น้าแอ๊ด ขอคืนคำ! ประกาศบนเวที คาราบาวไปต่อ พัก เม.ย. แค่เดือนเดียว

หลังจากที่ แอ๊ด-ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว หัวหน้าวงดนตรี คาราบาว เพลงเพื่อชีวิตระดับตำนาน ได้พูดระหว่างเล่นคอนเสิร์ต ถึงการยุบวงในช่วงสิ้นเดือนมีนาคม 2567 หลังโลดแล่นในวงการดนตรี มานานกว่า 40 ปี โดยจะมีการเปิดเวทีแสดงคอนเสิร์ตเป็นครั้งสุดท้ายในวันที่ 3 เมษายน 2567 เนื่องจากสมาชิกในวงอายุมาก ไม่สามารถเล่นดนตรีไหวแล้ว


ล่าสุดเมื่อวานนี้ (3 เม.ย. 67) ได้จัดคอนเสิร์ตอำลา “ล้อมวงลา คาราบาว” ที่วางกำหนดการไว้เป็นคอนเสิร์ตเกือบสุดท้าย ก่อนหยุดพักวง ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ โดยจัดขึ้นที่ BCC Hall เซ็นทรัล ลาดพร้าว และมีศิลปินตบเท้าไปสร้างสีสันไม่น้อย อาทิ ไววิทย์ , พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ , แอน อรดี ฯลฯ ก่อนที่ น้าแอ๊ด จะประกาศข่าวใหญ่บนเวทีต่อหน้าแฟนคลับ 5,000 คน ในคอนเสิร์ตว่า คาราบาว เตรียมไปต่อ

โดย น้าแอ๊ด ได้พูดบนเวทีว่า “จริง ๆ แล้วผมตั้งใจหยุดวงจริง ๆ เดือนเมษายน หลังจากวันที่ 4 เมษายนไปแล้วก็จะไม่มีคาราบาว แต่ปรากฏว่า มีเรื่องที่ทำให้ผมแค้น และทนไม่ได้กับธุรกิจของประเทศไทย ที่แx่งผูกขาดกันมานานแล้ว ทุกวันนี้เหลือเวลาอีกไม่มาก ที่จะเล่น หลังจากนี้ไปก็หมดแค่วันที่ 4 เมษายน ผมไปเล่นที่ไหนก็บอกว่าขอเอาเบียร์คาราบาวไปขายได้ไหม ปรากฏว่ามีเบียร์ยี่ห้อหนึ่งไม่ยอม บอกว่าถ้าเอาเบียร์คาราบาวไปขายจะถอนออกไป มีอำนาจ มีการผูกขาดมานานแล้ว ผมขายเบียร์ไม่ได้ เพราะเขารู้ว่า เบียร์ของเราอร่อย ดี และเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย คนได้กินเบียร์ดี ๆ จากเยอรมัน ที่เป็นต้นตำรับเบียร์โลก ผมฮึดสู้ ผมจะหยุดแค่เมษายนเดือนเดียว เดี๋ยวจะกลับมาใหม่ มาสู้กับxึง


จริง ๆ ผมต้องการพักวง เพราะเราเหนื่อย เราแก่ แต่ผมต้องช่วยพี่เถียร ไม่งั้นเราแย่แน่ ประเทศ…นี้ เป็นประเทศที่มีเจ้าสัวไม่กี่คนที่ผูกขาด ผมอยากให้แx่งรู้ว่า พวกเรา ยาจกแบบนี้ จะรบกับxึง คอยดูก็แล้วกัน ไม่ได้ดรามา จริง ๆ ตั้งใจเลิกจริง ๆ รบกับแx่งเลย” ก่อนพาเข้าเพลงพระเจ้าตาก เรียกเสียงแฟนคลับทั่วคอนเสิร์ต .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 371 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม