อรอนงค์ เปิดใจต่อสู้กับโรคมะเร็ง เพิ่งรู้ว่าเป็นเมื่อปีที่แล้ว กำลังใจดีจากลูก ๆ

ตั้งแต่กลับมาใช้สถานะโสดหลังประกาศเลิกรากับอดีตสามี คุณแม่ลูก2 ดีกรีนางสาวไทย “อรอนงค์ ปัญญาวงศ์” วัย 51 กะรัต ก็ฮอตหนักมาก และตอนนี้เธอกลับเข้าสู่วงการบันเทิงแล้ว พร้อมใช้ชีวิตเรียบง่ายอยู่กับลูกชายสองคนที่กำลังเติบโตเป็นวัยรุ่น


ล่าสุด อรอนงค์ เปิดใจในรายการแฉ ว่าตอนนี้กำลังรักษาตัวป่วยโรคมะเร็งอยู่ หลังตรวจพบเจอเมื่อปีที่แล้ว โดยเผยว่า รู้ว่าเป็นมะเร็งเมื่อปีที่แล้ว จริง ๆ ไม่คิดว่าตัวเองจะเป็น เพราะตอนจะไปถ่ายละครนั้นเกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ไม่หายใจลงข้างล่างไม่ลงท้อง ก่อนหน้านี้ไม่มีสัญญาณอะไร บทมันจะมามันตีขึ้นมาเลย และแน่นหน้าอกเจ็บบริเวณหน้าอก เวลาหายใจแล้วเจ็บ จึงไปหาหมอ สันนิษฐานว่าเราจะเป็นโรคหัวใจหรือเปล่า? ให้คุณหมอตรวจวัดคลื่นหัวใจวัด ปรากฏว่าไปเจอว่าต่อมไทมัส อยู่ระหว่างกลางหัวใจและปอด สาเหตุอาจเกิดจากความเครียด พักผ่อนน้อย ทำงานหนัก ความเครียดสะสม

ตอนนั้นเป็นกังวลว่ามันจะน่ากลัวมั้ย เพราะลูกก็ยังไม่โต ต้องดูแลคนในครอบครัว คนโตอายุ 19  พอรู้ว่าต้องผ่าตัด จึงขอกองละครว่าเราต้องผ่าตัด และวางแพลนวันที่ 6 ตุลาคมปีที่แล้วจะผ่าตัด คุณหมอให้คำแนะนำว่าต่อมพวกนี้มันผิดปกติได้ แต่หากเรารับประทานอาหารประเภทสุก ๆ ดิบ ๆ เยอะมันเป็นกรด ร่างกายเรามีกรดเยอะ ทำให้ในร่างกายของเราไม่บาลานซ์ กรดต่าง ๆ ทำให้เกิดโรค


หลังจากที่คุณหมอได้ตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ คุณหมอบอกเป็นมะเร็งระยะที่สอง เพราะเริ่มไปเบียดอวัยวะของเรา เริ่มฉายรังสีตั้งแต่ตุลาคมจนถึงเดือนธันวาคม เริ่มดูแลตัวเองมาตลอด และได้กำลังใจจากลูก ๆ พร้อมคุณหมอที่ดูแลก็ให้กำลังใจตลอดเวลา .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 4,298 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม