ดีเจมะตูม ไม่เชื่อเรื่องเชื่อมจิต เชื่อการปฎิบัติตัวมากกว่า ลั่น! จะสอนคนอื่นได้ ต้องผ่านการฝึกมาอย่างเชี่ยวชาญ

ควงน้องสาวแท้ ๆ มาออกอีเวนต์เป็นครั้งแรก สำหรับ ดีเจมะตูม เตชินท์ ที่วันนี้สวมชุดจัดเต็ม เพื่อเข้าร่วมพิธีรำถวายองค์พ่อพญานาคและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ซึ่งเป็นน้อยครั้งมาก ๆ ที่จะได้เห็นดีเจมะตูมในลุคส์นี้ พร้อมกันนี้ดีเจมะตูมยังชวนน้องสาวแท้ ๆ ใบตอง อนุธิดา วัย 26 ปี แต่งชุดเพื่อเตรียมรำถวายในพิธีเดียวกันด้วย


โดย ดีเจมะตูม เผยว่า ปกติแล้วเป็นคนที่ไม่ค่อยเชื่อในสิ่งที่มองไม่เห็น แต่ด้วยแรงศรัทธาจากการขอพร ให้ชีวิตมีสติ ทำให้ช่วงหลังมานี้เกิดความศรัทธากระทั่งยอมแต่งชุดเพื่อรำถวาย ขณะที่น้องสาวของดีเจมะตูมปกติใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเยอรมนีก็มีความเชื่อในพระพุทธศาสนาอยู่แล้ว การเดินทางกลับมาในประเทศไทยในรอบสองปีครั้งนี้ จึงถือโอกาสแต่งชุดรำถวายองค์พญานาคกับพี่ชายดีเจมะตูมด้วยเลย

สำหรับเรื่องความเชื่อ ดีเจมะตูม เผยว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลความเชื่อย่อมมาพร้อมกับคำว่างมงาย ซึ่งหากใครที่ใช้ความเชื่อนำมาสร้างสิ่งที่ดีทำให้ชีวิตมีสติมีสมาธิมากขึ้น ก็ถือเป็นเรื่องที่ห้ามในการปฏิบัติไม่ได้ ส่วนการเชื่อมจิต ส่งพลังจิต ดีเจมะตูม มองว่าสำหรับตนที่ผ่านมายังไม่เคยเชื่อในเรื่องนี้ แต่เชื่อในเรื่องของการปฎิบัติมากกว่า และมองว่าบุคคลที่จะมาเผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับเรื่องราวแบบนี้ต้องผ่านการฝึกฝนจิตมาอย่างเชี่ยวชาญแล้ว ซึ่งหากคนที่ใช้ว่าตัวเองเป็นผู้ปฏิบัติและนำข้อมูลต่าง ๆ มาสอนคนอื่นได้นั้น มองว่าต้องไม่ว่าร้ายคนอื่น เพราะตามหลักพระพุทธศาสนาไม่เคยสอนให้ว่าร้ายใคร .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 14 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม