“สรนันทน์ ร. เอกวัฒน์” ช่วยแต่งตัวให้ “สมบัติ เมทะนี” เป็นครั้งสุดท้าย เชื่อรุ่นพี่จากไปอย่างมีบุญ ไม่ทุกข์ทรมาน

จากกรณีการเสียชีวิตของพระเอกตลอดกาล “แอ๊ด สมบัติ เมทะนี” เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ตุ๊ กาญจนา เมทะนี” ภรรยาของ “แอ๊ด สมบัติ” เตรียมนำร่างของสามีจากบ้านพักไปประกอบพิธีทางศานา ณ ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุ ด้วยรถของมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมี “ไทด์ เอกพันธ์” และ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์” ร่วมดำเนินการ ขณะที่แฟนภาพยนตร์ที่ทราบข่าวก็เดินทางมาร่วมส่งร่าง “แอ๊ด สมบัติิ” ที่หน้าบ้านกันอย่างเนืองแน่น


ขณะที่ “สรนันทน์ ร. เอกวัฒน์” นักแสดงรุ่นน้องของ “แอ๊ด สมบัติ” ที่เดินทางมาที่บ้านพัก “แอ๊ด สมบัติ” เพื่อช่วยแต่งตัวให้เป็นครั้งสุดท้าย หลังนักแสดงรุ่นพี่เสียชีวิต เปิดเผยหลังได้เข้าไปเจอร่างของ “แอ๊ด สมบัติ” ว่า “พี่แอ๊ดเหมือนคนนอนหลับ สอบถามภรรยาว่าได้เข้านอนตั้งแต่ช่วง 3 ทุ่ม ส่วนตัวคิดว่าพี่แอ๊ดมีบุญ ไม่ทุกข์ทรมาน ที่ผ่านมาอาแอ๊ดทำความดีมาตลอด ในด้านการแสดงเป็นตัวอย่าง มีสัมมาคาราวะ มีระเบียบวินัย ไม่เคยนินทาใคร สมกับเป็นศิลปินแห่งชาติ ส่วนตัวได้เห็นทางภรรยาคอยดูและพี่แอ๊ดมาตลอดจนช่วงเวลาสุดท้าย อยากขอให้พี่แอ๊ดไปสู่สคติ เป็นครูของผม วันนี้ไม่มีครูตัวจริงอยู่บนโลก แต่ยังคงมีต้นแบบให้ได้เดินตามต่อ สิ่งที่ควรยึดเป็นแบบอย่างคือการทำความดี”

สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลร่างของ “แอ๊ด สมบัติ” จะมีขึ้น ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ศาลาพ่วงจินดา โดยจะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในเวลา 17.00 น. ก่อนจะสวดพระอภิธรรมในเวลา 18.00 น. ตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค.2565 – 24 ส.ค.2565 จากนั้นจะเก็บร่างไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จะดำเนินการเรื่องขอพระราชทานเพลิงให้ต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 590 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม