นายห้างประจักษ์ชัย ขอโทษปมดรามา ลำไย ขึ้นโชว์ช้าที่ต่างประเทศ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น วอนอย่ามุ่งแต่ทำลายกัน

จากกรณีดรามาร้อนระอุ หลังนักร้องสาวชื่อดัง ลำไย ไหทองคำ เดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ต 9 ประเทศในแถบยุโรป แต่ที่เป็นดรามาคือวันที่ 1 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา เพราะ ลำไย ขึ้นโชว์ล่าช้ากว่ากำหนดนานถึง 3 ชั่วโมง จนมีบางคนไม่พอใจตะโกนโห่และขอเงินค่าบัตรคืน โดยสาเหตุที่ล่าช้า เพราะทีมงานบางส่วนตกเครื่องจากปัญหาการโหลดกระเป๋าเสื้อผ้าเครื่องดนตรี แต่ด้วยสปิริตของนักร้องสาวคิวทองก็ได้ขึ้นเวทีร้องเพลงกับ Backing Track เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไว้ได้


ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ย. 67) นายห้าง ประจักษ์ชัย ไหทองคำ ได้ไลฟ์แถลงชี้แจงถึงประเด็นดรามาดังกล่าวว่า “ที่จริง ลำไย ไปถึงงานก่อน 2 ชั่วโมง นั่งอยู่ห้องแต่งตัว แต่ผู้จัดงานเยอรมันบอกว่าอย่าเพิ่งขึ้น ติดต่อกับทีมงานที่จะตามมาน่าจะทัน เพราะที่งานให้เวลาห้าทุ่มครึ่งถึงเที่ยงคืน สุดท้าย ลำไย ก็ไปเล่น 4 ทุ่ม เตรียมแผนสองไว้ให้ ลำไย ขึ้นไปร้องกับ Backing Track ซึ่งเหตุที่โชว์เลท เพราะว่ามีการโหลดกระเป๋าที่เดนมาร์กล่าช้า ช่องโหลดกระเป๋ามีปัญหาทางเทคนิค มีน้องที่ตกเครื่องทำให้ 30 นาทีแรก ลำไย ต้องใส่กางเกงยีนส์กับสายเดี่ยวขึ้น เพราะรอชุด อุปกรณ์ดนตรี ผู้จัดก็บอกอย่าเพิ่งขึ้นไว้ขึ้นทีเดียว แต่ดึงเวลาไม่ไหวมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้าใจที่รอนานอาจจะมีแอลกอฮอล์ด้วย เข้าใจและกราบขออภัยเอฟซีและแฟนเพลงที่ไปซื้อตั๋วงานที่เยอรมัน อาจจะรอนานประมาณ 2 ชม. นิด ๆ แต่น้องก็มาทัน 4 ทุ่ม ก็ได้อยู่ เพราะงานปิดเที่ยงคืน ไม่มีใครอยากให้เกิด มันคลาดเคลื่อนไม่มีใครไม่เคยตกเครื่อง มันไม่ใช่บ้านเรา คนไทยด้วยกันอย่ามุ่งแต่ทำลายกัน เหน็บแนมกัน ก็ต้องให้โอกาสซึ่งกันและกัน เราไปเพราะอยากให้พี่น้องที่ยุโรปได้ชมกัน เรามีกระแสที่นั่น เราอยากไป เราจองคิวกันนานเป็นปี ถามว่าไม่ไปก็ไม่เป็นไร ไม่เดือดร้อน แต่เพราะเราคิดถึงแฟนเพลงคนไทยด้วยกัน แล้วจะโวยไปจะขอคืนบัตร คน 1,500 คน แต่มาขอคืนบัตรไม่ถึง 10 คน พอลำไยขึ้นโชว์แล้วก็ไม่มีอะไร ผมว่าคนที่โวยวายก็คือเมา หิวแสง ขอเถอะครับ เขาไปถึงก่อน 2 ชั่วโมง แต่ผู้จัดเขาบอกให้รอทีมนักดนตรีให้ครบ ผมบอกได้เลยว่า มีไม่กี่คณะที่ไปโชว์แบบเต็มวงแบบนี้ เราไม่ได้เปิด Backing Track ลำไยก็ไปขอโทษแล้ว จะว่ายังไงอีก ผู้จัดคอนเสิร์ตก็คุมได้อยู่”

ทั้งนี้ นายห้าง ประจักษ์ชัย ก็ได้โพสต์ข้อความอีกว่า “#ลำไยงานเยอรมัน..ขึ้นช้าแต่มาทัน…ใส่ชุดนี้เป็นชุดที่2..(ชุดแรกเป็นสายเดี่ยวกางเกงยีนส์นั้นขึ้นไปเพื่อสวัสดีทักทายและชี้แจงรอกระเป๋าจากคณะที่กำลังตามมา) ในนามต้นสังกัดค่ายไหทองคำเรคคอร์ด ต้องกราบขออภัยแฟนเพลงทุกท่านที่ทำให้ต้องรอ..ลำไยถึงงานก่อนแล้วเป็น 2 ชม. ทางผู้จัดว่าขยายเวลาออกไปได้ รอขึ้นทีเดียว แต่เมื่อมีคนโวย..ลำไยจึงขึ้นทักทาย เปิด BKT.ร้องรอ 30 นาที เพื่อน ชุดอุปกรณ์ก็มาถึง เปลี่ยนชุดขึ้นต่อทันที ตามภาพ…มีคนขอคืนบัตร 10 ใบจาก 1,500 ใบ ขอบพระคุณพี่ดาวเยอรมันผู้จัดงานครั้งนี้ ลุล่วงไปได้ครับผม”


ซึ่งก็มีหลายคนได้เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจสาว ลำไย เป็นจำนวนมาก อาทิ เป็นกำลังใจครับ อ. กว่านี้กะเคยเจอแล้ว, ทำดีแล้วค่ะสู้ ๆ น่ารักมากค่ะ, ทุกคนเก่งมาก ๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนทั้งวงนะคะ การเดินทางต่างประเทศมันเหนื่อยมาก ๆ นะคะนี่เข้าใจเลย ฯลฯ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม