จำเลย 6 คนคดี “แตงโม” มาศาลตามนัด ด้าน “แม่ภนิดา” สีหน้ายิ้มแย้ม เจอ “กระติก” ครั้งแรก บอกคิดค่าชดเชยไว้แล้ว

จากกรณีที่นักแสดงสาว “แตงโม ภัทรธิดา” ผลัดตกเรือสปี๊ดโบ๊ทเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.2565 ที่ผ่านมา ขณะล่องเรือเที่ยวกับแก๊งเพื่อน หลังจากเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา อัยการจังหวัดนนทบุรีได้นำตัวผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ตทั้ง 6 คน ประกอบด้วย “ปอ ตนุภัทร /จ็อบ นิทัศน์ /โรเบิร์ต ไพบูลย์ /กระติก อิจศรินทร์/แซน วิศาพัช และ ภีม” กุนซือให้คำแนะนำ 5 คนบนเรือหลังเกิดเหตุ ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรี และทั้งหมดได้รับการอนุญาตให้ประกันตัว วันนี้ศาลนัด 6 จำเลย สอบคำให้การและคุ้มครองสิทธิ


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 ก.ย.2565) ก่อนขึ้นศาล จำเลยทั้ง 6 คน คดี “แตงโม” มาศาลตามนัด เพื่อสอบคำให้การและคุ้มครองสิทธิ ทั้งนี้ จ็อบ /โรเบิร์ต /ปอ ไม่มีใครให้สัมภาษณ์สื่อแต่อย่างใด ต่อมาเวลา 09.15 น. “นางภนิดา” แม่ของ “แตงโม” เดินทางมาที่ศาลด้วยตัวเอง ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม สดใส ก่อนจะเปิดเผยว่าได้คิดตัวเลขค่าชดเชยไว้แล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ขอเข้าไปที่ศาลก่อน วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นศาล และจะเป็นครั้งแรกที่จะได้เจอหน้ากระติกด้วย ด้าน”แซน” และ “กระติก” ทันทีที่เดินทางมาถึงก็ไม่มีความกังวลอะไร ยังคงยืนยันคำเดิม ปฏิเสธ เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร ส่วนเรื่องค่าชดเชยยังไม่คุย

ขณะที่ “นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์” ทนายความของ “แซน” เปิดเผยว่า “แซน” ได้ยื่นคัดค้านการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของ “นางภนิดา” แม่ของแตงโม แล้ว โดยยื่นผ่านระบบของศาลไปแล้วเมื่อวานนี้ สาเหตุที่คัดค้าน มองว่าผู้เสียชีวิต คือ แตงโม ก็มีส่วนในการกระทำการประมาทด้วยเช่นกัน ซึ่งยึดตามที่อัยการโจทก์ได้บรรยายฟ้องไว้ว่าผู้เสียชีวิตประมาทอย่างไร แน่นอนว่าการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วม ส่งผลต่อคดีแน่นอน ส่วนการเสนอตัวเลขชดเชย เพื่อบรรเทาความเสียหาย แซน ลูกความ ยังคงยืนยันคำให้การเดิม คือ ให้การปฏิเสธ จึงไม่มีการเสนอข้อบรรเทาความเสียหาย ขณะเดียวกัน แม่ของแตงโม ซึ่งเป็นฝ่ายผู้เสียหาย ยังไม่มีการเรียกร้องจำนวนค่าเสียหายมาเช่นกัน ทั้งนี้ ตามหลักการการประเมินค่าชดเชยให้กับผู้เสียหาย จำเป็นต้องคำนึงถึงชื่อเสียง รายได้ที่พึงมี กรณีผู้เสียชีวิต​ยังมีชีวิตอยู่ รวมถึง ประสบการณ์การทำงาน ซึ่งส่วนตัวมีตัวเลขที่จะจ่ายอยู่ในใจแล้ว /ส่วนกรณีที่เพจดัง โพสต์ว่า จะมีหนึ่งในจำเลยสารภาพ ไม่รู้เรื่อง ตอนนี้ที่พูดคุยกัน ยังไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาการพิจารณาการคุ้มครองสิทธิ และการสอบคำให้การ วันนี้จะมีผลอย่างไร.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,296 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม