กอล์ฟ F.HERO ปลื้มใจ เพลงที่แต่งไปช่วยชีวิตใครสักคน บอกคุ้มค่าแล้วกับการเป็นแรปเปอร์

รู้สึกว่าชีวิตเกิดมาคุ้มแล้วกับการเป็นแรปเปอร์ สำหรับ กอล์ฟ F.HERO หรือ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หลังได้กลับไปอ่านคอมเมนต์เก่า ๆ ในบทเพลง “ชูใจ” ที่เจ้าตัวเคยแต่งให้กับลูกสาวเมื่อ 8 ปีที่แล้ว และได้ไปเห็นอยู่ 2 คอมเมนต์ ที่อ่านแล้วทำให้ กอล์ฟ ปลื้มใจ พร้อมบอกว่าอาชีพแรปเปอร์อาจจะเป็นอาชีพที่ไม่ได้โด่งดังหรือยิ่งใหญ่อะไร แต่การที่เพลงที่ตนเขียนเองกับมือไปช่วยชีวิตใครสักคนได้ มันมีค่าที่สุดแล้ว


โดย 2 คอมเมนต์ดังกล่าว เขียนไว้ว่า “พี่อาจจะไม่เห็นข้อความของหนู แต่หนูขอขอบคุณพี่มากนะคะ หนูเป็นโรคซึมเศร้ามาสองปีแล้ว กรีดแขนหลายครั้ง พยายามฆ่าตัวตายก็หลายครั้ง หนูเพิ่งเคยฟังเพลงของพี่ พี่ทำให้หนูไม่อยากกรีดแขน ไม่อยากจากโลกนี้ไป แล้วทิ้งพ่อแม่ไว้ หนูจะอดทนสู้ต่อไป ขอบคุณมากค่ะ” และ “ขอบคุณนะคะ วันนี้เราคิดว่าอยากขับรถออกไปชนช้างทางให้หลับไปยาว ๆ และไม่ตื่นมาอีก ช่วงนี้มันเหนื่อยจริง ๆ ทั้งหนี้สินกับงานที่เครียดจนอยากลาออกแต่ออกไม่ได้เพราะภาระ มาเจอเพลงนี้เราเลยโทรหาพ่อกับแม่ เค้าบอกแค่ว่าก็แค่กลับบ้านไหม ไม่มีเงินก็ขายสมบัติที่มีอยู่ได้อีกสักพักเลย มาพักแล้วเริ่มใหม่ ไม่เห็นต้องเครียดเลยวัน มะรืนจะกลับไปซบตักพ่อแม่จริง ๆ แล้ว ใช้ชีวิตคนเดียวจนคิดว่าตัวเองแกร่งแต่จริง ๆ เราก็แค่ทำเป็นแกร่งเท่านั้นเอง”

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ อ่านคอมเมนต์แล้วรู้สึกชีวิตแรปเปอร์มีค่า

ล่าสุดวันนี้ (8 ก.ย. 67) หนุ่ม กอล์ฟ ได้แคปข้อความ 2 คอมเมนต์ดังกล่าวลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมบอกว่า “ไม่เคยมานั่งอ่านคอมเมนต์เพลงตัวเองใน YOUTUBE เลย แต่ช่วงนี้กำลังคิดจะทำคอนเสิร์ตครบรอบ 22 ปีของตัวเองแบบเล็ก ๆ เลยมานั่งฟังเพลงเก่า ๆ ว่าอยากเล่นเพลงอะไรบ้าง จนเลื่อนมาเจอเพลงชูใจที่เคยแต่งให้ลูกสาว ไม่ได้นั่งฟังนานแล้ว เลยลองฟังแล้วเลื่อนไปอ่านคอมเมนต์ดู พบสองคอมเมนต์นี้ที่ทำให้รู้สึกว่าชีวิตเกิดมาคุ้มแล้วที่ได้ใช้ชีวิตเป็น RAPPER อาชีพที่เราทำ มันอาจไม่ได้โด่งดังหรือยิ่งใหญ่อะไร แต่การที่เพลงที่เราเขียน มันช่วยชีวิตใครสักคนได้ นั่นมันก็มีค่าที่สุดแล้ว เพลงเพื่อชีวิต มันอาจไม่ใช่เพลงที่แค่เพียงให้ตัวเองมีชีวิต แต่มันอาจส่งพลังบางอย่างให้ผู้อื่นมีชีวิตได้ด้วย”


ท่ามกลางแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์มากมาย อาทิ เพลงนี้ช่วยชีวิตหนูไว้เหมือนกันค่ะ , ไม่ยิ่งใหญ่วัดจากอะไร ไม่มีใครรู้ แต่ถ้าวัดจากความนิยม ความชื่นชอบ F.Hero คือหนึ่งในบุคคลที่ผม Respect , เพลงชูใจ เราฟังครั้งแรก คือนั่งร้องไห้เลยนะ คิดถึงแม่มาก ปล. ทุกวันนี้ยังฟัง INTRO THE NEW ERA วน ๆ อยู่เลย , เพลงนี้มีความหมายดีมากคะ ฯลฯ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพ : ftodah

เข้าชม 25 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม