“แพทตี้” ย้อนโมเมนต์ “แดน” ขอแต่งงาน ฟุ้งรักเกือบ 13 ปีเกินฝัน ขอบคุณที่ทำให้เป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุด เชื่อต่อจากนี้จะมีแต่ความสุข

ว่าที่เจ้าสาวคนต่อไป “แพทตี้ อังศุมาลิน” เปิดใจกับสื่อเป็นครั้งแรก ถึงโมเมนต์ที่เจ้าตัวถูกแฟนหนุ่ม “แดน วรเวช” ที่คบหาดูใจกันมาเกือบ 13 ปี ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงาน หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติธรรม ณ วัดแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ โดย “แพทตี้” เผยว่ารู้สึกแปลก ๆ และตื่นเต้นแต่ก็เป็นบรรยากาศที่ดี ณ ตอนนั้น ด้วยบรรยากาศ สถานที่ แล้วก็อยู่กัน 2 คน เหนือความคาดหมายมากที่เข้าเซอร์ไพรส์เราในวัด ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเป็นที่วัดแห่งนี้ ที่เราไปปฎิบัติธรรม คือหลังปฏิบัติธรรมเสร็จก็ขอเลย ถามว่ามีเซนตืก่อนหน้านี้ไหม ตอนนั้นไม่รู้สึกอะไรเลย พอทุกอย่างเกิดขึ้นแล้วเรามานึกย้อนก็จะรู้สึก อ๋อ เอ๊ะ หรือที่คุกเข่าตรงนี้ หรือตอนที่เขาชวนเราไปเดินจงกลมตอนฝนตก ตอนนั้นเราก็คิดว่าเขาอยากเดินจริง ๆ เลยไปเดินเป็นเพื่อน เพราะไม่อยากขัดอะไร อย่างช็อตที่เขาทรุดตัวลงไปหยิบแหวน เราก็เข้าใจว่าเขาปวดเข่าหรือเปล่า ส่วนที่เขาตั้งกล้องตามจุดต่าง ๆ เป็นเพราะเชิญชวนทุกคนทำบุญทอดกฐิน ตั้งใจว่าปฏิบัติธรรมเสร็จแล้วจะถ่ายคลิปเชิญชวน ส่วนโมเมนต์ตอนที่โดนขอ ตอนนั้นพี่แดนให้หนูถ่ายโดรน แต่หนูขับไม่คล่องเลยมีความกังวลนิดหน่อย จึงหันไปถามพี่แดนว่าพี่แดนอยากได้ภาพแบบไหน พี่แดนก็ตอบกลับมาว่าถ่ายไปเลย ถ่ายอย่างนั้นแหละ ตอนนั้นก็เริ่มจะหงุดหงิดขึ้นมานิดหน่อยว่าภาพจะออกมาเป็นยังไง แล้วก็กลัวโดรนจะไม่ชนอะไร แต่พอหันมาพี่แดนก็นั่งคุกเข่า พอเห็นแหวนก็รู้เลย ส่วนตัวไม่ได้ถามว่าทำไมถึงขอที่นี่ แต่ถ้าใครได้ติดตามในยูทูบจะรู้ว่าพี่แดนเตรียมมาเยอะว่าจะขอที่ไหนบ้าง สุดท้ายก็มาจบที่นี่ ส่วนคำที่พี่แดนพูด เอาจริง ๆ จำไม่ได้ เพราะเสียงโดรนดังตลอดเวลา จำได้แค่ว่า “แต่งงานกับพี่นะ” แล้วแพทก็ตอบว่า “ค่ะ” จำไม่ได้ว่าได้ตอบไหม แต่คือเรายื่นมือไปให้เลย เข้าใจแล้วว่าอาการหูดับเป็นยังไง”


สำหรับแหวนกับเพรชพี่แดนให้มาแบบแยกกันตามรูปเลยค่ะ ให้เราไปครีเอตตัววงเอง เพราะเราต้องใส่ไปตลอดยาว ๆ ส่วนเพชรที่พี่แดนให้กี่กะรัตต้องไปคำนวณเอง แค่พี่แดนให้แหวนเรียบ ๆ ตอนขอแพทก็แฮปปี้แล้ว ไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องเพชรว่าถ้าไม่ใช่เพชรเม็ดใหญ่ไม่แต่งด้วยนะ มันเลยจุดนั้นมาแล้ว เอาจริง ๆ เคยคุยกันว่าเราคบกันมาเกือบ 13 ปีแล้ว ไม่ต้องอะไรมากก็ได้ เรียบ ๆ ง่าย ๆ แต่พอเขาทำให้เราก็โอเคกับสิ่งที่เขาคิดและทำขึ้นมา ก่อนขอพี่แดนก็ไปบอกคุณแม่แพทก่อนค่ะ คุณแม่ก็ช่วยเก็บความลับ ส่วนที่ประกาศหลังขอ เพราะไม่แดนถ่ายคลิป เอาจริง ๆ พี่แดนขอก่อนหน้านั้นไม่นาน เลยอยากจะให้ออกพร้อมกัน เพราะพี่แดนก็เก็บโมเมนต์นั้นมาฝากทุกคนด้วย วันที่ 12 พี่แดนออกงานก็ไม่หลุด เก็บความลับเก่งค่ะ คนรอบข้างก็ไม่มีใครรู้ รู้พร้อมกันวันนั้น เพราะพี่แดนเตรียมการคนเดียว ส่วนการแต่งงาน ตอนนี้ยังไม่ได้เตรียมค่ะ กำลังดูในเรื่องของฤกษ์ว่าจะเป็นช่วงไหน ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าฤกษ์ที่ดีสำหรับเราทั้งคู่จะเป็นปีนี้หรือปีหน้า ซึ่งตัวแพทเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ากระบวนการการเตรียมจัดงานแต่งงานจะมีอะไรบ้าง แต่ก็มีพูดคุยกันเล่น ๆ เรื่องธีมงาน แพทชอบงานชิล ๆ สบาย ๆ ถ้าเป็นไปได้อยากจัดอยู่ริมทะเล พาน้องหมาไปได้ด้วย อยากเป็นฟีลนั้น แต่ต้องดูอีกทีว่าจะเป็นไปได้ไหม”

“ถามว่ารู้สึกยังไงที่เลื่อนสถานะจากแฟนเป็นคู่ชีวิต ตอนนี้ยังไม่ชิน เวลาทุกคนแสดงความยินดีก็จะเขิน ขอบคุณมากค่ะที่พี่แดนบอกว่าต่อไปนี้จะทำให้แพทเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุด แพทว่าสุดท้ายผู้หญิงเราก็ต้องการแค่นี้แหละ เรารู้ว่ามีเขาอยู่ข้าง ๆ ในทุก ๆ เวลา 13 ปีที่ผ่านมาพี่แดนก็น่ารัก เสมอต้นเสมอปลาย ไม่เคยเปลี่ยนไปเลย วันแรกเป็นยังไงวันนี้ก็ยังเป็นอย่างนั้น พอหลาย ๆ ลงตัว ก็แฮปปี้มากขึ้นกว่าเดิม พี่แดนก็หวานขึ้นกว่าเดิม มันกว่าความตั้งใจไปแล้ว เราเองก็ยังเติมรักให้กันตลอด โปรตลอดชีวิต เราก็รู้ว่าในทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำให้กัน เราก็หวังดีต่อกันทั้งคู่ อยากให้ทุกอย่างแฮปปี้สำหรับเรา คิดว่าอนาคตหลังจากนี้จะมีแต่ความสุข เราจะฝ่าทุกอย่างไปด้วยกันเหมือนที่ผ่านมาค่ะ“.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 757 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม