หนุ่ม คงกระพัน เชื่อ เมฆ วินัย ทำดีที่สุด หลังต่อสู้โรคตุ่มน้ำพองกว่า 5 ปี ช่วยเต็มที่ หนี้สินรักษาตัว

ถือเป็นข่าวเศร้าช็อกวงการบันเทิง หลังต้องสูญเสียอดีตพระเอกร้อยล้าน เมฆ–วินัย ไกรบุตร ที่จากไปอย่างสงบ ในวัย 54 ปี เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา ด้วยภาวะความดันตก ติดเชื้อในกระแสเลือด น้ำท่วมปอด กระทั่งหัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิตในที่สุด โดยครอบครัวได้นำร่าง เมฆ ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดศิริพงศ์ธรรมนิมิต กรุงเทพฯ ซึ่งมีเพื่อนพ้องในวงการเดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพเป็นจำนวนมาก อาทิ กรุง ศรีวิไล,ถั่วแระ เชิญยิ้ม, โยโกะ ทาคาโน่ , อุ๋ย นนทรีย์ , หนุ่ม คงกระพัน และอีกมากมาย


ล่าสุด หนุ่ม คงกระพัน เพื่อนรักของ เมฆ วินัย ได้เปิดใจว่า “ก่อนพี่เมฆเสีย ได้คุยกับภรรยาพี่เมฆมาร่วมสัปดาห์ กังวลเพราะรอบล่าสุดที่เข้า รพ. อาการค่อนข้างหนัก ตนไม่คิดว่าจะไปเร็วขนาดนี้ ตอนแรกคิดว่าเหมือนทุกครั้งที่เข้า รพ. ด้วยอาการต่าง ๆ แต่จริง ๆ รอบนี้หนักมาก เพราะได้อัปเดตอาการพี่เมฆอยู่ตลอด

เมื่อตอนเย็นวานนี้ (20 มี.ค.) ระหว่างกลับจากร้อยเอ็ด ตนรู้สึกไม่ค่อยดี นอนไม่หลับมาตั้งแต่วันก่อน จนเมื่อวานบอกแฟนโทรหาภรรยาพี่เมฆ ถามอาการว่าเป็นยังไงบ้าง เขาบอกว่าอยู่ห้อง ICU อาการไม่ดี ความดันต่ำ ตนรู้สึกกังวล และประมาณเที่ยงคืน วันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าพี่เมฆเสียแล้ว เป็นคำที่ไม่อยากฟังแต่ก็ต้องฟัง จึงถามว่าอะไรให้ช่วยอะไรไหม ภรรยาพี่เมฆบอกเดี๋ยวจัดการเอง อยากจัดแบบคนพุทธ เพราะเคยคุยกับพี่เมฆแล้วตอนที่มีชีวิตอยู่ ซึ่งภรรยาพี่เมฆมองว่าถ้าทำแบบคนพุทธ แฟนคลับหรือคนที่รักพี่เมฆจะได้มีโอกาสมาร่วมงาน จึงตัดสินใจเลือกแบบนี้


จริง ๆ ก่อนหน้านี้รู้สึกไม่ค่อยดี เพราะพี่เมฆอาการขึ้น ๆ ลง ๆ เดี๋ยวดี เดี๋ยวไม่ดี จนตนหาวิธีช่วยเหลือทุกวิถีทาง ซึ่งครั้งล่าสุดเหมือนจะดีขึ้น แต่แป๊บหนึ่งก็เข้า รพ. เติมเลือดเพราะเกล็ดเลือดไม่ดี ที่ผ่านมาตนไม่ได้คุยกับพี่เมฆโดยตรง แต่ได้คุยผ่านภรรยาพี่เมฆแทน จริง ๆ พี่เมฆเป็นคนเข้มแข็ง ถึงเขาจะไม่ไหวแค่ไหน เขาก็จะไม่พูดออกมา

พี่เมฆดูเหมือนเป็นคนโผงผาง พูดตรงไปตรงมา แต่ลึก ๆ เป็นคนอ่อนไหวจิตใจดี เป็นคนปากร้ายแต่ใจดี คนสนิทจะรู้ ตั้งแต่พี่เมฆป่วยเขากังวลเรื่องค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว เพราะเขาเป็นเสาหลักของบ้าน ครั้งนี้พี่เมฆคงไม่ไหวจริง ๆ เพราะเขาสู้มาตลอด 5 ปี ตนบอกพี่เมฆว่าไม่ต้องกังวลอะไร พี่ทำดีที่สุดแล้ว ตั้นแต่ป่วยยอมรับมีคิดพี่เมฆจะไหวหรือเปล่า การจากไปครั้งนี้จึงไม่คิดว่าเป็นการจากไปกะทันหัน เพราะได้เตรียมใจมาโดยตลอด

โดยได้บอกกับ เอ๋ ภรรยาพี่เมฆว่า ให้เข้มแข็งเพราะต้องทำหน้าที่แม่ต่อไป ซึ่งจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าครอบครัว เขาซ้อมเป็นหัวหน้าครอบครัวมา 5 ปีแล้ว เพราะตลอดที่พี่เมฆป่วย เขาดูแลทุกอย่าง คล่องเก่งมาก เป็นคนที่เข้มแข็ง ชื่นชมและให้กำลังใจมาก ๆ เขาทำหน้าที่ภรรยาได้สมบูรณ์แบบ เพราะดูแลคนป่วยไม่ใช่เรื่องง่าย ส่วนเรื่องหนี้สินที่เอามารักษาพี่เมฆ ตนจะช่วยให้ได้มากที่สุด แต่ไม่ทราบว่าหนี้สินอยู่ที่เท่าไหร่ คาดว่าน่าจะมีเยอะพอสมควร


ส่วนคอนเสิร์ตที่จะถูกจัดขึ้น 26 มี.ค. ที่จะถึงนี้ ตั้งใจจะช่วยตัวและครอบครัวพี่เมฆ ยืนยันยังจะจัดคอนเสิร์ตต่อ แน่นอนว่าถึงแม้พี่เมฆจะไม่อยู่ แต่ครอบครัวพี่เมฆยังอยู่ ซึ่งรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำมาช่วยครอบครัวพี่เมฆ อาจจะช่วยได้เยอะ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 601 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม