“ฟิล์ม รัฐภูมิ” เปิดใจก่อนเข้าผ่าตัดส่องกล้องรักษาลิ้นหัวใจรั่ว หลังรอคิวนานร่วม 2 ปี

รอคิวผ่าตัดมานานกว่า 2 ปี ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม “ฟิล์ม รัฐภูมิ” ได้คิวผ่าตัดรักษาโรคลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีกำหนดเข้ารับการผ่าตัดช่วงบ่าย 4 โมงวันนี้ ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดเจ้าตัวเปิดใจผ่านรายการ “ก้องซดพชร์มู” ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30


โดย “ฟิล์ม” เผยว่า “ผมจะเข้าห้องผ่าตัดวันนี้ตอน 16.00 น. เพื่อทำการผ่าตัดแบบส่องกล้องเพื่อรักษาลิ้นหัวใจรั่วระยะที่ 4 หลังรอคิวอาจารย์หมอนานร่วม 2 ปีครับ ผมมากักตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวานตามมาตรการความปลอดภัยด้านโควิด-19 ซึ่งวันนี้คุณหมอจะใช้เวลาผ่าตัดราว 6 ชั่วโมงและให้ดมยาสลบ เพราะถือเป็นการผ่าตัดใหญ่และเป็นการผ่าตัดที่ทำได้ยาก เพราะหัวใจเรามีขนาดเล็ก หลังผ่าตัดต้องเข้าไปพักฟื้นในห้อง CCU 2 วัน จากนั้นทำกายภาพบำบัดต่ออีก 10 วันแล้วค่อยออกจากโรงพยาบาลครับ คุณหมอใช้การผ่าตัดแบบส่องกล้อง การผ่าตัดจึงเป็นแผลเล็ก ๆ อยู่ใต้ราวนม เหมือนคนที่ไปผ่าตัดหน้าอก ผมเลือกผ่าวิธีนี้ ไม่ผ่าวิธีแหวกซี่โครง เพราะกลัวครับ ซึ่งการผ่าตัดแบบส่องกล้องเปอร์เซนต์ความปลอดภัยสูง 95 % มีความเสี่ยงแค่ 5 % เท่านั้นครับ”

“สำหรับการอาป่วยลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้ายของผม ตรวจเจอจากการตรวจสุขภาพเป็นประจำของผม ครั้งนั้นคุณหมอรู้สึกว่าได้ยินเสียงแผลก ๆ จึงตรวจให้แบบละเอียด พบว่าลิ้นหัวใจรั่วเป็นรูทำให้เลือดไหลย้อนกลับ ซึ่งเกิดจากร่างกายของผมเอง ต้องทำการรักษา เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้อาจจะทำให้น้อท่วมปอดและหัวใจวายเฉียบพลันได้ โดยปกติคนที่เป็นโรคนี้จะมีอาการเหนื่อยหอบ ทำงานหนักหรือออกกำลังกายไม่ได้ แต่ผมไม่มีอาการอะไรเลย ทำงานและออกกำลังกายได้ปกติ แต่คุณหมอก็บอกดว่าถึงแม้จะร่างกายแข็งแรงก็ไม่ควรประมาท ต้องทำการรักษา ซึ่งผมก็พร้อมจะสู้ครับ ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ส่งเข้าให้ด้วยนะครับ” ด้านเพื่อนดารานักแสดง อาทิ “ลูลู่ ดวงฤดี” และ “ลาล่า ขวัญนภา” รวมถึง “อี๊ด โปงลางสะออน” วิดีโอคอลมาถามไถ่และส่งกำลังใจให้ “ฟิล์ม” ด้วย จากนั้น “ฟิล์ม” ได้อัดคลิปวิดีโอผ่านอินสตาแกรมกราบสวัสดีทักทายสื่อมวลชนและแฟน ๆ ทุกคน ก่อนแจ้งว่าตนเองกำลังจะเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ โดย “ฟิล์ม” สัญญาว่าจะรีบกลับมามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รีบกลับไปร้องเพลงให้ทุกคนฟัง พร้อมกับบอกรักทุกคนเป็นการปิดท้าย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 255 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม