สุดเศร้า “วิทยา ศุภพรโอภาส” นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ผู้บุกเบิก “ลูกทุ่ง เอฟเอ็ม” เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด

วงการบันเทิงไทยต้องพบเจอข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อ “วิทยา ศุภพรโอภาส” หรือ เสี่ยแหบ นักจัดรายการวิทยุ พิธีกร ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ และผู้ริเริ่มก่อตั้งสถานีวิทยุลูกทุ่งเอฟเอ็ม เจ้าของฉายา ดีเจแหบเสน่ห์ สิ้นลมอย่างสงบในวัย 72 ปี หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคมะเร็งปอด ท่ามกลางความอาลัยของคนในครอบครัว เพื่อนรวมงาน ศิลปินลูกทุ่ง ตลอดแฟนรายการ


ทั้งนี้เฟซบุ๊ก : Vitaya Supaporn O Pas (วิทยา ศุภพรโอภาส) ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความแจ้งข่าวการจากไปของเสี่ยแหบ โดย เป้ ศุภวิทย์ ลูกชายของเสี่ยแหบ เป็นคนโพสต์ระบุว่า “สวัสดีครับผม เป้ ศุภวิทย์ ศุภพรโอภาส ลูกชายคุณ วิทยา ศุภพรโอภาส นะครับ ผมขอแจ้งข่าวให้ทุกท่านทราบว่า ณ เวลานี้ คุณพ่อได้จากพวกเราไปแล้วอย่างสงบครับ ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลร่างของคุณพ่อ จะจัดขึ้น ณ ศาลาเมรุ วัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร โดยวันศุกร์ที่ 22 เม.ย. 2565 เวลา 15.00 น. จะพิธีรดน้ำ จากนั้นเวลา 19.00 น. จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ส่วนวันที่ 23-28 เม.ย. 2565 เวลา 19.00 น. พิธีสวดพระอภิธรรม ก่อนจะบรรจุร่างไว้ 100 วัน เพื่อขอพระราชทานเพลิงต่อไป”

ซึ่งก็มีคนบันเทิงร่วมแสดงความเสียใจมากมาย ทั้ง เป็ด เชิญยิ้ม ที่พิมพ์ข้อความทั้งน้ำตา บอกอีกว่า “ช็อกกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะวิทยา เสมือนคนในครอบครัว เป็นพี่ชายที่เคารพ ทั้งยังเป็นผู้ปลุกปั้นสร้าง “เชิญยิ้ม” อย่าง “เป็ด/โน้ต/สีหนุ่ม/พี่ยุทธ” จนมีทุกวันนี้

สำหรับประวัติ “วิทยา ศุภพรโอภาส” หรือ “เสี่ยแหบ” เกิดวันที่ 14 กันยายน 2492 ทวิทยุ พิธีกร ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2513 จนถึงปัจจุบัน วิทยามีเอกลักษณ์ในการจัดรายการที่ไม่เหมือนใคร อย่างแรกคือ “เสียงแหบ” รวมถึงลีลาการเปิดเพลงที่มักจะสอดแทรกที่มาที่ไปของเพลง เป็นเกร็ดความรู้ให้คนฟังไปด้วย แรกเริ่มเดิมที วิทยา เข้าวงการด้วยการจัดเพลงสากล ก่อนจะเปลี่ยนแนวมาจัดเพลงสตริง และล่าสุดเพลงลูกทุ่ง เคยสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการเพลงลูกทุ่งมากมาย ทั้งก่อตั้งคลื่นลูกทุ่ง FM รวมถึงยังรวบรวมลูกทุ่งซุปตาร์ทั่วฟ้าเมืองไทยมาแสดงในหนังเรื่อง “มนต์เพลง ลูกทุ่ง เอฟเอ็ม” โกยรายได้ถล่มทลายในปี 2545 อีกด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 311 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม