โตโน่ มอบอุปกรณ์-เครื่องมือแพทย์ ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก

เดินสายทำความดีอย่างต่อเนื่อง สำหรับนักร้องหนุ่ม โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่ล่าสุดวันนี้ (4 มิ.ย. 67) ได้เดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ของศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จ.ระยอง นำอุปกรณ์การแพทย์ไปมอบให้ศูนย์ฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือสัตว์ทะเลหายากที่ป่วยและบาดเจ็บ


อุปกรณ์การแพทย์ที่นำไปมอบครั้งนี้ เป็นอุปกรณ์การแพทย์ที่ต้องใช้งาน ได้แก่ สระว่ายน้ำเคลื่อนที่ จำนวน 2 ชุด, เครื่องอัลตราซาวด์ 1 ชุด, เครื่องวัดความดัน 1 ชุด, อุปกรณ์สำหรับการผ่าตัด จำนวน 25 รายการ จำนวน 1 ชุด, ICU BOX 1 ชุด

สำหรับทุนจัดชื้ออุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์มาจากคอนเสิรต์ Live for Life Concert เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 ระดมทุนได้ทั้งหมด 1,000,534 บาท จึงได้จัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์มอบให้ศูนย์รักษาสัตว์ 2 แห่ง คือศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก จังหวัดระยอง และศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากสิรีธาร จังหวัดภูเก็ต


การมอบอุปกรณ์การแพทย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายากครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก โตโน่ ผู้ก่อตั้งโครงการเก็บรักษ์มากว่า 7 ปี และอยากบอกกับสังคมว่า สิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศทางทะเลของไทยอยู่ในขั้นวิกฤต ทั้งสัตว์ทะเลกินขยะพลาสติก ล้มหายตายจาก หลายสายพันธุ์สูญพันธุ์ไปตลอดกาล และหากระบบนิเวศเปลี่ยนแปลงไป เชื่อว่ามนุษย์ต้องได้รับผลกระทบหนักไม่แพ้กัน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 42 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม