เอกธนัช สวัสดี เผย 3 สถานที่ ถ่าย MV เพลงใหม่ ลิซ่า ยันไม่ได้ปิดถนนตามข่าวลือ ย้ำเน้นเรียบง่าย-รวดเร็วเป็นหลัก

หลังศิลปินสายเลือดไทยดังระดับโลก ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK เพิ่งปล่อยเอ็มวีเพลง Rockstar ออกมา เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 มิ.ย. 67) ถือเป็นเพลงแรกของค่าย LLOUD ซึ่งในเอ็มวีมีการถ่ายทำตามสถานที่ต่าง ๆ ในไทย ทั้งเยาวราชและโรงหนังออสการ์ รวมไปถึงใช้ทีมงาน-แดนเซอร์ไทยนับร้อยชีวิต แถมยังอัดแน่นไปด้วยความเป็นไทยที่แฝงเอาไว้มากมาย


ล่าสุด เอกธนัช สวัสดี ผู้ประสานสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งคร่ำหวอดในวงการมานานกว่า 20 ปี เผยกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนถึงการทำงานในฐานะผู้ดูแลด้านสถานที่ถ่ายทำในเอ็มวีเพลง Rockstar ว่า ได้โจทย์มาต้องการสถานที่ที่ดึงดูดของไทย ซึ่งหลังจากนำเสนอไป ทางทีมผู้กำกับ Henry Scholfiel ก็ลงตัวที่ สถานที่ 3 แห่ง คือ ถนนเยาวราช, โรงหนังเก่าออสการ์ และมนตรีสตูดิโอ (การถ่ายทำฉากเต้นทั้งหมด)

โดยฉากใหญ่ที่ถนนเยาวราช ถ่ายทำในวันที่ 23 พฤษภาคม เวลา 02.00 ถึง 05.00 น. ยืนยันว่าไม่มีการปิดถนน หรือปิดการจราจรอย่างที่มีข่าวลือออกไป แต่เนื่องจากวันนั้นมีฝนตกตลอด ทำให้การจราจรและผู้คนเบาบางกว่าปกติ ไปจนถึงร้านค้าก็เก็บร้านเร็วขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทีมงานทุกคนต้องอาศัยจังหวะเวลา รอฝนหยุด รวมถึงไม่มีผู้คนเดินผ่าน จึงเริ่มการถ่ายทำ ย้ำชัดว่าการทำงานไม่กระทบกับการใช้ชีวิตปกติของผู้คนในย่านนั้นอย่างแน่นอน ที่สำคัญทีมงานทุกฝ่าย เพิ่งจะมารู้ว่านี่เป็น MV ของ ลิซ่า ก็คือวันทำงานจริง ไม่มีแฟนคลับคนไหนรู้เรื่องนี้ล่วงหน้า หรือมาตามเฝ้าที่กองถ่ายเลยแม้แต่คนเดียว


ส่วนโรงหนังเก่าออสการ์ ทีมงานก็ถ่ายทำในช่วงเย็นถึงค่ำ ของวันที่ 23 พฤษภาคม ซึ่งผู้คนแถวนั้นรู้แค่ว่ามีทีมงานมาถ่ายทำ แต่ไม่ได้รู้ว่านี่คือ MV ของ ลิซ่า ขณะที่ทีมงานทุกคนก็ต้องเก็บเงียบเป็นข่าวลับ ถือเป็นเรื่องปกติของกองถ่ายทำระดับอินเตอร์ ที่ต้องเก็บความลับของการทำงาน เพราะอาจมีผลกระทบกับการประชาสัมพันธ์ รวมถึงด้านการตลาดอื่น ๆ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก

ส่วนข่าวลือที่ว่ากองถ่ายใช้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนับพันคนเพื่อไม่ให้ความลับรั่วไหล ก็ไม่เป็นความจริง เพราะไม่ได้มากมายขนาดนั้น เนื่องจากการทำงานครั้งนี้ เน้นความเรียบง่าย และรวดเร็วเป็นหลักอยู่แล้ว .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,043 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม