คนบันเทิงร่วมอาลัย การจากไปของ “แม่แอ๊ด โฉมฉาย” นักแสดงอาวุโส ฝีมือคุณภาพ

หลังวงการบันเทิงต้องสูญเสียนักแสดงฝีมือคุณภาพอย่าง “โฉมฉาย ฉัตรวิไล” หรือ “แอ๊ด โฉมฉาย” ในวัย 73 ปี ที่ตรวจพบติ่งเนื้อในสมอง เมื่อปี 2559 ซึ่งส่งผลต่อความจำของแม่แอ๊ด ประกอบกับป่วยเป็นโรคเบาหวานมาตั้งแต่อายุ 30 ปี และกินยาคุมอาการมาโดยตลอด กระทั่งโรคเบาหวาน ส่งผลกระทบไปถึงอวัยวะอื่น ๆ อย่าง หัวใจและไต ที่ทำงานไม่ปกติ และอาการทรุดหนัก ก่อนจะจากไปอย่างสงบเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย. 67) เวลา 14.30 น.


โดยวันนี้ (21 มิ.ย. 67) คนบันเทิงต่างออกมาโพสต์อาลัย แม่แอ๊ด กันอย่างต่อเนื่อง อาทิ ไอซ์ อภิษฎา โพสต์คลิปแม่แอ๊ด พร้อมเขียนข้อความว่า “ไอซ์ขอแสดงความเสียใจจากการไปของอาโฉมฉายนะคะ ดีใจมากที่ได้เคยทำงานด้วยกันกับอา ทุกครั้งที่เข้าฉากกับอา อาไม่เคยลืมบทไม่เคยหลุดเลยสักครั้ง ชอบฟังอาเล่าเรื่องการทำงานสมัยมีคนกระซิบบอกบท และการทำงานในสมัยก่อน อาคือเพชรในวงการบันเทิงไทยจริง ๆ ดาวที่สว่างและจะอยู่ในใจคนไทยตลอดไปค่ะ ขอกราบลาคุณหญิงย่าค่ะ”

เอ ไชยา โพสต์ภาพครั้งเมื่อแสดงละครด้วยกัน ระบุว่า “รักแม่นะครับผมมีโอกาส ได้ร่วมงานเล่นละครกับแม่ 3 เรื่อง เทพบุตรขนตางอน ผู้ใหญ่เห็ดกำนันหอย โปงลางฮักออนซอน เป็นลูกชายของแม่ทั้งสามเรื่องจนในชีวิตจริงคิดว่าผมก็เป็นลูกชายของแม่จริง ๆ อีกคนนึง แม่เป็นคุณแม่ที่เก่งมากเป็นครูสอนให้ผมรู้จักระเบียบวินัยในการทำงาน ขอให้แม่หลับให้สบายนะครับ คิดถึงนะครับ และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว โดยเฉพาะน้องอาร์ตเข้มแข็งและสู้ต่อนะครับ”


หนูเล็ก ภัทรวดี หรือ หนูเล็ก ก่อนบ่าย ได้โพสต์ภาพคู่แม่แอ๊ด ลงอินสตาแกรม พร้อมข้อความว่า “รักแม่นะคะ หนูดีใจที่ได้เล่นละครกับแม่ ละครจบ แม่ก็ยังคิดถึงทุกคน พยายามนัดเจอกันตลอด ล่าสุดเรานัดปาร์ตี้กันที่บ้านหนู หนูมีความสุขมากๆ อยากเลี้ยงพี่ ๆ และแม่ แต่แม่ไม่ยอมจะจ่ายเอง เงินยังเหลือ ไว้ปาร์ตี้อีกเยอะเลย ทำไมแม่ไม่รอเจอกันอีกครั้ง เสียใจจัง เสร็จธุระ เดี๋ยวจะรีบไปกราบแม่นะคะ”

นก จริยา ได้โพสต์ภาพแม่แอ๊ด พร้อมระบุข้อความว่า “กราบลา แม่แอ๊ด ด้วยความอาลัยรัก ที่สุดค่ะ แม่ ด้วยความดีงาม ด้วยความเป็นทีืรัก และ หัวใจเมตตาเอื้ออารีของแม่แอ๊ด ผู้เป็น บุคคลตัวอย่างกับพวกเรานักแสดงทุกคน”

เพ็ชร ฐกฤต โพสต์ภาพคู่กับแม่แอ๊ด ลงอินสตาแกรม พร้อมข้อความว่า “อาลัยแม่แอ๊ด โฉมฉาย ขอให้แม่แอ๊ดเดินทางสู่แสงทางสว่างนะครับ เป็นเกียรติของนักแสดงอย่างผมมาก ๆ ที่ได้ร่วมงานกับแม่ถึง 2 เรื่อง แม่น่ารักและใจดีเสมอมา เป็นกำลังใจให้พี่อาร์ตและครอบครัวนะครับ”


ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ได้โพสต์ภาพแม่แอ๊ดลงในสตอรี่ไอจี

จุ๊บแจง วิมลพันธ์ โพสต์ภาพแม่แอ๊ด พร้อมระบุข้อความว่า “ด้วยรักและอาลัย…ครูในการแสดงของฉัน…ขอให้แม่แอ๊ดไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์นะคะ…ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ‘ฉัตรวิไล’ ด้วยค่ะ”

บิ๊ก ศรุต ได้โพสต์ภาพแม่แอ๊ด ระบุข้อความว่า “ขอให้แม่แอ๊ดเดินทางสู่ภพภูมิที่ดี สู่สุคตินะครับ ขอแสดงความอาลัยและความเสียใจต่อครอบครัวของแม่ด้วยครับ”

เต๋า สมชาย ได้โพสต์ภาพแม่แอ๊ด ลงอินสตาแกรม พร้อมระบุข้อความว่า “หลับให้สบายนะครับ แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล”

โก โกสินทร์ ได้โพสต์ภาพแม่แอ๊ด ลงอินสตาแกรม พร้อมระบุข้อความว่า “ไปเป็นนางฟ้านางสวรรค์ นะครับแม่แอ๊ด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ล่วงลับด้วยนะครับ”

จอย แสงดาว หรือ จอย ชวนชื่น ได้แชร์ข่าวแม่แอ๊ด ลงอินสตาแกรม พร้อมแนบแคปชันว่า “กราบลาแม่แอ๊ด โฉมฉายค่ะ คุณแม่เป็นคนที่น่ารักกับลูก ๆ ทุกคน ใจดีมีเมตตา พูดตรงและจริงใจ รักคุณแม่นะคะ ขอให้คุณแม่แอ๊ดไปสู่ภพภูมิที่ดีค่ะ อาลัยรัก”

ชาคริต แย้มนาม ได้โพสต์ภาพแม่แอ๊ด ลงอินสตาแกรม พร้อมระบุข้อความว่า “กราบลาแม่แอ๊ดครับ”

หน่อง อรุโณชา ผู้จัดละครมากฝีมือ ได้โพสต์ภาพแม่แอ๊ด ระบุว่า “ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของ ‘แม่แอ๊ด โฉมฉาย (วัลชุลี) ฉัตรวิไล’ นักแสดงอาวุโส ที่จากไปอย่างสงบ ในวัย 73 ปี แม่แอ๊ดได้สร้างชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รักและเคารพ ต่อนักแสดงรุ่นเก่า และ รุ่นใหม่เป็นอย่างมาก.. แม่แอ๊ดจะอยู่ในความทรงจำของพวกเราตลอดไป”

ดิว – ปิ่นกมล มาลีนนท์ ผู้บริหารช่อง 3 ได้โพสต์ภาพแม่แอ๊ด พร้อมระบุข้อความว่า “ขอแสดงความเสียใจ ต่อการจากไปของแม่แอ๊ด ยังคงคิดถึงความน่ารัก รอยยิ้ม เสียงหัวเราะของแม่แอ๊ดเสมอ และขอเป็นกำลังใจให้พี่อาร์ตและครอบครัวนะคะ” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 310 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม