เกินจะรับไหว! ยูกิ ไหทองคำ ปล่อยโฮ ถูกบูลลี่มาตลอด 2 ปี จนป่วยซึมเศร้า-แพนิก พร้อมถามสมใจพวกคุณแล้วใช่มั้ย?

กลายเป็นดรามา จนแฟน ๆ ต่างแห่ส่งกำลังใจให้อย่างรัว ๆ สำหรับนักร้องลูกทุ่ง ยูกิ เพ็ญผกา หรือ ยูกิ ไหทองคำ ที่ถูกกระแสด้านลบชาวเน็ตแซะเปรียบเทียบกับศิลปินรุ่นพี่ในค่ายเดียวกัน และถูกบูลลี่จนไม่มีความมั่นในในตัวเอง ทำให้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและแพนิก ต้องกินยารักษาอาการมาตลอด และ 2 ปีที่ผ่านมา ถูกบูลลี่หนักถึงขั้นคิดจบชีวิตตัวเอง


โดยสาว ยูกิ โพสต์ข้อความร่ายยาว ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “หนูในนาม ยูกิ ไหทองคำ ที่ไม่เคยออกมาพูดตอบโต้แต่วันนี้ขออนุญาตพูดนะคะ..และนี่คือส่วนอันน้อยนิดที่หนูโดนด้อยค่าบูลลี่มาตลอด 2 ปี ที่มาอยู่บ้านไหทองคำ จนคำพูดพวกนี้มันทำให้หนูกลายเป็นโรคซึมเศร้า+แพนิก…พวกคุณจะรู้มั้ยว่าคำพูดด้อยค้า บูลลี่คนอื่นให้รู้สึกไม่มั่นใจรู้สึกเสียใจ คนที่เค้าได้รับสิ่งเหล่านั้นเค้าจะรู้สึกอย่างไร ลองมองย้อนว่าคุณเป็นหนูที่พยายามเดินบนเส้นทางสายนี้ด้วยความรักมาตั้งแต่ 6 ขวบ จนถึงตอนนี้หนูจริงจังตั้งใจพยายามคาดหวังกับมันมาตลอด เพราะมันคืออาชีพและชีวิตจิตใจของหนู

วันหนึ่งในขณะที่กำลังต่อสู้กับงานอย่างเน็ดเหนื่อยมาเจอคำพูดที่พวกคุณพิมพ์ด้อยค่าหนูมาแบบนี้ถ้าเป็นพวกคุณจะรู้สึกแย่ขนาดไหน หนูเจอมาเยอะค่ะ เจ็บมาเยอะด้วย อยากบอกให้รู้เลยนะคะว่าจากวันนั้นจนถึงวันนี้พวกคุณได้เอาชนะหนูได้แล้ว เพราะกว่าหนูจะผ่านวันเหล่านั้นมาได้ หนูผ่านทั้งการทำร้ายตัวเอง กินข้าวไม่ได้ นอนไม่หลับ ใจสั่น กลัวคนจนไม่กล้าออกไปไหน และถึงขั้นจะหยุดมีชีวิต ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องตามจิกกัดกันขนาดนี้…หนูไม่เคยไปทำร้ายใคร หนูเคยทำอะไรให้ใครเดือดร้อนด้วยซ้ำหนูแค่ทำมาหากินเลี้ยงชีพของตนเอง พ่อแม่พี่สาวและตาที่กำลังป่วยในตอนนี้ ก็เท่านั้น หนูเป็นเสาหลักของบ้าน หาเงินเพื่อใช้จ่ายหลายอย่าง


แต่กลับโดนแบบนี้ตลอด หนูผิดหรอคะ ที่หนูไม่สวย ไม่เก่ง เสียงไม่ดี ไม่โดดเด่น ไม่ดังเหมือนใคร ๆ หนูผิดเหรอคะ ที่หนูหาเงินช่วยครอบครัว หนูผิดเหรอคะ ที่หนูทำในสิ่งที่รัก ทำไมต้องคอยบอกว่า หนูควรเลิกทำมันไปเลย หนูควรเลิกร้องเพลง ทำไมหนูต้องเลิก? ทั้งที่หนูทำมันมาตั้งแต่ 3 ขวบซึ่งพวกคุณไม่มาดูตอนที่หนูพยายาม อดทน ฝ่าฝัน สู้กับมันเลยด้วยซ้ำแต่พวกคุณกลับตัดสินในสิ่งที่เห็นแค่ไม่ถึง 10 นาที คือหนูไม่ดีพอ…เหนื่อยค่ะ ท้อ เหนื่อยที่ต้องพยายามฝืนยิ้มเวลาออกไปหน้าเวทีทุกครั้ง..จำไว้เลยว่า คำพูดของพวกคุณทำให้หนูไม่มีความสุขในสิ่งที่หนูเคยรักและอยากทำมัน พวกคุณทำให้หนูต้องคอยระแวง คิดมาก นอนไม่หลับและต้องกินยาต้านเศร้า+ยานอนหลับมาตลอด 1 ปีครึ่ง สุดท้ายนี้อยากบอกว่าพวกคุณชนะหนูแล้วนะคะ ถ้าหยุดได้ก็หยุดการที่ด้อยค่าคนอื่น เพราะไม่ว่าใครก็ไม่ชอบและรู้สึกแย่ในการถูกด้อยค่าเสมอ…” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 206 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม