“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” เล่านาที “อุเทน” ช็อกกะทันหัน ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตมากถึง 1 ชม. ก่อนสุดยื้อ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวบุญยงค์ ของ “อุเทน บุญยงค์” อดีตพระเอกชื่อดัง ฉายาพระเอกนัยตาหยาดน้ำผึ้งที่ถูกโรคกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง และอีกหลายโรครุมเร้า พรากลมหายใจสุดท้ายไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งได้เข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลทหารอากาศ(สีกัน) และทำกายภาพบำบัด ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย. 65 และเกิดอาการช็อกและหมดสติ จากไปอย่างสงบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลา 12.38 น. ที่ผ่านมา สิริอายุได้ 76 ปี 11 เดือน ขณะพักรักษาตัวที่บ้านสุขสุดท้าย โครงการบ้านพักคนชราที่ดูแลโดย “บิณฑ์ บันลือฤทธิ์”


โดยวันนี้ (16 ส.ค. 66) เวลา 13.00 น. มีการจัดพิธีฌาปนกิจ ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เมรุ 2 ภายในงานมีคนบันเทิงรวมถึงคนในวงการเพลงไปร่วมไว้อาลัย “อุเทน” เป็นครั้งสุดท้าย อาทิ กรุง ศรีวิไล , ยอดชาย เมฆสุวรรณ , ทศพล หิมพานต์ , สดใส ร่มโพธิ์ทอง , จิ้ม ชวนชื่น , เอกพันธ์-บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ รวมถึงคนบันเทิงอื่น ๆ มาร่วมอาลัยท่ามกลางความโศกเศร้า

ด้าน “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” เผยว่า ชื่นชอบ “อุเทน บุญยงค์” ในฐานะพระเอกไทยที่หล่อที่สุด เป็นคนที่มอบรอยยิ้มและความสุขอยู่เสมอ พร้อมเล่าย้อนไปเมื่อ ปี 2562 “อุเทน” เคยประสบปัญหาด้านการเงิน เนื่องจากโควิด-19 ทำให้ธุรกิจร้านอาหารต้องเจอปัญหาหนัก “ท็อป” ได้มีโอกาสยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือครั้งหนึ่ง ต่อมาในช่วงเดือนกันยายน ปี 2565 ที่ “อุเทน” มีปัญหาสุขภาพทั้งโรคเบาหวาน ความดัน จนไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างสะดวก ด้านภรรยาอุเทนไม่สามารถเลี้ยงดูได้อย่างเต็มที่ จึงขอความช่วยเหลือ “ท็อป” ให้รับดูแล ซึ่ง “ท็อป” ก็ยินดีช่วย


และระหว่างที่ดูแล “อุเทน” ได้มีสภาวะติดเชื้อจากกระแสเลือดเนื่องจากเป็นแผลกดทับอยู่หลายครั้ง และได้รับการรักษาจนดีขึ้นเรื่อย ๆ จวบจนวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา “อุเทน” เกิดอาการช็อกกะทันหันเนื่องจากกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนล้า ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตมากถึง 1 ชั่วโมง และจากไปในที่สุด ด้าน “ท็อป” รู้สึกใจหาย แต่ได้ดูแลอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว พร้อมเล่าว่า ตลอดเวลาที่ดูแล “อุเทน” ห่วงใยครอบครัว ห่วงใยลูกสาวอยู่ตลอด ซึ่งตอนนี้ก็ยังเป็นห่วงอยู่ และหลังจากนี้จะนำเถ้ากระดูกของ “อุเทน” ไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป

ทั้งนี้ “อุเทน บุญยงค์” เกิดวันที่ 4 ก.ย. 2489 ที่อำเภอพนัสนิคม จ.ชลบุรี จบมัธยมปลายจากโรงเรียนการช่างชายในจังหวัดชลบุรี มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะนายแบบ ก่อนที่ “เปี๊ยก โปสเตอร์” จะเห็นและชวนมาเป็นพระเอกภาพยนตร์เรื่องนักเลงบ่อพลอย มีผลงานการแสดงภาพยนตร์กว่า 74 เรื่อง และอื่น ๆ อีกจำนวนมาก ในด้านครอบครัว “อุเทน” ทำหน้าที่ผู้นำครอบครัวได้อย่างดีที่สุด เป็นคู่ชีวิตที่ดี ให้ความห่วงใยบุตร ธิดาทั้งร่างกายและจิตใจมาโดยตลอด ทำให้ครอบครัวมีความอบอุ่นและเป็นครอบครัวที่มีความสุขอย่างยิ่ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,516 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม