เกิดใหม่แล้ว! ไอซ์ ปรีชญา อยู่บ้านที่ลุกเป็นไฟมา 10 ปี จนป่วยซึมเศร้า กลับมารักตัวเอง ตอนนี้แฮปปี้ ยิ้มได้แบบไม่ฝืน

เรื่องสภาพจิตใจดีขึ้นเป็นระยะ สำหรับนางเอก 100 ล้าน ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร หลังก่อนหน้านี้เธอได้โพสต์ตัดพ้อชีวิตระบายความในใจถึงครอบครัวและคนรัก ในช่วงที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ทำเอาคนในวงการบันเทิงและแฟน ๆ ส่งกำลังใจให้มากมาย จนต่อมาเธอได้โพสต์รูปตัวเองในชุดที่อยู่โรงพยาบาลเป็นภาพขาวดำ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา


ล่าสุดสาว ไอซ์ ไปออกรายการของเพื่อนซี้ น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ ก็ได้เปิดใจว่า “ช่วงนี้ดีแฮปปี้ มีความสุข พูดได้เต็มปากว่ามีความสุข ยิ้มได้จากข้างในลึก ๆ ยิ้มได้แบบไม่ฝืน เป็นตัวของตัวเอง รักตัวเองแล้ว ปัญหาไม่ได้หายไป แต่เรียนรู้อยู่กับปัญหา ทุกคนมีวิธีการแก้ไขปัญหาไม่เหมือนกัน เชื่อว่าทุกบ้านมีปัญหา เพียงแต่เราต้องรู้ว่าเราเรียนรู้จะหยุดหรือแก้ปัญหายังไงที่เหมาะกับบ้านเรา

ย้อนไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ตั้งแต่เด็ก ๆ บ้านตนมีปัญหา ถูกรักจากพ่อกับแม่ แต่ไม่มีใครเคยมานั่งสอนวิชาเลี้ยงดูลูกยังไงให้ถูกต้อง พ่อแม่เราสอนด้วยความรัก แต่อาจใช้มุมมองความคิดของเขาเหล่านั้นในการเลี้ยงดู ที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับเรา ครอบครัวเป็นสถาบันที่ใหญ่ที่สุดในโลก สำคัญมาก แฟมิลี่ซัพพอร์ต รู้สึกว่าแม่ได้จากเป็นจากเราไปแล้ว แต่คุณพ่อเพิ่งได้จากเป็นจากเราไปประมาณ 5 ปีที่แล้ว สองคนนี้ก็น่าจะตายจากกัน ประมาณ 8 ปีที่แล้ว ตายจากเป็น ทรมานกว่าตายจากตาย


ตนเป็นคนอดทน ไม่พูดคำว่าไม่ไหวแล้วกับใครก็ตาม ทั้งที่ข้างในไม่ไหวแล้ว แต่ปากบอกว่าโอเค ไม่เหนื่อย ทั้งที่ข้างในได้ตายไปแล้ว แต่ข้างนอกยังมีชีวิต บ้านของเราตอนนั้นอยู่ในสถานการณ์ที่เรียกว่าบ้านกำลังไฟไหม้ อยู่ในนั้นกัน 3 คน อยู่ในบ้านที่ไฟไหม้ 10 ปี ที่ไม่ออกมาจากไฟ เหมือนครอบครัวดูรักกันดี อบอุ่นดี ทุกอย่างเพอร์เฟกต์ แต่จริง ๆ แล้วรู้อยู่แก่ใจ ทุกสิ่งที่แสดงออกไปไม่ใช่การเสแสร้งแต่เป็นการที่เราอยากได้สิ่งนั้น

ช่วง 8 ปีที่ได้รักษา การทานยา อะไรก็แล้วที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มีชีวิตไปต่อ ที่ผ่านมาเหมือนใช้ชีวิตแบบเซอร์ไวเวอร์ โหมทุกวัน ให้ผ่านวันนี้ให้ได้ แล้วมันเหนื่อยมาก ๆ พยายามหาทางออก แล้วผ่านไม่ได้ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ไม่อยากแก้ไขอะไร เพราะอาจไม่ได้มีเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้นกับเราตอนนี้ก็ได้ เลยไม่อยากย้อนกลับไป รู้สึกขอบคุณมากกว่า ถ้าเราไม่รู้จักความทุกข์ที่แท้จริง เราจะไม่เจอความสุขที่แท้จริง

รู้ว่าพ่อกับแม่รักไอซ์มาก ๆ และขอบคุณมาก ๆ ที่ทำให้เกิดมา ยังดีใจ แล้วถ้าให้เลือกพ่อกับแม่ได้ ก็ยังเลือกพ่อกับแม่อยู่ดี ถ้าเป็นไปได้อยากได้กินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตาบ้างในวันเกิด รักพ่อกับแม่ที่สุด แค่นี้ก็ดีใจที่สุดแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ เป็นครอบครัวให้ไอซ์เสมอ” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 69 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม