“อ้อย จิระวดี” เผย “คุณยายมารศรี” ออกรพ.แล้ว รักษาตัวร่วม 20 วัน กินได้คุยได้ แต่ยังลุกเดินไม่ได้

ตามที่เคยเสนอข่าวอดีตนักแสดงอาวุโส “คุณยายมารศรี” วัย 101 ปี เข้าโรงพยาบาลรักษาตัวจากอาการป่วยโควิด19 และเพิ่งออกจากโรงพยาบาล กลับมาพักฟื้นที่บ้านแล้ว ล่าสุดไนน์เอ็นเตอร์เทน ต่อสายตรงหาลูกสาว “อ้อย จิระวดี” เผยว่า คุณยายเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา นอน รพ.นานร่วม 20 วันเลย แม้ว่าผลตรวจของคุณยายมารศรี จะเป็นลบตั้งแต่วันที่ 7 แต่เพราะมีอาการเชื้อลงปอด จึงต้องนอนโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาตัวจนกว่าจะหายดี

ส่วนอาการล่าสุดของคุณยายมารศรีตอนนี้ ดีขึ้นมาก พูดคุยได้ ทานได้ปกติ แต่ยังลุกเดินไม่ได้ เนื่องจากนอนอยู่บนเตียงเป็นเวลานานร่วม 20 วัน ตอนนี้ก็ทำกายภาพบำบัดคุณยายเองที่บ้าน แม้ว่าแพทย์จะแจ้งว่าคงต้องใช้เวลานาน 3-4 เดือนจึงจะกลับมาเดินเหินปกติได้ แต่ตนมองว่า คุณยายมารศรีค่อนข้างแข็งแรง และมีวินัยในการออกกำลังกาย จนบางครั้งยกแขนยกขาเยอะไป พี่อ้อยต้องบอกให้พักบ้าง เกรงว่าจะเหนื่อยเกินไป และในตอนกลางคืนยังคงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ตามคำแนะนำของแพทย์ ส่วนตอนกลางวันไม่ได้ใช้ และต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อ คุณยายจะอยู่ในห้องพักกับคนดูแลแค่ 2 คน หากพี่อ้อยจะเข้าไปหา ก็ต้องอาบน้ำสระผมให้สะอาด และจะไม่เข้าใกล้คุณยายเกิน 1 เมตรเพื่อความปลอดภัย

ลูกสาวคุณยายมารศรียังเล่าอีกว่า ช่วงนี้ยอมรับว่าไม่ได้กอดหอมคุณยายเลย เมื่อวันที่คุณยายกลับมาถึงบ้าน บ่นคิดถึงพี่อ้อย อยากกอด ตอนนั้นก็กอดคุณยายไป 1 ครั้ง หอมเท้า กราบเท้าคุณยาย แต่หลังจากนั้นก็ต้องอธิบายท่านว่า ลูกไปทำงานข้างนอกมา ลูกจะเข้าใกล้แม่ไม่ได้แล้วนะ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งคุณยายมารศรีก็เข้าใจ พร้อมฝากขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ส่งกำลังใจและเป็นห่วงคุณยายมารศรี พร้อมกับเอ่ยปากขอโทษสื่อทุกแขนงที่พยายามจะติดต่อขอสัมภาษณ์ตนเอง ยอมรับว่าช่วงนั้นเครียดมาก ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์อะไร น้ำหนักลดลงไปถึง 5 กิโลกรัม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 131 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม