“ปุ้ม ไกรศร” – “เพชร ภัควรรธน์” พร้อมแฟนเพลง ทำบุญรำลึก 30 ปีแห่งการจากไป “พุ่มพวง ดวงจันทร์”

วันนี้ 13 มิ.ย.2565 ถือเป็นวันแห่งการจากครบรอบ 30 ปีของราชินีลูกทุ่งในดวงใจ “แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์” ที่เสียชีวิตในปี พ.ศ.2535 ด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือ โรค SLE หลังคร่ำหวอดอยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งมายาวนานกว่า 20 ปี มีเพลงฮอตฮิตยาวนานจวบจนถึงทุกวันนี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ส้มตำ,หัวใจถวายวัด,ฉันเปล่านาเขามาเอง,ดาวเรืองดาวโรย,ผู้ชายในฝัน,นัดพบหน้าอำเภอ,โลกของผึ้ง,นักร้องบ้านนอก ฯลฯ ซึ่งผลงานต่าง ๆ ยังคงอยู่ในใจแฟนเพลงทุกคน รวมถึงเป็นต้นแบบให้กับนักร้องลูกทุ่งรุ่นหลัง ๆ ที่มักจะหยิบเอาเพลงของ “แม่ผึ้ง” มาใช้ในการประกวดร้องเพลง


ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา “ปุ้ม ไกรศร แสงอนันท์” พร้อมด้วย “เพชร ภัควรรธน์ ลีละเมฆินทร์” สามีและลูกชายคนเดียวของ “แม่ผึ้ง เดินทางมาร่วมทำบุญทั้งพิธีสงฆ์และพิธีพราหมณ์ ณ “บ้านพุ่มพวง” บ้านเลขที่ 51/15 ที่ตั้งเด่นตระหง่านบริเวณศาลากลางวัดภาษี เอกมัย โดยมีเหล่าแฟนคลับของ”แม่ผึ้ง” รวมถึงศิลปินนักร้องชื่อดังร่วมพิธี ในปีนี้ทางครอบครัวได้จัดพิธีบวงสรวง,ถวายสังฆทาน ,ถวายภัตตาหารเพล,มอบทุนการศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดภาษีจำนวน 30 ทุน และ เปิดโรงทาน รวมถึงการจัดคอนรำลึกถึงราชินีลูกทุ่งผู้ล่วงลับ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้ทำพิธีเปลี่ยนชุดให้หุ่น”แม่ผึ้ง” ในปีนี้เลือกชุดเดรสสั้นสีดำ มีผ้าโพกหัว พร้อมเครื่องประดับเพชร ต่างหู สร้อยคอ แหวน และเข็มขัด พร้อมทั้งไมค์โครโฟนประดับเพชรมาเปลี่ยนให้ “แม่ผึ้ง” ซึ่งชุดนี้ “ปุ้ม ไกรศร” และ “เพชร ภัควรรธน์” สั่งให้ดีไซเนอร์ที่สนิทแกะลายชุดโชว์เมื่อครั้งที่ “แม่ผึ้ง” เคยขึ้นเวทีคอนเสิร์ตโลกดนตรี เมื่อปี พศ.2530 ตอนโปรโมตอัลบั้มชุดอันตราย ใช้เวลาการออกแบบและตัดเย็บ 1สัปดาห์ และเหตุผลที่เลือกชุดนี้ เนื่องจาก “เพชร ภัควรรธน์” อยากให้คุณแม่ดูสวยเปรี้ยวและดูสดใส พร้อมเลือกใช้ดอกกุหลาบสีฟ้ามาประดับตกแต่ง เพื่อให้ชุดของคุณแม่ดูโดดเด่นขึ้นกว่าทุกปีด้วย จากนั้น “เพชร ภัควรรธน์” ได้จับลูกปิงปองเสี่ยงโชคในไหโบราณหน้าบ้านพุ่มพวงเพื่อมอบโชคให้กับแฟนเพลงของคุณแม่เหมือนเช่นเคย โดยทายาทคนเดียวของ “แม่ผึ้ง”ได้อธิษฐานกับหุ่นคุณแม่ว่าตอนนี้แฟนเพลงลำบากและรอโชคกันมาเป็นปีขอให้คุณแม่ได้มอบโชคให้กับแฟนเพลงทุก ๆ คน

ก่อนที่ “ปุ้ม ไกรศร” ซึ่งสวมเสื้อเชิ๊ตลายดอกกุหลาบที่ “แม่ผึ้ง” ซื้อให้ก่อนเสียชีวิต 4 ปีมาร่วมงาน และ “เพชร ภัควรรธน์” ลูกชายของ “แม่ผึ้ง” จะเปิดใจกับสื่อว่าต่างฝ่ายต่างเป็นห่วงกันในเรื่องของสุขภาพ โดยเฉพาะเพชรที่เป็นห่วงพ่อเนื่องจากไม่ยอมไปตรวจสุขภาพ ส่วนพ่อก็เป็นห่วงเพชรในเรื่องของงานและความรัก ส่วนงานในปีนี้เพชรบอกดีใจแทนคุณแม่ที่ถึงแม้จะจากไป 30 ปีแล้ว แต่ก็ยังมีคนรักและเพลงของแม่ก็ยังโด่งดังจนถึงทุกวันนี้ ด้าน “ปู ไปรยา” นางเอกชื่อดังที่เสื่อมใสศรัทธาในแม่ผึ้ง แม้จะไม่ได้เดินทางมาร่วมงานเนื่องจากติดภารกิจอยู่ต่างประเทศ แต่ก็ได้ให้ตัวแทนส่งพวงมาลัยดอกกุหลาบแดงที่แม่ผึ้งชื่นชอบมาถวายในวันนี้ด้วย ส่วนที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ “แม่ผึ้ง” ได้จัดงานบำเพ็ญกุศลครบรอบปีที่ 30 ปี แม่ผึ้ง อย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 10-18 มิ.ย. โดยในวันนี้ช่วงเช้าจะมีพิธีทำบุญ และช่วงค่ำก็จะมีงานคอนเสิร์ตใหญ่ ด้านนักร้องสาว “เปา เปาวลี” ที่โด่งดังจากการการรับบทเป็นแม่ผึ้ง ในภาพยนตร์เมื่อปี 2554 เมื่อ 4 วันก่อน ก็ได้เดินทางไปสักการะแม่ผึ้งพร้อมกับนักร้องหนุ่มตรี ชัยณรงค์ ทั้งยังมีการร้องเพลง “โลกของผึ้ง” เพลงดังของ “แม่ผึ้ง” ถวายที่หุ่นของแม่ผึ้งภายในวัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรีอีกด้วย

“พุ่มพวง ดวงจันทร์” มีชื่อจริงว่า “รำพึง จิตรหาญ” ก่อนที่จะเป็นนักร้องมีฐานะยากจนมาก ครอบครัวรับจ้างทำไร่อ้อย จนกระทั่งอายุได้ 15 ปี “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” เห็นความสามารถจึงชักนำเข้าวงการ และเพราะเรียนไม่จบแม้กระทั่งชั้น ป.2 ทำให้ “แม่ผึ้ง” อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับร้องเพลง เพราะ “แม่ผึ้ง” มีความจำที่ดีมาก และมีพรสวรรค์ จนกลายเป็นนักร้องชื่อดัง สมฉายาราชินีเพลงลูกทุ่ง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,071 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม