ส่งกำลังใจ ยิปซี คีรติ ป่วยซึมเศร้า-แพนิก กว่า 9 เดือน น้ำหนักลดฮวบจนน่าตกใจ

แฟน ๆ แห่ส่งกำลังใจกับแบบรัว ๆ สำหรับนักแสดงสาว ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาแชร์ประสบการณ์เคยป่วยซึมเศร้า และเป็นแพนิก ซึ่งกว่าจะผ่านมาได้ไม่ได้ง่าย เพราะป่วยนาน 9 เดือน แถมป่วยครั้งนี้ทำเอาน้ำหนักลดฮวบจนน่าตกใจอีกด้วย


โดยเมื่อวานนี้ (25 ก.พ. 67) สาว ยิปซี ได้โพสต์ภาพที่ได้เข้ารับคำปรึกษาจากคุณหมอ พร้อมเขียนข้อความว่า “Mental health journey | จาก depression / PMDD / เข้าสู่ panic disorder ในตลอดระยะเวลา 9 เดือน ที่ทำความรู้จักกับ โรคใหม่ .. รักษา .. ปรับตัว. เราได้เจอ และได้คุยกับคนที่ เป็นแบบเดียวกันจำนวนเยอะมากจนน่าตกใจ จากที่เคยต่อสู้กับ ดีเพรส มา อยากบอกว่า แพนิค น่ากลัวไม่แพ้กัน

ความกลัว และอาการทางร่างกาย กระทบต่อการใช้ชีวิตมาก ๆ มันทำให้เรา ไม่กล้าออกไปไหน ไม่กล้าใช้ชีวิตคนเดียว ไม่กล้าแม้กระทั่งขับรถ เพราะกลัวว่าอาการจะมา โดยเฉพาะในช่วงเวลาสำคัญ สุขภาพก็อ่อนแอลงมาก มีปัญหาเรื่องการนอนรุนแรง และ น้ำหนักตัวที่ลดลงอย่างน่าตกใจ ยิปทำอีพีสรุปอาการ / วิธีการที่ใช้ดีลกับอาการไว้ให้แล้วใน you tube #ไหนเล่าซิ๊ นะ ขอฝากโพสต์นี้ไว้เพราะอยากให้หลาย ๆ คน aware กับ เรื่อง mental health ทุกชนิด. หมั่นเช็คตัวเอง.. เคลียร์พลังงานลบ ๆ เคลียร์ใจ คุยกับตัวเองบ่อย ๆ และอยากให้ทุกคนช่วยเป็น support system ของกันและกันนะ สุดท้าย เราขอขอบคุณมาก ๆ สำหรับ support system ในชีวิตของเรา..ป๊า ม๊า โซ . นิค. เนะ ปาย . และเพื่อน ๆ อีกหลายคน ที่ทำให้เหตุการณ์ยาก ๆ และน่ากลัวนี้ เบาลงไปได้เยอะ..ขอบคุณนะ”


นอกจากนี้ สาว ยิปซี ยังเผยถึงภาพการอยู่ในโรงพยาบาล น้ำหนักลดจนเหลือแค่ 43.9 กก. ทั้งที่ความสูง 165 ซม. และบางภาพยิปซีก็ผอมซูบจนน่าใจหาย บันทึกของการติดตามผล ที่ ยิปซี บอกตัวเองว่าต้องนอนให้ได้ ต้องออกกำลังกาย ต้องบำบัด แต่ยังมีคนที่รักทั้งคุณพ่อ คุณแม่ และสามี ที่คอยช่วยซัพพอร์ตตลอดเวลา .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 775 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม