ศรราม น้ำเพชร มองลิเกเป็นอาชีพมั่นคง เผยมุมโหดฐานะหัวหน้า ลั่น! ถ้าไม่สุดจริงจะไม่ด่า ตั้งเป้าพาคณะเวิลด์ทัวร์

ตั้งเป้าพาลิเกไทยโกอินเตอร์ สำหรับ แบงค์ ศรราม พระเอกลิเกเจ้าเสน่ห์แห่งคณะ “ศรราม น้ำเพชร” ประเดิมประเทศแรกที่ญี่ปุ่น โดยไปโชว์กับพี่สาว 2 คนก่อน แต่จัดเต็มชุดลิเกและเพลงปี่พาทย์ไทยแน่นอน ให้ต่างชาติได้เห็นกับตาและได้ยินกับหู ตอนนี้อีกประเทศอยู่ระหว่างการดิว ถ้าทุกอย่างราบรื่นจะประกาศอีกครั้ง รับประกันเซอร์ไพรส์แน่นอน ส่วนคณะลิเก ตนก็อยากพาไปทั้งคณะ แต่เข้าใจว่าใช้งบประมาณเยอะ หากอนาคตเป็นไปได้ก็อยากพาทุกคนไป ใจจริงอยากพาลิเกเวิลด์ทัวร์และให้ต่างชาติรู้จักเหมือนโขนไทยให้ได้


ใช้ชีวิตทำงานแบบไม่ได้พักตั้งแต่ตั้งคณะลิเก ซึ่ง แบงค์ เผยตนเป็นหัวหน้าคณะต้องทำเป็นแบบอย่าง แต่ล่าสุดก็ขอคุณแม่ลาพักไปเที่ยวช่วงเดือนกันยายน อยากได้ใช้ชีวิตอิสระบ้าง เพราะช่วงทำงานตนต้องอยู่ในระเบียบและมีวินัยเรื่องเวลา เพื่อเป็นแบบอย่างให้คนในวง แม้ลูกน้องบางคนจะไม่ได้เอาเป็นแบบอย่าง แต่ตนก็ต้องทำอย่างน้อยได้วินัยกับตนเอง

มุมโหดในฐานะหัวหน้าคณะลิเก ตนจะไม่ค่อยด่าจนถึงที่สุดจริง การสบถจะไม่ค่อยทำ ส่วนมากไม่ค่อยพูดเพราะมีความอดทนสูง จะคุยตักเตือนกันมากกว่า บางครั้งก็งงตัวเองเหมือนกันที่มีอะไรทำไมไม่พูด ทุกคนจะรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ตนพูดคือถึงที่สุดแล้วจริง ๆ


มองอาชีพลิเกสำหรับตน ณ ตอนนี้ ยังเป็นอาชีพที่มั่นคง อย่างน้อยในช่วง 4-5 ปีนี้ตนมีงานนี้ทำแน่ ๆ แต่หากวันหนึ่งคนหมดความนิยม ตนก็คงหันไปทำธุรกิจต่อยอดจากสิ่งที่ล่ำเรียนมา มีมองอาชีพสำรองไว้เพราะอนาคตไม่มีใครรู้ นี่เลยเป็นสาเหตุที่ตนไม่หยุดพัฒนาคณะลิเก อยากพาลิเกโกอินเตอร์ หากเป็นไปได้คือการต่อยอดและต่ออายุให้ลิเกไทยด้วย

ส่วนดึง “อรชร เชิญยิ้ม” มาเสริมสีสันให้คณะ “ศรราม น้ำเพชร” ตอนนี้กระแสตอบรับดีมาก เลยให้พี่เขาทำงานประจำกับคณะเลย รู้จักกับพี่อรชรตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ส่งตารางงานล่วงหน้าให้เลยถึงปีหน้า แต่พี่อรชรบอกว่าส่งมาเดือนต่อเดือนดีกว่า มีโอดน่าจะชวนมาอยู่คณะตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว ขำ ๆ ตอนนี้เกิดด้อมคู่จิ้นให้แล้ว ชื่อด้อม อโนชร มีกลุ่มแฟนคลับของตัวเอง เป็นการจิ้นกับดาวตลกอีกคนของคณะ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 197 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม