พระราชทานเพลิง “สมบัติ เมทะนี” ลูกชาย เผย แม่บ่นคิดถึง พ่อไม่มาหาบ้างเลย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 4 ธ.ค.2565 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ผู้แทนพระองค์ “พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข” องคมนตรี ไปในการพระราชทานเพลิง “นายสมบัติ เมทะนี” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) ประจำปี พ.ศ. 2559 ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 18 ส.ค.2565 ในวัย 85 ปี ณ เมรุหลวง วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเคลื่อนหีบศพจากศาลา 14 ไปยังเมรุ และเวียนเมรุจำนวน 3 รอบ ก่อนเชิญขึ้นไปตั้งบนจิตกาธาน ตามด้วยการทอดผ้าบังสุกุล และมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ เวลา 17.30 น. ตามลำดับ โดยมีครอบครัว ญาติสนิท และบุคคลในวงการบันเทิงมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก อาทิ รอง เค้ามูลคดี, เปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์, ชรินทร์ นันทนาคร, เพชรา เชาวราษฎร์, บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์, โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา, ดาม ดัสกร, ฤทธิ์ ลือชา,แจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์, กอบสุข จารุจินดา ฯลฯ ด้าน “ตุ๊ กาญจนา” ภรรยาของ “แอีด สมบติ”และ “อั๋น สิรคุปต์” ลูกชาย คอยทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยในงาน


ทั้งนี้ “อั๋น สิรคุปต์” เปิดใจว่า “ถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสุดเลยนะครับขอบครอบครัวเมทะนี ต้องกราบสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีโอกาสนี้ สำหรับสภาพจิตใจของคนในครอบครัวในส่วนของลูกๆ น่าจะทำใจไวกว่าคุณแม่ แต่โชคดีที่เราอยู่กันอย่างใกล้ชิดอยู่แล้วเพราะฉะนั้นกำลังใจต่าง ๆ ที่มาจากทางลูกหรือเพื่อนๆ ของคุณแม่และเพื่อนๆ ของคุณพ่อ แต่ก็จะมีบางช่วงที่ท่านอยู่คนเดียวก็จะคิดถึงคุณพ่อบ้าง เราก็เลยพามาเยี่ยมพามาหาคุณพ่อที่วัดบ่อย ๆ ก็ช่วยได้ เขาเป็นคู่กันมา 60 กว่าปีแล้วครับ อยู่ด้วยกันมา พอคุณพ่อไม่อยู่แล้วทำให้คุณแม่ไม่อยากไปไหน เพราะเมื่อก่อนว่าไปที่ไหนก็แล้วแต่เขาไปกันเป็นคู่ตลอด พอต้องไปคนเดียวคุณแม่ก็จะรู้สึกว่าตรงนี้เคยไปด้วยกัน สิ่งที่คุณแม่บ่นอีกเรื่องนึงก็คือคุณพ่อยังไม่มาหาคุณแม่ บ่นเกือบทุกวัน เดี๋ยวไปเข้าฝันคนโน้นเดี๋ยวไปเข้าฝันคนนี้ แต่ผมเชื่อว่าคุณพ่อมาทุกวันแหละ แต่ไม่บอกแม่มากกว่าเพราะรู้ว่าถ้ามาแล้วบอกแม่ เดี๋ยวแม่มีอาการ

ส่วนตัวผมเองเวลาเดินไปทุกส่วนของบ้านก็ยังมีความรู้สึกว่ายังมีพ่ออยู่ตลอดเวลา คุณพ่อเป็นบุคคลที่เป็นแบบอย่างให้กับหลายๆ คน ไม่เฉพาะคนในครอบครัว โดยเฉพาะในเรื่องของความจริงใจ ความซื่อสัตย์ ความมีวินัย ความกตัญญูรู้คุณ ทุกอย่างเท่าที่ผมสัมผัสได้ คุณพ่อก็ทำได้ 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับกำหนดการเก็บอัฐิและลอยอังคาร ถ้าตามพิธีการพรุ่งนี้จะมีพิธีการจากทางวังตั้งแต่เช้าเลย ส่วนเรื่องการลอยอังคารเท่าที่เราคุยกันไว้ถ้าไม่ทำภายในอาทิตย์นี้ก็จะเป็นอาทิตย์หน้าเอาที่ทุกคนสะดวกครับ เพราะว่าตอนนี้ทุกคนยังอยู่ครบ ส่วนสถานที่ยังไม่ได้เลือกครับ แต่ก็คงไปทางน้ำกับทะเลอยู่แล้วครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 419 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม