช่น ค่าช่างแต่งหน้า ทำผม ค่าอาหาร เครื่องดื่ม เป็นต้น

       ส่วนที่ 2 : หลังหักค่าใช้จ่ายจากส่วนที่ 1 ก็มาคำนวณหักภาษี ณ ที่จ่าย เพื่อนำส่งสรรพากรทุกเดือน

       ส่วนที่ 3 : หลังหักค่าใช้จ่ายจากส่วนที่ 1 + 2 ถึงเป็นรายได้ที่กามินได้รับจริง

ทั้งนี้เรื่องสัญญาของ แน็ก และ กามิน ทุกตัวหมดสัญญา ไม่มีเสียค่าปรับใด ๆ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพ : sasistars


เข้าชม 1 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม