บุ๋ม ปนัดดา ยอมอดหลับอดนอน ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เผยน้ำท่วม อ.แม่สาย น่ากลัวกว่าที่คิดไว้มาก

boom-panadda

เพราะความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสิ่งที่รอไม่ได้ สำหรับพิธีกรเซเล็บแห่งรายการตกมันส์บันเทิง ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ที่รีบขึ้นเครื่องบินลัดฟ้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ตอนนี้เจออุทกภัยอีกระรอก เนื่องจากฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าไหลทะลักลงแม่น้ำสาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ประชาชนหลายครอบครัวหนีน้ำไม่ทัน ติดค้างอยู่ที่บ้าน หนีเอาชีวิตรอดขึ้นไปอยู่หลังคา เพราะน้ำท่วมไปถึงชั้น 2 ของบ้าน


บุ๋ม ปนัดดา เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.แม่สาย

ล่าสุดวันนี้ (11 ก.ย. 67) บุ๋ม เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงช่วงเย็นของวันนี้ตนยังไม่ได้นอนเลย เพราะเมื่อวานบินไปถึงเชียงใหม่ตั้งแต่ 3 ทุ่ม เห็นน้ำท่วมหนัก น่ากลัวกว่าที่คิดไว้มาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงเหมือนน้ำป่าไหลหลากและท่วมสูงในระดับหน้าอก จนทางทีมกู้ภัยของมูลนิธิองค์กรทำดีไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันที จึงต้องมีการวางแผนอย่างหนัก เพื่อช่วยเหลือหลังจากที่สถานการณ์ของน้ำเบาลง ระหว่างที่วางแผนได้เห็นการติดต่อขอความช่วยเหลือ เป็นภาพวิกฤตราวกันในภาพยนตร์ จนถึงตี 3 สถานการณ์ดีขึ้นตนจึงเข้าช่วยเหลือได้ แต่ยังมีหลายพื้นที่สีแดงที่ยังไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้ ก่อนจะเล่าว่าปกติ อ.แม่สาย มีน้ำท่วมมาถึง 8 รอบแล้ว แต่จะเป็นน้ำท่วมในระยะสั้น มาแล้วก็ไป ซึ่งชาวบ้านก็ไม่ได้คิดว่าน้ำจะมาแรงขนาดนี้ จึงไม่ได้เตรียมตัวเพื่อย้ายออก จนน้ำท่วมแรงทำให้มีผู้ที่ติดอยู่ในบ้านหลายชีวิต ทางญาติที่ออกมาได้ต่างเป็นห่วงผู้สูงอายุที่อยู่ในบ้าน

ทั้งนี้ บุ๋ม เผยต่อว่า ได้เห็นสีหน้าความกังวลของคนหลายร้อยชีวิต เห็นน้ำตาความกระวนกระวายใจของคนที่เป็นห่วงญาติ ซึ่งตนก็ทำอะไรไม่ได้เพราะน้ำเชี่ยวแรง หากสถานการณ์ดีขึ้นตนสัญญาว่าจะเข้าไปช่วยเหลือแน่นอน ในตอนนั้นตนจึงยืนให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างให้รู้สึกอุ่นใจ ตอนนี้สิ่งที่ต้องการที่สุดคือกำลังคนกู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ ตอนนี้อยากให้ทุกคนทำเพื่อประชาชน อยากให้ประสานคนในพื้นที่ป้องกันการช่วยเหลือแบบซ้ำซ้อน อยากเตือนผู้ประสบภัยให้อยู่ในบ้านก่อน อย่าเพิ่งออกจากบ้านในตอนกลางคืน เพราะเป็นห่วงความปลอดภัย พร้อมส่งกำลังใจให้กับทีมกู้ภัยช่วยเหลือผู้อื่นแล้ว แต่อย่าลืมช่วยเหลือตนเองให้เอาชีวิตรอดกลับมาให้ได้ ขอบคุณที่ทุ่มเทเพื่อคนไทย


ส่วนที่หลายคนห่วงเจ้าตัวอดหลับอดนอน ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งที่ยังอุ้มท้องเกือบ 7 เดือนอยู่ เจ้าตัวบอกเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ขอทำเพื่อประชาชนสักวัน เพราะเป็นสิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือ ก่อนจะบอกว่าในระหว่างการลงพื้นที่ยังทำตามคำสั่งแพทย์ ไม่ลงน้ำเกินหัวเข่า แถมยังเช็กอัปร่างกายกับทางคุณหมอตลอด หลังจากวันนี้คงไม่ได้เข้าไปลงพื้นที่ เพราะมีงานที่ต่างประเทศ แต่ได้วางแผนการทำงานของทีมกู้ภัยที่เชียงราย อ.แม่สาย อย่างครบทีม เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพ : boompanadda


เข้าชม 137 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม