“มารี เบรินเนอร์” ทัวร์ลง! หลังหลุดพูด “คนไทยชอบผ่อน” ชาวเน็ตตอกกลับเดือด

กลายเป็นประเด็นร้อนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ขึ้นมาทันที สำหรับนางเอกสาว “มารี เบรินเนอร์” หลังเจ้าตัวเผยแพร่คลิปรายการ ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43 เทปนี้แขกรับเชิญคือ “ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา” ภรรยาสุดเลิฟของ “กวินท์ ดูวาล” ที่จะมาพูดถึงเรื่องการปิดบ้าน 12 ล้านด้วยเงินสด แต่กลับเจอทัวร์ลง หลังนางเอกสาว “มารี” ได้พูดว่า “คนไทยติดนิสัยชอบผ่อน” ชาวเน็ตได้ดูคลิปตอกกลับเดือดยับ


โดยมีช่วงหนึ่งในรายการ “ปุ้มปุ้ย” กำลังพูดถึงเหตุผลยอมจ่ายเงินสด ปิดบ้านราคา 12 ล้าน จากนั้นนางเอกสาว “มารี” ได้พูดแสดงความคิดเห็นขึ้นมาว่า “คือคนไทยติดนิสัยผ่อนมาก ๆ เลยนะ คือประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้นะ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไร เเต่ถ้าเราลองคำนวณดู ซื้อบ้านเนอะ ส่วนใหญ่ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูดิ จากบ้านราคา 10 ล้านกลายเป็นราคา 20 ล้าน”

คำพูดนี้ของ “มารี เบรินเนอร์” กลายเป็นดราม่าร้อนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ขึ้นมาทันที ทำชาวเน็ตแสดงความรู้สึกไม่เห็นด้วยกับคำพูดนี้ และได้คอมเมนต์แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากผ่อนหรอก ได้เดือนละหมื่น+ค่าาา แล้วถ้าเก็บเงินล้านซื้อบ้าน กว่าจะเก็บได้ ราคาขึ้นไปไหนต่อไหนแล้ว จะเก็บได้หรือเปล่ายังไม่รู้เลย ค่าครองชีพขึ้นทุกวัน , ทุกคนรู้ว่าดอกเบี้ยทบต้นมันแพง แต่ในเมื่อไม่มีเงินต้นก็ต้องผ่อน ไม่มีใครชอบ ไม่มีใครอยากเป็นหนี้ ทุกคนอยากมีรายได้เยอะ ๆ ทั้งนั้น แต่ไม่มีโอกาสนั้นสำหรับทุกคน และอย่าเหมารวมคำว่าคนไทย เพราะคุณก็คือคนไทย , บ้านเป็นสินทรัพย์ราคาสูงและถาวร คนส่วนใหญ่ “ผ่อน” แต่ข้อดีคือมักมีราคาเพิ่มขึ้น ไม่เหมือนรถยนต์ราคาลดลงเรื่อย ๆ “หนี้เงินผ่อน” ที่ไม่ดีและคนไทยมีหนี้แบบนี้สูง คือหนี้อุปโภคบริโภค พวกสินค้าฟุ่มเฟือย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,607 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม