แม่เม้า สุดา ตกใจ! กระแส “ห้างแตก” ในวัย 79 ปี แนะวิธีรับมือมิจฉาชีพ ให้ด่ากลับจนด่าไม่ทัน

เอ่ยปากว่าตกใจกับกระแสห้างแตก สำหรับศิลปินแห่งชาติ “แม่เม้า สุดา ชื่นบาน” วัย 79 กะรัต หลังมีคลิปวิดีโอที่เป็นไวรัลในโซเชียล ขณะตนกำลังโชว์ร้องเพลง ที่ห้างดังย่านศรีนครินทร์ ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ค. 67) แม่เม้า ได้เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ไม่คิดว่าผู้สูงอายุจะมาร่วมจอยเยอะขนาดนี้ ตอนแรกได้รับการติดต่อมาบอกว่าเป็นงานเกี่ยวกับเต้นลีลาศ ซึ่งคิดว่าน่าจะมีผู้สูงอายุไปร่วมงานเยอะ ตนจึงเตรียมเพลงสนุก ๆ ทั้งยุคเก่าและยุคใหม่ไปโชว์ พอถึงงานก็เจอเหล่าแฟนคลับสูงวัยมากมายมาให้กำลังใจในช่วงร้องเพลง


สำหรับ แม่เม้า เชื่อว่าประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 70 ปีในวงการ สามารถรู้ว่าการเอ็นเตอร์เทนผู้ชมให้สนุกไปด้วยกันต้องทำยังไง เริ่มจากการเลือกเพลงให้สนุก ๆ ไม่ยึดติดกับเพลงเก่า ๆ ในยุคของตัวเอง ซึ่งภาพคนมารอดูคอนเสิร์ตอาจจะมีไม่บ่อยนัก ช่วงนี้อาจจะเป็นกระแส แต่เชื่อว่าเดี๋ยวคนลืม แต่อาชีพนักร้องของตนก็จะมอบความสุขให้แฟนเพลงแบบนี้ต่อไป

พอหลังคลิปดังกล่าวถูกปล่อยออกไปในโซเชียล ทำให้มีแฟน ๆ สอบถามเกี่ยวกับตารางอีเวนต์ของตนเข้ามาเยอะมาก ซึ่ง แม่เม้า บอกว่าตนไม่ได้รับงานอีเวนต์แบบปกติแล้ว แต่จะเลือกรับงานช่วยเหลือการกุศลมากกว่า เพราะเชื่อว่าที่ผ่านมาอาชีพนักร้อง ทำให้ตนมีหลาย ๆ อย่างในทุกวันนี้ ตอนนี้จึงอยากร้องเพลงเพื่อตอบแทนอาชีพนักร้องให้ได้มากที่สุด


ส่วนคอมเมนต์แซวว่าผู้สูงวัยที่เข้ามาดูรุ่นนี้เป็นรุ่นขวัญใจคอลเซ็นเตอร์ ด้าน แม่เม้า เชื่อว่าคนแก่ก็ไม่ได้รู้เรื่องโซเชียลไปทุกอย่าง แต่ตนก็มีวิธีการรับมือพวกมิจฉาชีพ อย่างเมื่อก่อนหลาย ๆ คนจะโดนมิจฉาชีพด่าคำแรง ๆ ซึ่งตนใช้วิธีด่ากลับให้มิจฉาชีพด่าไม่ทัน และพยายามศึกษาว่าข้อความไหนที่น่าเชื่อถือ-ไม่น่าเชื่อถือ พยายามดูโลกโซเชียล รวมถึงลูก ๆ ก็พยามเตือนเสมอว่าอย่าไปหลงเชื่ออะไรง่าย ๆ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,126 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม