ครอบครัวนำร่าง “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” ไปทำพิธีทางศาสนา คนบันเทิงแห่อาลัยแน่นวัด ทุกคนพูดเป็นเสียเดียวกัน “รู้สึกเสียดายความสามารถ”

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 พ.ย.65 ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดจินดาราม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ได้จัดให้มีพิธีรดน้ำ “ปิยะ ตระกูลราษฎร์” นักแสดง นักแต่งเพลง และนักพากมวยชื่อดัง เสียชีวิต ด้วยอาการป่วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ด้วยวัย 68 ปี ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา มีกำหนดสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน เริ่มวันที่ 3 – 5 พ.ย. 65 ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 6 พ.ย.65 เวลา 15.30 น.


โดยตั้งแต่ช่วงเที่ยง ได้มีเจ้าหน้าที่และครอบครัว มาร่วมกันจัดสถานที่ เตรียมความพร้อมสำหรับพิธีรดน้ำ และสวดพระอภิธรรม ส่วนคนที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของนักแสดงคนดังต่างก็นำพวงหรีดมาร่วมเคารพศพ พร้อมกันนี้ได้มีศิลปินตลก ดารานักร้องนักแสดง ตลอดถึงคนในวงการบันเทิงทยอยเดินทางมาร่วมไว้อาลัยและรดน้ำ รวมถึงอยุ่ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมกันอย่างเนืองแน่น บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า หลายคนที่เดินทางมาร่วมพิธี ต่างพูดกันว่า รู้สึกเสียดายในความสามารถ ทั้งเรื่องการแสดง และแต่งเพลง ที่สร้างชื่อเสียงให้กับสายัณ ญญา อาทิ เพลงไก่จ๋า หนึ่งปีที่ทรมาน จนโด่งดังและเป็นที่ชื่อชอบของคนฟังเพลงทั่วประเทศ

“ปิยะ ตระกูลราษฎร์” เกิดวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ.2497 เกิดที่อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ทางบ้านมีฐานะยากจน จบการศึกษาชั้น มศ.5 แล้วเข้ามาทำงานอยู่ในกรุงเทพ เคยเป็นลูกศิษย์วัด เป็นช่างตัดผม รับจ้างแบกของในตลาด ขับรถสามล้อถีบ เริ่มเข้าสู่วงการจากการเป็นตัวประกอบภาพยนตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้แสดงในฐานะตัวประกอบคือเรื่อง นี่หรือชีวิต ภาพยนตร์ขนาด 70 มม. มีชื่อเสียงจากบทนำในภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก ปี 2521 และงานแต่งเพลงลูกทุ่ง โดยเฉพาะเพลง “ไก่จ๋า”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 768 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม