“ดีเจต้นหอม” โล่ง! ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ แนะไม่ใช่เรื่องไกลตัว

เกือบพลาดท่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพอีกราย สาวสวยสายฮา “ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” หรือ “ดีเจต้นหอม” ที่บังเอิญได้รับข้อความอ้างว่ามาจากสายการบินดัง ที่ให้โปรโมชั่นสุดพิเศษ ซึ่งสายการบินนั้น “ต้นหอม” เคยใช้บริการมาก่อน ทำให้ไม่คิดลังเลที่จะกดเข้าไปเพื่อรับสิทธิ์


ล่าสุดทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนได้เจอกับทางดีเจคนดัง จึงไปถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยเผยว่า “ตัดสินใจกดลิงค์เข้าไปทันทีหลังจากที่ได้รับข้อความ ก่อนจะคิดทบทวนใหม่แล้วกดออก เพราะนึกได้ว่าอาจเป็นกลลวงมิจฉาชีพที่จะแฮกเอาข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ เข้าแอปธนาคารดูดเงินออกไป ทำให้ตนตกใจจึงรีบทำการตรวจเช็กเงินในบัญชีทันที ซึ่งในบัญชีแรกมีอยู่จำนวน 1,900 บาท ส่วนอีกบัญชีมีอยู่ 300 บาท ซึ่งยังไม่หายไปไหนยังอยู่ครบเต็มจำนวนเหมือนเดิม ซึ่งในระหว่างนั้นจึงพยายามทบทวนเหตุการณ์และดูข่าวจากคนที่เคยถูกหลอก ซึ่งให้ข้อมูลไว้ว่าต้องมีการกรอกเลขบัตรประชาชนก่อน ซึ่ง “ต้นหอม” เองยังไม่ได้ทำถึงขั้นนั้น จึงรู้สึกโล่งใจขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังคงเข้าไปตรวจเช็กเงินในบัญชีของตัวเองอยู่เรื่อยๆ”

การตกเป็นเหยื่อให้กับมิจฉาชีพ “ต้นหอม” ฝากเตือนว่าไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เป็นเรื่องใกล้ตัวมาก เพราะข้อความแนะนำให้กดลิงค์ยังคงส่งมาทุกวัน หลังเกือบตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ทำให้ตอนนี้ “ต้นหอม” เข้าใจหัวอกคนที่ตกเป็นผู้เสียหายแล้วเป็นอย่างดี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 67 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม