เซอร์ไพรส์มาก นิว-เป๊ก ยิ้มไม่หุบ “แจ็คสัน หวัง” ส่งของรับขวัญ น้องสเปซ คุณพ่อหวั่นลูกจำหน้าไม่ได้ เหตุทุ่มเวลาให้งาน

หลังจากคลอดลูกชาย “น้องสเปซ” ได้ประมาณ 3 สัปดาห์ คุณแม่ป้ายแดง “นิว นภัสสร” ก็ทุ่มเทเวลาในการเลี้ยงลูกอย่างเต็มที่ โดยคุณแม่ป้ายแดงเผยว่า ตอนนี้ลูกชายอายุ 3 สัปดาห์แล้ว ในฐานะแม่รู้สึกมีความสุขมาก รู้และเข้าใจหัวอกเลยว่าการจะเป็นแม่คนมีความยาก เมื่อก่อนตอนที่ยังไม่มีลูกไม่รู้ถึงคุณค่าของคุณแม่ที่กำเนิดเรามาพอได้เป็นแม่เองแล้วเรารู้สึกมาก ๆ รู้สึกถึงความรักที่มันบริสุทธิ์มาก ๆ ตอนนี้สัญชาตญาณความเป็นแม่มาเต็ม ที่หลายคนมักบอกว่าเวลานอนจะไม่ได้นอน แต่สำหรับตนมันมีความสุข เรามีความรู้สึกว่าอยากตื่นมาเจอลูก อยากดูแลลูก


คุณแม่เสียงดียังเผยอีกว่า น้องสเปซ เป็นเด็กเลี้ยงง่าย ไม่ค่อยงอแง เพิ่งจะเริ่มร้องเสียงดังในเวลาที่หิว ส่วนตัวนิวจำได้ว่าวันแรกที่พาน้องกลับบ้านมีความแพนิค เพราะเราไม่เคยมีลูก การมีสติก็เป็นสิ่งสำคัญในกระบวนการจัดการว่าเด็กเป็นอะไร พอมีเบบี๋แล้วทำให้เราเรียนรู้ธรรมชาติของการเป็นมนุษย์อีกหนึ่งคน เราจะได้เรียนรู้ถึงการอยู่ร่วมกับเขา หรือการที่จะให้ความรักกับเขาเป็นยังไง ตอนนี้นิวเลี้ยงลูกเอง แต่ก็มีผู้ช่วยคนนึง ตอนนี้ให้นมจากเต้า

ตอนนี้กับสามี “เป๊ก เปรมณัช“ ก็แบ่งกันช่วยดูแลลูก เราก็จะป้อนนม อาบน้ำ เปลี่ยนแพมเพิส อุ้มเล่นจะให้เขาช่วยดูแลบ้าง ซึ่งเป็นการคุยกันแล้วว่าเป็กเองตอนนี้ก็มีงานเยอะ ทั้งละคร ทั้งถ่าย youtube เป๊กเขาก็เป็นกังวลมาก กลัวลูกจะจำหน้าไม่ได้ ตอนนี้อนุญาตให้เขาไปทำงานก่อน  ประมาณ 6 เดือน ลูกน่าจะจำหน้าได้แล้วก็ค่อยกลับมาเลี้ยงใหม่ เขากลัวลูกไม่รัก กลัวลูกจำหน้าไม่ได้


ส่วนที่หลายคนชมว่าลูกชายฉายแววหล่อ คุณแม่นิวเผยว่า ตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกว่าในไอจีมีแต่ภาพลูก ไม่มีภาพตัวเองเลย นี่แหละเป็นคุณแม่เต็มตัวแล้ว ในมือถือก็เมมเต็มแล้วด้วย รู้สึกยินดีที่หลายคนเอ็นดูลูกชาย ที่ชมว่าน้องน่ารัก คนจะชอบถามว่าหน้าตาเหมือนใคร ส่วนตัวก็ยังมองไม่ออก ก็เลยบอกคนอื่นไปว่านิวกับเป๊กหน้าเหมือนกัน ไม่รู้จริง ๆ ว่าเหมือนใคร แต่เป๊กชอบบอกปากเหมือนนิว จมูกกับตาเหมือนเป๊ก

ของรับขวัญหลานตอนนี้ก็จุก ๆ ไม่กล้ารวมมูลค่าเลย แต่ก็เขียนไว้ให้เขาดูตอนเขาโตว่ามีใครเป็นผู้สนับสนุนเขาบ้าง ไม่มีใครยอมแพ้ใครเลย เปิดด้วยพี่เป็กกี้ เปิดแรงมาก หลายคนก็เลยไม่ยอม เมื่อวาน แจ็คสัน หวัง ส่งของขวัญมาให้ นิวรับมาก็ยังรู้สึกใช่เหรอ มาได้ไง หรือว่าแฟนคลับส่งมา ก็เลยส่งไปถามสามี เขาก็บอกว่าใช่ เป๊กเคยไปเตะบอลกับพี่แจ็ค ก็เลยรู้จักกัน ตอนนั้นนิวก็ท้องอ่อน ๆ เขาก็ทราบ พอคลอดเขาเลยส่งของขวัญพร้อมการ์ดมาให้ เซอร์ไพรส์แม่มาก ของขวัญยังไม่ได้แกะ รอเป๊กมาแกะแต่แอบเห็นการ์ดที่มีรูป แจ็คสัน หวัง เขียนว่า welcome to the earth. Hi! Space ก็เป็นกำลังใจให้เราแล้ว รวมไปถึงหลาย ๆ คนที่เข้ามาดีใจ มาอวยพรเรา นิวดีใจทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่นิวทำเพื่อลูกก็คือ การเก็บสเต็มเซลล์หลังจากที่เรามีลูกเป็นของตัวเอง ก่อนหน้านั้นเราก็ศึกษาเกี่ยวกับสเต็มเซลล์ ซึ่งสเต็มเซลล์เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยในการปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิดเพื่อรักษาโรคต่าง ๆ ถึง 85 โรค เราวางแผนเก็บแล้วเราก็อยากจะใช้เลยในอนาคต อย่างคุณพ่อขอสามีจะมีปัญหาเกี่ยวกับข้อ เกี่ยวกับกระดูก เพราะเป็นนักกีฬาฟุตบอล คุณแม่ของนิวเป็นรูมาตอยด์ ซึ่งการที่ได้เก็บสเต็มเซลล์ของลูกไว้ ถือเป็นจังหวะที่ดีมากๆน้องเกิดมาแล้วยังสามารถช่วยคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยายของเขาได้ โดยใช้สเต็มเซลล์ของเขาในการรักษา เป็นเซลล์ตั้งต้นที่เมื่อน้องเกิด โตขึ้น และน้องมีปัญหาสามารถใช้ตัวนี้รักษาตัวเขาได้


ซึ่งล่าสุดคุณแม่ลูกอ่อนยังประเดิมงานแรกหลังคลอดด้วยการมาร่วมมอบเงินบริจาคจากโครงการ “ไครโอวิวา รอยยิ้มจากความสุข…ไม่รู้จบ” ให้กับศิริราชมูลนิธิ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์อีกด้วย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 88 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม